Bình sữa cổ rộng hay bình sữa cổ hẹp tốt hơn?

0
3560

Bình sữa được phân ra thành nhiều loại khác nhau phụ thuộc vào chất liệu, dung tích hay thương hiệu,…Thông thường bình sữa cho bé được chia thành hai loại chính là bình cổ sữa cổ rộng và bình sữa cổ hẹp. Mỗi loại đều có những ưu và nhược điểm riêng, bố mẹ cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây để đưa ra quyết định của mình khi lựa chọn bình sữa tốt nhất cho con nhé!

Bình sữa cổ rộng cho bé

Bình sữa cổ rộng
Bình sữa cổ rộng được thiết kế cải tiến hơn so với các loại bình sữa truyền thống

Ưu điểm

  • Bình sữa cổ rộng được thiết kế cải tiến hơn so với các loại bình sữa truyền thống đó là miệng bình lớn do đó việc cọ rửa và vệ sinh cũng trở nên dễ dàng cho mẹ.
  • Đồng thời, đi kèm với bình là núm ty cổ rộng với bầu ty lớn mô phỏng giống ngực mẹ rất vừa và phù hợp với miệng của mẹ có tác dụng giúp cho lưỡi của bé không bị chạm vào nắp vặn.
  • Phần xung quanh miệng núm ty được thiết kế tạo cảm giác giống như bầu ty của mẹ giúp bé làm quen khi chuyển từ bú ty mẹ sang bú bình bé sẽ cảm thấy thích thú bú sữa hơn.

Nhược điểm

Do bình được thiết kế với kiểu dáng to vì vậy việc bé tự cầm sẽ không được chắc tay và có thể bị rơi.

=>> Xem thêm: Nơi bán bình sữa giá rẻ và uy tín

                         Kinh nghiệm chọn mua bình sữa cho bé hãng nào tốt dành cho mẹ

Bình sữa cổ hẹp

 Bình sữa cổ hẹp giá rẻ hơn so với bình cổ rộng
Bình sữa cổ hẹp giá rẻ hơn so với bình cổ rộng

Ưu điểm

  • Một ưu điểm hơn của bình cổ hẹp đó là thông thường bình sữa cổ hẹp giá rẻ hơn so với bình cổ rộng giúp bố mẹ tiết kiệm được chi phí.
  • Ngoài ra, với thiết kế của bình nhỏ gọn rất vừa tay với trẻ giúp trẻ cầm bình chắc tay hơn khi tập uống sữa bằng bình.

Nhược điểm

Do thiết kế miệng bình nhỏ vì vậy việc pha sữa và cọ rửa bình sẽ khá khó khăn cho mẹ.

Cách vệ sinh bình mới mua nhanh chóng

Khi con còn bé cơ thể rất nhạy cảm, hệ tiêu hóa và miễn dịch non nớt do đó nếu bố mẹ cho bé uống sữa mà không vệ sinh và khử trùng bình sữa đúng cách sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của con.

Vệ sinh bình sữa đúng cách là như thế nào?

  • Khi thực hiện cọ rửa bình các mẹ nên tháo rời bình và núm ty để cọ rửa sạch sẽ. Dùng các dụng cụ vệ sinh bình sữa cho bé và nước rửa chuyên dụng cùng với nước lạnh để có thể loại bỏ các chất dư thừa còn bám ở trên bình và núm ty.
  • Khi cho con uống hết sữa cần mang đi cọ rửa luôn tránh để lâu để sữa không bị bám dính vào bình sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi và phát triển.
  • Sau khi vệ sinh bình xong nên tráng qua bằng nước ấm và phơi ở nơi khô ráo tránh bụi bặm.
Cách vệ sinh bình mới mua nhanh chóng
Cách vệ sinh bình mới mua nhanh chóng

Cách khử trùng bình sữa cho bé

Với các bình sữa em bé khi dùng nhiều lần, sau mỗi lần uống các mẹ phải đảm bảo khâu vệ sinh sạch sẽ sau đó tiến hành khử trùng bình sữa. Một số cách khử trùng bình như sau:

Vệ sinh bình sữa bằng nước sôi

Đây là một trong những cách khử trùng đơn giản và nhanh chóng nhất. Tuy nhiên khi đun với nước sôi ở nhiệt độ cao có thể làm ảnh hưởng đến độ bền của bình nhựa và núm cao su đặc biệt là với những bình sữa kém chất lượng rất có thể sẽ làm chảy nhựa và sinh ra các chất độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Dùng nước vệ sinh bình sữa cho bé 

Trên thị trường hiện nay có các sản phẩm chuyên dụng cọ rửa bình cho bé. Các sản phẩm này được sản xuất theo quy trình nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn GMP đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé.

Dùng nồi hấp

Bạn có thể cho bình vào trong nồi hấp để tiệt trùng sau khi đã rửa sạch. Cách này khá đơn giản nhưng nếu gia đình nào chưa có nồi hấp thì phải bỏ một chi phí khá lớn để mau nồi hấp.

Trên đây là những chia sẻ về bình sữa cổ rộng và cổ hẹp và các cách vệ sinh bình đúng cách. Hy vọng qua bài viết này bố mẹ sẽ có thêm những thông tin và kinh nghiệm bổ ích để nuôi con tốt nhất.