Con hết ốm vặt sau khi ăn sữa chua làm từ sữa mẹ – Cách làm

0
8787

Tiếc quá các mẹ ạ, bé đầu tiên em nhiều sữa lắm mà không biết tận dụng, giờ tới bé thứ 2 cũng khá nhiều sữa nhưng không nhiều bằng khi nuôi bé Mon ạ. Chẳng là thế này, em mới sinh Nấm nhà em được 1 tháng, một chị bạn ở công ty tới thăm thấy em nhiều sữa chỉ cho em cách làm sữa chua từ sữa mẹ em làm đến lần thứ 2 thì thấy khá ngon nên chia sẻ cho các mẹ cùng tham khảo ạ. Làm cho bé đầu ăn, cu cậu thích lắm các mẹ ạ, mà em thấy từ khi ăn sữa chua làm bằng sữa mẹ có vẻ cu cậu có da thịt hơn, không hay bị ốm nữa ạ. Lúc trước đi học cứ tháng ốm 1 lần giờ thì trộm vía không thấy ốm nữa, không biết có phải nhờ sữa chua em làm không.

sữa chua làm từ sữa mẹ

Trước hết, để làm được món này các mẹ chuẩn bị giúp em máy hút sa mẹ, em được chị bạn ấy tư vấn là dùng máy hút sa spectra vì nghe nói là máy này tốt lắm hút mạnh mà lại êm như con mình bú ấy, không đau, không tiếng ồn làm con tỉnh giấc, nếu ai chưa tìm hiểu về cái máy này và công dụng của nó thì sẽ thấy hơi mắc một chút đấy ạ. Nhưng tính kỹ thì em thấy rất hợp lý vì sau khoảng 4, 5 tháng là các mẹ phải đi làm lại rồi, có cái máy này ngoài việc hút lấy sữa làm sữa chua cho con còn có thể vắt sữa trữ lại cho con ở nhà uống, vậy là chỉ cần 3 triệu tiền đầu tư mua máy các mẹ có sữa chua cho con lớn tiết kiệm được tiền mua sữa ngoài cho con thứ hai cả năm trời (ít nhất mỗi tháng khoảng 2 triệu). Ngoài ra nó còn có tác dụng chống tắc tia sữa, kích sữa nếu các mẹ biết cách dùng đấy. Thôi nói dài quá sợ các mẹ sốt ruột, mẹ nào mà muốn tìm hiểu thêm về công dụng của nó thì inbox cho em e chỉ cho ạ. Còn giờ em sẽ hướng dẫn cách làm sữa ngay đây ạ.

À quên nữa, nếu các mẹ thấy máy spectra hơi đắt thì có thể chuyển sang dùng máy hút sa unimom rẻ hơn mà nghe bảo cũng tốt, cũng của Hàn Quốc luôn ạ, các mẹ nên quan tâm tới máy hút bằng điện và hút được hai bên ấy ạ. Của spectra thì em dùng cái S1, còn unimom thì là cái forte thì phải ạ. Thôi giờ thì em chuyển qua các làm luôn đây.

Nguyên liu và cách làm sa chua t sa m

sữa mẹ để làm sữa chua

Mỗi lần làm thì các mẹ chỉ cần khoảng 200ml sữa mẹ, 2 thìa café đường, 1 hộp sữa chua không đường là đủ rồi.

Và đây là cách làm:

Sữa mẹ khi trữ trong tủ lạnh, hoặc sau khi làm sữa chua để trong tủ sẽ có mùi gần giống mùi xà phòng hơi khó chịu một chút nên phải thanh trùng sữa mẹ bằng cách đun nóng sữa đến khi bắt đầu hơi lăn tăn ở quanh rìa là được, đừng đun sôi nhé. Ở nhiệt độ này thì sẽ làm mất emzim Lipase – chính là nguyên nhân làm sữa mẹ có mùi, còn các dưỡng chất khác không bị mất đi đâu ạ nhưng nhớ là ko được để sôi. Thêm một lưu ý nữa là không được làm nóng bằng lò vi sóng nhé các mẹ.

Tiếp theo làm nguội sữa nhanh bằng cách ngâm vào nước đá cho đến khi còn khoảng 40 – 45 độ. Cho đường và 4 thìa café sữa chua không đường vào trong sữa mẹ khuấy đều lên. Cho phần sữa đã khuấy vào các cốc thủy tinh nhỏ đã được tiệt trùng rồi ngâm chúng trong nước ấm khoảng 40 – 45 độ trong vòng từ 4 đến 8 giờ (ngâm càng lâu thì sữa càng chua và đặc hơn nhé)

Sau thời gian ngâm ủ thì mẹ lấy ra rồi cho vào tủ lạnh, vậy là đã xong mẻ sa chua làm t sa m ngon tuyệt cho con rồi. Với người lớn thì sẽ hơi khó ăn, nhưng trẻ con rất thích đấy ạ, mà đặc biệt đảm bảo là tốt hơn sữa chua mua vì trong sữa mẹ nhiều dưỡng chất hơn mà.

Giai yêu sau 1 tháng ăn sa chua làm t sa m đây , trm vía có da có tht hơn hn do không b m vt nhiu na, hai cu cháu chp nh lúc nào cũng hn h vy đó

Chúc các mẹ thành công để con yêu phát triển tốt nhất nhé!

Có th các m s cn ti cái này này:

Mẹo sử dụng máy hút sữa

Top 3 dòng máy hút sữa bán chạy nhất Kids Plaza