Hàng ngàn bé bị sinh non mỗi năm – Bé yêu của bạn có nằm trong số đó?

0
1375

Em bé của bạn chào đời sớm thay vì đủ 38 hay 40 tuần như mong đợi của bạn. Bé sinh non thường sẽ bị nhẹ cân và có thể gặp một số vấn đề nhỏ hoặc nghiêm trọng về sức khỏe vì các bộ phận, cơ quan trên cơ thể bé chưa hoàn thiện.

  1. Em bé của bạn có nguy cơ bị sinh non?

Việc sinh non sẽ không loại trừ bất kỳ bà mẹ nào, mặc dù bạn đã cố gắng chăm sóc thai nhi một cách cẩn thận và tốt nhất. Con số không xác minh được nguyên nhân sinh non có thể lên đến 50%. Nhưng không phải vì vậy mà bạn cảm thấy lo lắng.

Khi bạn nhận được thông báo từ bác sĩ là bạn có khả năng sinh non thì bạn nên cố gắng lấy lại tinh thần vì bạn vẫn còn khả năng để thay đổi điều đó. Việc trang bị cho bản thân mình một lượng kiến thức là vô cùng cần thiết và hữu ích, nó sẽ giúp bạn chăm sóc bé tốt hơn từ trong bụng mẹ.

010

Con số không xác minh được nguyên nhân sinh non lên đến 50%

Khi bé yêu của bạn không ở trong bụng mẹ đầy đủ 9 tháng 10 ngày như mong đợi, bạn sẽ có những xáo trộn nhất định trong cuộc sống. Hãy cố gắng giảm bớt sự lo lắng, thư giãn tạo cảm giác thoải mái trước khi sinh em bé.

  1. Kỹ thuật lồng ấp NICU

Các ông bố, bà mẹ cảm thấy bất an hoặc cảm thấy lo lắng khi bé sơ sinh của mình nằm trong lồng ấp. Tuy nhiên bố mẹ hoàn toàn có thể yên tâm về điều này. Bạn nên trao đổi thường xuyên với bác sỹ về tình trạng của bé, tìm hiểu kỹ về lồng ấp NICU để có thể yên tâm rằng sức khỏe của bé được đảm bảo.

crb052001 (1)

Các bé sinh non gặp vấn đề về sức khỏe sẽ được nuôi trong lồng ấp

  1. Chăm sóc trẻ sinh non như thế nào?

Bạn cảm thấy mệt mỏi, kiệt sức sau một thời gian dài chiến đấu cũng như lo lắng tại bệnh viện, khi bé sinh non được xuất viện thì hầu hết các ông bố bà mẹ đều nghĩ rằng cơn ác mộng đã lùi xa. Tuy nhiên đó mới chỉ là bước khởi đầu, vì bạn phải tự chăm sóc bé ở nhà, bạn nên nhờ sự giúp đỡ của ông bà hoặc người thân. Chăm sóc trẻ sơ sinh là điều vô cùng khó khăn, mẹ hãy giữ sức khỏe để có thể chăm sóc bé một cách tốt nhất.

sinh-non13_1386053076

Tìm hiểu kiến thức về sinh non để chăm sóc bé tốt hơn

Bạn nên tìm hiểu các kiến thức cần thiết về bé sinh non để có thể chăm sóc bé yêu một cách tốt nhất và khoa học nhất. Bạn cũng nên cho bé tiêm các loại vacxin theo các khuyến nghị y tế hiện nay. Hãy chủ động hơn để bảo vệ con yêu của mình.