Chăm sóc da mặt của bé đúng cách khi bị nẻ

0
2061

Khi thời tiết hanh khô không chỉ da mặt người lớn dễ bị nẻ mà da mặt của trẻ nhất là trẻ nhỏ, vì làn da mong manh yếu ớt nên rất dễ bị khô nứt nẻ. Khi mẹ sờ vào da mặt bé sẽ thấy cảm giác thô ráp rất khó chịu, đồng thời da mặt bé sẽ bị nứt, rát ửng màu đỏ nhiều khi để bé bị nẻ nặng quá còn có thể bị nứt rồi cháy máu gây đau đớn cho bé. Nếu như mẹ không chăm sóc bé đúng cách cũng như là tìm những loại kem trị nẻ cho bé kịp thời sẽ khiến bé sơ sinh khó chịu và quấy khóc.

Chăm sóc da mặt của bé đúng cách khi bị nẻ

Chăm sóc da của bé đúng cách khi bị nẻ.

Khi bị nẻ mẹ cần có một cách chăm sóc da đúng cách để giảm bớt tình trạng trên da bé tránh tình trạng nẻ càng nặng hơn.
– Khi tắm và rửa mặt cho bé vào thời tiết lạnh cũng như hanh khô mẹ không nên sử dụng nước quá nóng, sẽ làm da bé bị khô và mất nước khiến tình trạng nẻ càng nặng hơn.
– Giữ vệ sinh sạch sẽ để những phần da bị nẻ sẽ không bị lan rộng hơn, đồng thời tránh cho bé sờ tay lên chỗ da bị nẻ, lúc này sẽ gây khó chịu và đau cho bé.

Ngoài việc chăm sóc da mặt bé cẩn thận khi bị nẻ thì mẹ cũng cần nên bôi thêm kem dưỡng da, kem chống nẻ cho bé để giúp bé giảm bớt tình trạng nẻ mặt khó chịu.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại kem trị nẻ trẻ em an toàn mà lại rất hiệu quả cho làn da của bé. Khi sử dụng kem dưỡng da cho bé sẽ giúp cung cấp độ đẩm cho da của bé, giúp cho da bé không bị mất nước cũng như giúp cho da của bé mịn màng hơn. Một số loại kem nẻ dàng cho bé các hiện nay như kem nẻ pigeon, kem nẻ cho bé bebe, kem nẻ vaseline, kem chống nẻ mustela, kem nẻ ông già tuyết…Đây là những loại kem chống nẻ cho bé đồng thời kết hợp tác dụng dưỡng da giữ ẩm rất hiệu quả.

Chăm sóc da mặt của bé đúng cách khi bị nẻ

Kem trị nẻ ông già tuyết vừa chống nẻ vừa giúp dưỡng da

Để đạt được hiệu quả cao nhất mẹ nên sử dụng kem dưỡng da chống nẻ hàng ngày cho bé, sau khi cho bé tắm xong mẹ nên bôi một lớp kem chống nẻ, mẹ lưu ý nhé là bôi một lớp kem mỏng thôi ạ. Vì bôi nhiều sẽ làm cho da bị nhờn.

Nếu không muốn sử dụng kem chống nẻ thì các mẹ có thể bôi dầu dừa lên những vùng da bị nẻ, hoặc bôi mặt ong, bột yến mạch…Tuy nhiên những phương pháp tự nhiên này sẽ không tiện cho mẹ khi sử dụng, và cũng khiến bé không được vui chơi thoải mái vì mặt rất dễ bị bám bụi bẩn khi bôi những tinh dầu tự nhiên này.

Với một lọ kem chống nẻ nhỏ xinh mẹ có thể cất gọn gàng vào trong túi, trong vali..bôi được cho con ở mọi lúc mọi nơi, giúp cho con luôn có một làn da mịn màng, trắng hồng.

Mẹ nào chưa biết chọn kem dưỡng da chống nẻ cho con thì hãy tham khảo bài viết dưới nhé: Trẻ bị nẻ thì nên chọn mua kem nẻ loại nào ?

>> Tham khảo ngay TOP sản phẩm đang được bán chạy nhất tại siêu thị mẹ và bé Kidsplaza: