Bình sữa chất liệu nào an toàn cho bé?

0
2450

Lần đầu làm mẹ luôn làm các chị em vô cùng bỡ ngỡ và “choáng ngợp” trước hàng trăm loại bình sữa núm ty với chất liệu, kiểu dáng khác nhau. Trong đó, thắc mắc chung của nhiều mẹ là “Nên chọn bình sữa chất liệu nào để an toàn cho bé?”.

Như chúng ta đã biết, bình sữa cho bé trên thị trường được làm từ 2 chất liệu chính là nhựa và thủy tinh. Bình thủy tinh có ưu điểm an toàn, rất dễ làm sạch, ít bị vết bẩn và mùi bám nhưng lại tương đối nặng, có thể gây nguy hiểm nếu bị rơi vỡ. Do đó, nhiều mẹ thường chỉ dùng bình thủy tinh cho bé ít tháng tuổi (khi bé chưa biết tự cầm nắm, nghịch ngợm) và ưu tiên sử dụng bình nhựa cho bé bú. Điều đáng lo ngại nhất khi lựa chọn bình nhựa là chất liệu sản phẩm có đảm bảo độ an toàn cho bé?

binh-sua-cho-be-1673

Các loại bình nhựa trên thị trường hiện nay rất đa dạng (gồm PC, PA, PP, PES, PPSU), trong đó PPSU được xem là chất liệu nhựa tiên tiến nhất và đạt tiêu chuẩn cao (chứng nhận bởi F.D.A). PPSU có đặc tính siêu bền, nhẹ, chịu nhiệt tốt, có khả năng kháng hóa chất (cả axit & kiềm), chống phân hủy, chống sốc và không chứa chất BPA độc hại. Với độ an toàn cao, chất liệu này còn được sử dụng phổ biến cho các thiết bị y tế. Chính vì vậy, mẹ có thể hoàn toàn an tâm nếu bình sữa của bé được làm từ nhựa PPSU nhé!

Bình sữa chính là một trong những lựa chọn an toàn cho trẻ sơ sinh được nhiều bà mẹ tin cậy. Bình sữa PPSU của Chuchubaby có khả năng chịu nhiệt cao (lên đến 180 độ C), nắp bình được làm bằng nhựa PP rất an toàn cho bé. Nhiều mẹ sử dụng bình sữa Chuchubaby còn chia sẻ, dù nhiều lần vô tình làm rơi nhưng bình vẫn rất bền đẹp, không bị rạn nứt.

binh-sua-chuchu-baby-PPSU-co-thuong-50ml(1)

Ngoài việc lựa chọn chất liệu bình sữa an toàn và tiện dụng, lựa chọn núm ty sao cho thông thái cũng là việc vô cùng quan trọng đối với các bà mẹ bỉm sữa.Chất liệu núm ty tiên tiến nhất trên thị trường hiện nay là silicone. Núm ty silicone không màu, không mùi, siêu bền, ít bị co giãn, chịu nhiệt tốt.

Cơ chế hoạt động của núm ty các mẹ nên lựa chọn cơ chế giống với bú mẹ và giúp bé phát triển cơ hàm tự nhiên. Các mẹ có thể tham khảo núm ty silicone của Chuchubaby.Núm ty có lỗ sữa thiết kế hình chữ thập.Ở trạng thái bình thường, lỗ sữa khép kín nên nếu bé chỉ ngậm hoặc khi bình bị đổ hay dốc ngược sữa cũng không bị chảy ra ngoài. Sữa sẽ chỉ chảy ra khi bé bú nên các mẹ yên tâm bé sẽ không sặc sữa khi đang bú mà ngủ quên nhé! Tùy vào lực  mút của bé  mạnh hay yếu mà lượng sữa sẽ chảy ra nhiều hay ít, tương ứng với nhu cầu của bé. Cơ chế này giống như khi bú mẹ nên  giúp cằm và miệng bé phát triển tự nhiên, chống sặc hiệu quả, đồng thời giúp bé không bỏ bú mẹ.

Núm ty silicone Chuchubaby là “free size”, cũng nhờ đặc điểm này mà bố mẹ không cần phải thay các cỡ S-M-L như các loại núm ty khác.Van không khí của núm ty bình Chuchubaby giúp giữ áp suất trong bình ổn định, không khí tự lưu chuyển cân bằng giúp bé không nuốt phải không khí lúc bú và tránh tình trạng đầy hơi, chướng bụng ở trẻ.

Sản phẩm Chuchubaby với nhiều mẫu mã bắt mắt đang được bày bán tại hệ thống siêu thị mẹ và bé Kids Plaza trên toàn quốc. Để biết thêm thông tin sản phẩm, mẹ vui lòng xem thêm tại đây nhé!