Cần cho bé đi viện ngay nếu có một trong các dấu hiệu sau

0
3589

Cơ thể của trẻ nhỏ thường rất nhạy cảm vì thế mà mẹ cần phải theo dõi rất kỹ mọi dấu hiệu. Trường    hợp nếu bé có một trong những dấu hiệu sau thì cần cho bé tới bệnh viện để kiểm tra ngay nhé.

  1. Rụng tóc bất thường

Nhiều trường hợp do mẹ để bé nằm nhiều ở một tư thế trên chiếu cũng có thể dẫn đến bị rụng tóc , đó là chuyện hết sức bình thường. Nhưng nếu trong trường hợp bé bị rụng tóc bất thường, rụng nhiều có nguy cơ dẫn đến hói, tóc con lên chậm và yếu, bỏ bú thường quấy khóc thì mẹ cần cho bé đi khám ngay nhé, vì thường đây là dấu hiệu báo trẻ bị thiếu vitamin và cần được bổ sung đầy đủ.

  1. Trẻ ngáy lớn, thở khó khăn

Ngáy là một biểu hiện bình thường và không có gì quan trọng nhưng trong trường hợp trẻ thường ngáy lớn và cảm giác như con thở rất nặng nhọc, khó khăn thì cha mẹ nên cho con đi khám. Rất có thể lúc này con đang gặp vấn đề về đường hô hấp, tuyệt đối không thể bỏ qua điều này nhé vì từ đây sẽ là cơ sở để phát sinh ra các bệnh khác nữa.

 

  1. Xuất hiện nhiều các nốt ruồi lạ hoặc đốm nâu trên 6mm

Khi phát hiện trên cơ thể bé có xuất hiện nhiều các nốt ruồi lạ hoặc các đốm màu nâu trên 6mm thì cần đưa trẻ đi khám ngay . Đây rất có thể là một trong những dấu hiệu của bệnh ung thư và cần được chăm sóc, điều trị kịp thời.

  1. Trẻ chán ăn, khó ngủ và lười vận động

Trong trường hợp trẻ đang bình thường ăn, ngủ, vận động tốt bỗng nhiên có những dấu hiệu chán ăn, khó ngủ hay không chịu vận động thì cha mẹ nên cho trẻ đi khám bởi rất có thể trẻ đang gặp phải các vấn đề liên quan đến sức khỏe hoặc tinh thần.Thậm trí nên làm một số xét nghiệm để kiểm tra rõ nguyên nhân.

  1. Trẻ khát nước liên tục

Khát nước liên tục có thể là dấu hiệu trẻ đang bị thiếu nước hoặc gặp phải các vấn đề bất thường trong cơ thể . Tất cả các bố mẹ không thể kiểm soát được hết các bệnh của con vì vậy mà việc cho trẻ đi khám ngay khi gặp các dấu hiệu bất thường là rất quan trọng.

  1. Sốt cao

Trẻ cao hơn 37.5oC được tính là sốt. Nhưng hầu hết các bác sĩ nhấn mạnh rằng chỉ số trên nhiệt kế không quan trọng trẻ cảm thấy như thế nào trong bản thân mình.

Nếu trẻ vẫn đang chơi và ăn uống bình thường có lẽ không cần phải lo lắng, nhưng nếu trẻ cáu kỉnh hoặc buồn ngủ bất thường thì rất đáng quan tâm. Trường hợp ngoại lệ là các em bé dưới ba tháng mà bị sốt thì cần gặp bác sĩ ngay.

  1. Đau bụng dữ dội

Những cơn đau bụng ở trẻ rất phổ biến và thường gây ra khó chịu, đó có thể là do thay đổi thức ăn hoặc táo bón.

Nhưng cơn đau dữ dội kéo dài hơn một vài giờ có thể có nghĩa là viêm ruột thừa, đặc biệt là nếu nó được tập trung ở phía dưới bên phải. Thông thường, nếu trẻ bị viêm ruột thừa, có thể các em sẽ không có các dấu hiệu như của người lớn gồm sốt, buồn nôn hoặc nôn.

Đó là một trong số những dấu hiệu, thay đổi trên cơ thể bé mà bố mẹ cần biết và theo dõi thật kỹ để có những biện pháp kịp thời tránh gây ra điều đáng buồn về sau.

Chúc tất cả các bố mẹ sẽ luôn là những bậc cha mẹ thông thái để chăm sóc bé yêu thật tốt !