Cần lưu ý gì khi chọn kiểu dáng quần áo cho bé sơ sinh

0
4126

Khi mua quần áo cho các bé sơ sinh bên cạnh việc lựa chọn các thương hiệu, màu sắc quần áo như nào thì việc chọn và cân nhắc về kiểu dáng cũng rất quan trọng không hề kém. Vậy khi lựa chọn quần áo cho con mẹ cần chú ý những gì?

Chọn mua kiểu dáng quần áo cho bé mẹ cần phải cân nhắc khá nhiều vì không hề giống so với khi chọn mua quần áo của người lớn vì vậy các bà mẹ cần cân nhắc khi chọn mua quần áo cho bé nhà mình.

1. Không mua áo chui đầu

– Khi chọn mua quần áo cho trẻ nhỏ đặc biệt là bé sơ sinh thì mẹ cần chọn những chiếc áo đóng khuy chéo là điều quan trọng đầu tiên, Và kiên quyết là không được chọn áo chui đầu cho bé. Bởi lúc này các bé cơ thể còn rất là yếu bé chưa thể nâng đầu, xỏ tay vào mặc được. Việc mặc áo đóng khuy sẽ giúp đảm bảo an toàn cho bé hơn, tiện lợi nhanh gọn hơn cho mẹ khi mặc.

– Nếu có thể chọn mua được tốt nhất thì các mẹ nên chọn những chiếc áo thiết kế khuy đóng chéo, như thế sẽ đảm bảo khi mặc những chiếc khuy đó không bị cọ xát vào người, gây sự khó chịu cho các bé.

2. Không mua quần áo có nhiều phụ kiện

– Nhiều mẹ thường hay chọn mua những chiếc áo, chiếc gần được thiết kế cầu kì, gắn nhiều chi tiết phụ kiện vì nó đẹp mắt. Nhưng đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ thì thực sự không cần thiết. Quần áo của các bé càng đơn giản, gọn nhẹ thiết kế dễ mặc càng tốt. Những phụ kiện nhỏ gắn trên quần áo đó có thể khiến cho bé sơ sinh bị khó chịu, dị ứng hoặc thậm chí khi mặc bị cọ xát, vướng víu.

– Một điều quan trọng hơn là với những bé sơ sinh khoảng 3,4 tháng trở nên các bé đã biết cầm nắm, nhỡ chẳng may các phụ kiện đó bị rơi, đứt có thể khiến cho bé hiếu động mà nhặt bỏ vào mồn, vào tai, mũi..sẽ thực sự nguy hiểm. Chính vì vậy quần áo càng đơn giản càng tốt nha các mẹ.

3. Kiểm tra chun quần, đường chỉ may

– Khi mua quần cho bé các mẹ phải cực kì lưu ý, nên chọn mua những chiếc quần cạp chun có độ co giãn tốt nhé. Nếu quá chật, cứng có thể khiến cho bé bị hằn bụng và rất khó chịu khi mặc đó nhé.
– Và trước khi cho bé mặc dù quần hay áo thì mẹ cũng nên kiểm tra đường chỉ may quần áo, có chắc chắn không, nếu có chỉ thừa thì cắt đi nhé mẹ.

Trên đây là một vài lưu ý khi chọn mua quần áo sơ sinh cho bé. Hy vọng các bà mẹ có thể có thêm nhiều kinh nghiệm khi đi mua sắm đồ sơ sinh cho con. Nếu mẹ muốn biết thêm về cách chọn vải, màu sắc của quần áo trẻ em thì bạn có thể xem thêm bài viết  Cách chọn quần áo cho bé sơ sinh chúng tôi đã viết khá chi tiết trong bài.