Chết lặng khi đọc bài văn “Con ước được trở thành một chiếc điện thoại di động”

0
1249

Anh chồng vừa ôm cái điện thoại trong tay chơi điện tử vừa ngước mắt lên nhìn vô tuyến bỗng nghe thấy tiếng sụt sịt, quay sang thấy vợ nước mắt lăn dài trên má  trong khi đang chấm bài tập về nhà của học trò.

Thấy thế anh vội hỏi vợ:

– “Này em, có chuyện gì à? Sao tự nhiên em lại khóc?”

Vẫn nước mắt ngắn dài, người vợ thổn thức:

– “Hôm qua,… em giao bài tập làm văn về nhà cho tụi nhỏ, chủ đề là “Ước mơ của con…”…”. (Nói đến đây người vợ khóc nấc mà không nói lên lời tiếp được.)

– “Anh hiểu rồi, nhưng vì sao em khóc?” – Người chồng vẫn tiếp tục gặng hỏi trong khi mắt và tay đang mải miết chơi trò chơi vì đang đến hồi gay cấn.

– “Bài văn cuối cùng này…đã làm em khóc!”

– “Bài văn của một đứa trẻ con mà cũng khiến em khóc được sao” – Không giấu nổi sự tò mò, anh chồng bèn ngẩng mặt lên hỏi vợ đầy ái ngại.

– “Anh nghe này….” – Người vợ vừa đọc chậm rãi mà nước mắt vẫn không ngừng rơi.

Con ước được trở thành chiếc điện thoại di động của bố mẹ

“Ước mơ của con là chỉ muốn trở thành một chiếc điện thoại di động. Bố mẹ con yêu điện thoại di động lắm đến mức mà còn quan tâm đến nó hơn cả đến con. Bố con đi làm về dù mệt đến mấy nhưng bố vẫn chỉ ngồi bấm điện thoại di động chứ chẳng nhớ gì đến con. Khi bận việc gì quan trọng thì nếu bất chợt có chuông điện thoại reo, bố mẹ con sẽ ngay lập tức nhấc máy nghe. Nhưng khi con khóc thì bố mẹ con lại chẳng sốt sắng đến thế. Bố mẹ con chỉ thích chơi trò chơi trên điện thoại di động chứ chẳng muốn chơi cùng con. Bố mẹ con mải nói chuyện với ai đó trên điện thoại nên khi đó chẳng  bao giờ thèm nghe con nói gì, cho dù là con có chuyện rất quan trọng muốn chia sẻ. Vì  thế con chỉ ước được làm một chiếc điện thoại di động mà thôi.”

Sững người vài giây khi nghe xong bài văn, người chồng e dè hỏi vợ:

– “Trò nào đã viết bài văn này vậy em?”

Ngước đôi mắt nhạt nhòa nước mắt lên nhìn chồng, cô nghẹn ngào nói:

– “Con trai của chúng ta”

Hãy thử nhẩm lại xem mỗi ngày bạn dành thời gian cho con hay cho điện thoại nhiều hơn…. Hãy dành thời gian quan tâm và nói chuyện với con nhiều hơn bởi lẽ một chiếc điện thoại vô tri sẽ không bao giờ có thể cho bạn tình yêu như “người-với-người” với nhau.

(Sưu tầm)