Mẹ đã biết cách chọn quần áo cho bé sơ sinh chưa ?

0
2614

Việc chọn mua quần áo cho bé sơ sinh tưởng dễ mà không hề dễ như mẹ nghĩ đâu nhé. Nhất là có nhiều mẹ mới sinh con lần đầu thì chắc chắn sẽ có nhiều băn khoăn khi mua đồ cho con. Vì da trẻ nhạy cảm, non nớt nên khi chọn mua quần áo mẹ cần lựa chọn những bộ quần áo phù hợp nhất cho bé.

Vợ chồng ca sĩ Tim và Trương Quỳnh Anh đi mua quần áo cho con

Dưới đây là một vài điều mẹ cần lưu ý khi chọn quần áo cho trẻ sơ sinh.

1. Không mua nhiều quần áo sơ sinh.

+ Như các mẹ cũng biết thì các bé sơ sinh lớn rất nhanh trong những tháng đầu tiên, cho nên các bé sẽ chỉ mặc được một số size nhất định. Nếu mẹ mua quá nhiều quần áo thì có thể bé sẽ không mặc hết và lúc mặc thì lại chật rồi. Vì vậy khi mua quần áo cho bé bé thì mẹ nên mua số lượng vừa phải, có thể mua nhiều size để bé mặc lâu dài.

2. Chọn size quần áo theo cân nặng và chiều cao.

Thực tế thì có rất nhiều mẹ chọn size quần áo cho con theo tháng tuổi. Tuy nhiên chọn như vậy sẽ không chuẩn vì tùy thể trạng của từng bé tuy cùng tháng tuổi nhưng có bé nặng cân, bé nhẹ cân, bé cao, thấp khác nhau nên không thể chọn theo tháng được. Vì vậy mẹ cần chọn kích thước quần áo cho bé phụ thuộc vào cân nặng và chiều cao của từng bé. Nếu mẹ đi mua đồ sơ sinh cho con thì trong quá trình khám thai và siêu âm mẹ có thể biết cân nặng và chiều dài của bé để ước lượng và chọn mua những bộ đồ phù hợp nhất.

Ngoài ra mẹ cũng đừng phụ thuộc hoàn toàn vào size trên mác nhé. Vì nhiều khi mỗi hãng quần áo khác nhau lại đánh size khác nhau. Đã có khá nhiều mẹ gặp phải trường hợp này. Như chị GiangMinh (Hà Nội) chia sẻ:” Bé nhà mình được 3 tháng mà khi mua quần áo cho con có hãng thì size 3 tháng cũng mặc vùa, mà có hãng thì phải size 6 tháng, thậm chí là size 9 tháng mới vừa. Như hôm vừa rồi mình qua Kids mua được bộ body đẹp quá mà size 1 tuổi cơ, thế mà mua về mặc vẫn hơi kích. Cho nên các mẹ nên nhìn vào thể trạng, cân nặng của con và ước lượng mua nhé, chứ đừng không cần phụ thuộc quá vào size họ ghi đâu.”

Tham khảo bảng size chuẩn khi mua quần áo cho con.

Khi chọn size quần áo cho con nên chọn theo chiều cao và cân nặng

3. Tạo sự thoải mái cho trẻ khi mặc

– Sự thoải mái cho trẻ chính là yếu tố quan trọng nhất khi mẹ chọn mua quần áo cho bé. Những bộ quần áo, chật chội, thô cứng sẽ gây ra sự khó chịu cho bé khi mặc nhất là khi da bé lại cực kỳ mỏng, non nớt cho nên dễ bị dị ứng, chỉ một cọ sát nhỏ cũng gây tổn thương cho da. Chình vì vậy khi chọn, khi chọn quần áo cho con nhiều mẹ thường chọn những bộ quần áo rộng hơn một chút. Có nhiều mẹ áp dụng mẹo mua quần áo vượt tuổi để có thể mặc lâu dài hơn.

– Về chất liệu thì mẹ nên chọn những bộ quần áo được làm bằng chất liệu mềm, mịn khi mặc không bí, nóng đồng thời phải có khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Và vải cotton là chất liệu được ưu điên số 1 rất thích hợp với làn da nhạy cảm của trẻ.

Gợi ý ba mẹ combo đồ sơ sinh giá tốt bán chạy tại KidsPlaza:

4. Kiểu dáng

– Nói về về áo cho trẻ sơ sinh thì nên chọn những bộ quần áo được thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, đường may chắc chắn. Có rất nhiều nhà sản xuất thích đính hạt, những vật trang trí lên quần áo. Tuy nhiên điều này không hề tốt vì những đồ đó rất dễ rụng và với các bé lớn có thể các bé nhật lên đút vào mồm sẽ rất nguy hiểm.

Chính vì vậy mà chọn lựa những mẫu quần áo sơ sinh cho bé mẹ nên chọn bộ càng tối giản càng tốt, đồng thời mẹ cũng nên thường xuyên kiểm tra các loại khóa cúc, xem có chắc chắn hay không.

– Với những bé mới sinh thì mẹ có thể chọn những chiếc áo buộc dây, hoặc nếu áo đóng khuy thì nên có một lớp vải ở phía bên dưới để khuy không chạm vào da bé.

Trên đây là một vài gợi ý cho mẹ khi chọn lựa quần áo sơ sinh cho con. Chúc mẹ chọn được những bộ quần áo ưng ý nhất cho bé.

>> Tham khảo rất nhiều mẫu quần áo sơ sinh rẻ đẹp cho bé tại: kidsplaza.vn/quan-ao-so-sinh.html

Tin liên quan:

Gợi ý địa chỉ mua quần áo sơ sinh giá rẻ ở TP.HCM và Hà Nội -

Các mẹ có thể sắm đồ sơ sinh cũng như quần áo sơ sinh cho bé bất cứ đâu. Nhưng các mẹ hãy cân nhắc kỹ chất lượng và sự uy tín khi chọn mua các mẹ nhé!