Nguyên nhân khiến bé không chịu ty bình sữa

0
8906

Nếu bạn từng có con nhỏ chắc chắn quãng thời gian cho bé tập bú bình thực sự là vất vả. Cũng có bé dễ làm quen với bình nhưng cũng có những bé sơ sinh sợ ti bình, không chịu ti bình mà chỉ quen với ti mẹ. Vậy nguyên nhân do đâu mà các bé lại không chịu bú bình. Chúng ta hãy cùng tìm nguyên nhân và giải pháp khắc phục vấn đề này nhé.

Khoảng thời gian từ 6 tháng trở đi các bà mẹ bỉm sữa hết chế độ thai sản, bắt đầu qua trở lại với công việc của mình. Chính vì vậy mà việc luyện cho bé bú bình sữa là điều rất cần thiết. Việc cho bé bú bình sữa cực kỳ dễ dàng với những bé dễ ti bình. Nhưng cũng sẽ là cả một quá trình lấu dài, căng thẳng với các bé không chịu ti bình, thậm chí có nhiều trường hợp khiến các bà mẹ phải bỏ cuộc và đút sữa bằng thìa cho con thay vì dùng bình. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho các bé không chịu ti bình. Và dưới đây là những nguyên nhân hay gặp nhất.

1. Núm ti bình sữa quá cứng

Một trong những nguyên nhân khiến cho bé không chịu ti bình đó là việc mẹ lựa chọn sai bình sữa cho bé . Bé đã quen với ti mẹ rất mềm, nhưng núm ti bình sữa thì lại quá cứng, dù mềm đến đâu cũng không thể băng ti mẹ được. Cho nên ban đầu các bé sẽ không quen, không thích ti. Chính vì vậy nếu bé không chị ti bình thì mẹ nên kiểm tra lại xem núm ti có cứng quá không. Một số loại bình sữa có núm ti mềm hiện nay như bình sữa pigeon nội địa, bình sữa nuk núm cao su hay bình sữa comotomo của Hàn quốc.

=>> Xem thêm: Bình sữa Comotomo có tốt không?

2. Không giống ti mẹ

Chắc chắn là bình sữa sẽ chẳng bao giờ giống với ti mẹ rồi. Khi bú mẹ cảm bé cảm thấy sự ấm áp, tình cảm từ người mẹ. Đồng thời núm ti mẹ thì lại rất mềm. Mặc dù các bé còn nhỏ nhưng các bé vẫn có thể phân biệt được núm ti và ti mẹ nhé.

3. Bình sữa cò mùi

Một số loại bình sữa lại có mùi khó chịu khiến cho các bé không thích ti. Mẹ cần vệ sinh bình sữa tốt hơn, tránh để bình bị bám mùi nhé. Mẹ có thể mua thêm nước rửa bình để giúp về sinh bình được tốt hơn.

Với những nguyên nhân trên các bạn hãy thử đánh giá và phân tích xem bé nhà mình đang gặp phải những nguyên nhân gì và tìm cách khắc phù cho phù hợp nhất.

=>> Xem thêm: Danh sách đồ sơ sinh mùa hè đầy đủ và siêu tiết kiệm

CÓ THỂ MẸ QUAN TÂM

Bình sữa Mamachi – 100% silicon Bình sữa Comotomo Bình sữa Pigeon
Xem giá ưu đãi Xem giá ưu đãi Xem giá ưu đãi