Cách đặt tấm lót sơ sinh cho trẻ sơ sinh như thế nào ?

0
3325

Trên thị trường hiện nay, nhu cầu lựa chọn và sử dụng các loại tấm lót sơ sinh là rất cần thiết cho các bé. Sử dụng tấm lót sơ sinh rất tiện lợi và tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Nhưng, không phải ai cũng có thể lựa chọn và sử dụng được tấm lót sơ sinh một cách tốt nhất. Vậy cách dùng miếng lót sơ sinh tốt nhất cho trẻ sơ sinh như thế nào? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để trả lời cho những câu hỏi thắc mắc đó nhé!

Hướng dẫn cách dùng tấm lót sơ sinh tốt nhất cho trẻ sơ sinh

Tấm lót sơ sinh là sự lựa chọn tốt nhất và hoàn hảo nhất của mẹ dành cho bé. Tuy nhiên khi sử dụng tấm lót sơ sinh cho bé thì mẹ nên lưu ý các vấn đề sau đây:

– Không nên sử dụng tấm lót sơ sinh trong thời gian dài: có rất nhiều mẹ thường không quan tâm tới việc sử dụng tấm lót sơ sinh nên các mẹ quên không thay tã giấy cho các bé. Các mẹ thường xuyên sử dụng tấm lót sơ sinh cả ngày cho các bé làm cho các bé luôn cảm thấy rất khó chịu.

Cách đặt tấm lót sơ sinh

Cách đặt tấm lót sơ sinh

– Khi sử dụng tấm lót sơ sinh thì các mẹ nên kiểm tra thường xuyên tã của trẻ nhỏ xem khả năng thấm hút như thế nào có tốt hay không để có thể thay tã được cho các bé nhà bạn.

– Vệ sinh sạch sẽ cho bé sau khi sử dụng tấm lót sơ sinh: việc sử dụng tấm lót sơ sinh cần thiết và quan trọng. Tuy nhiên, việc vệ sinh cho bé để bé luôn sạch sẽ là điều quan trọng hơn. Các mẹ có thể yên tâm lựa và sử dụng tâm sót sơ sinh cho các bé.

Việc sử dụng tấm lót sơ sinh cho các bé không phải là điều dễ dàng. Vì khi sử dụng tấm lót sơ sinh cho các bé thì các mẹ cần lưu ý để tránh được tình trạng bé bị khó chịu sau khi sử dụng tấm lót sơ sinh.

>>>> Có thể mẹ quan tâm các sản phẩm tấm lót sơ sinh cho bé chính hãng:

Những lưu ý khi sử dụng miếng lót cho trẻ sơ sinh

– Nên ưu tiên sử dụng các miếng lót có bề mặt mềm mại

Làn da của trẻ sơ sinh cực kỳ mỏng manh và nhạy cảm, vì thế bất cứ yếu tố nào tiếp xúc với da bé cũng có thể khiến cho da bé tổn thương, gây nên tình trạng mẩn ngứa, hăm đỏ,… Do đó, không chỉ miếng lót sơ sinh mà ngay cả quần áo, bỉm, khăn,…của trẻ sơ sinh cũng nên chọn những loại có bề mặt tiếp xúc mềm mại và không chứa các thành phần nhân tạo. Mẹ cũng nên chú ý đến khả năng thấm hút của các miếng lót sơ sinh để đảm bảo da của bé luôn khô thoáng.

Ngoài ra, bố mẹ nên lựa chọn các loại miếng lót có mặt đáy dạng vải và có khả năng thoát hơi ẩm cao, sẽ đẩy hơi nóng ẩm ra ngoài, giúp cho da bé được hô hấp tự nhiên, giảm thiểu nguy cơ bị hăm tã.

– Hạn chế dùng miếng lót sơ sinh cả ngày cho trẻ

Việc dùng miếng lót sơ sinh trong suốt một thời gian dài sẽ khiến cho các vùng da khu vực nhạy cảm của bé bị hăm bí, nổi mẩn, ngứa ngáy,… Để khắc phục tình trạng trên, mẹ nên để bé được thoải mái, không mặc gì khoảng vài phút hoặc là vài tiếng trước khi mặc tã mới cho.

– Thường xuyên kiểm tra miếng lót sơ sinh và thay mới ngay nếu nó bị bẩn

Trung bình 2-3 tiếng mẹ nên thay miếng lót sơ sinh cho trẻ 1 lần, nếu như nó sạch sẽ. Ngược lại, khi các miếng lót bị bẩn, mẹ sẽ cần phải thay ngay cho bé miếng khác để phòng tránh những chất bẩn có thể bám sâu vào da bé gây nên tình trạng bị hăm tã. Vì thế mẹ nên kiểm tra thường xuyên các miếng lót cũng như tã cho bé để biết khi nào thì cần phải thay mới.

– Lựa chọn miếng lót sơ sinh từ những thương hiệu có uy tín

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại miếng lót sơ sinh, rất đa dạng về mẫu mã, giá cả và chất lượng nên các mẹ cần lưu ý đọc kĩ các thông tin nhãn hàng, kiểm tra nguồn gốc xuất xứ trên bao bì trước khi mua cho bé.

Hy vọng rằng, với những chia sẻ đó sẽ giúp cho các mẹ luôn lựa chọn và có cách sử dụng tấm lót sơ sinh tốt nhất cho các bé.

>>> Xem thêm: “Hướng dẫn cách dùng tấm lót sơ sinh chống thấm“.