Chi phí chuẩn bị sinh con cần bao nhiêu tiền?

0
10816

Chi phí chuẩn bị sinh con cần bao nhiêu tiền? Đó chắc chắn là câu hỏi thường gặp của những người sắp làm cha làm mẹ. Ai cũng biết bên cạnh niềm vui chuẩn bị làm mẹ, bạn cần phải dự phòng sẵn một khoản ngân sách để trang trải những chi phí khi đón bé yêu chào đời. Bao nhiêu thứ cần đến tài chính như: mua quần áo sơ sinh, chi phí đi sinh ở bệnh viện, đồ sau sinh cho mẹ,….

 Có con là một bước ngoặt lớn thay đổi và hoàn thiện hơn cho một gia đình. Không thể không nói  có con là một niềm hạnh phúc. Nhưng, để niềm hạnh phúc được trọng vẹn, bên cạnh việc chăm sóc sản phụ, bố mẹ cần chuẩn bị ngân sách để đón bé yêu chào đời. Chi phí sinh con có thể không là gì đối với nhưng gia đình khá giả, nhưng sẽ là một gánh nặng đối với những gia đình khó khăn.

chi phí chuẩn bị sinh con cần bao nhiêu tiền

 Vì vậy, sẽ là tốt nhất nếu mẹ bầu có thẻ BHYT, điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu chi phí tối đa khi sinh con. Ngoài ra bạn vẫn cần dự trù chính xác những khoản cần chi tiêu khi sinh con để không bị thiếu hụt về tài chính.

Ngày nay các ông bố bà mẹ đều muốn con yêu được sinh ra trong điều kiện y tế hiện đại và an toàn. Vì vậy mà chi phí dành cho việc sinh sản ở các bệnh viện càng uy tín, hiện đại sẽ càng cao. Các ông bố bà mẹ có thể tham khảo những khoản dự chi như sau:

Kinh phí mua đồ sơ sinh cho bé (khoảng 3-7tr)

Bắt đầu từ tháng thứ 4 của thai kì là thời gian thích hợp để bố mẹ bắt đầu chuẩn bị mua đồ cho bé. Ngoài việc mua quần áo  sơ sinh mới cho trẻ, bố mẹ còn cần mua thêm 1 số đồ như tã, bỉm, sữa, bình sữa nôi, cũi…vv Hoặc trang trí phòng ngủ cho bé yêu. Khoản kinh phí này phụ thuộc vào khả năng kinh tế của từng gia đình. Nếu muốn tiết kiệm bạn có thể chọn phương pháp đi xin 1 số đồ sơ sinh cũ từ những em bé “trộm vía” hay ăn chóng nhớn từ những người thân thiết, việc này giúp giảm bớt kha khá chi phí .

Để kinh phí không bị thiếu hụt so với dự trù thì bạn nên lập ra một danh sách đồ sơ sinh cần mua theo thứ tự từ tối cần thiết đến ít cần hơn và sẽ mua đồ cho bé sơ sinh theo thứ tự từ trên xuống, để đến khi tài chính không còn nhiều thì bạn vẫn có đủ những thứ thật sự cần thiết.

Danh sách đồ sơ sinh cần chuẩn bị cho mẹ và bé sơ sinh

Gợi ý danh sách đồ dùng sơ sinh cần thiết cho trẻ sơ sinh. Kidsplaza sẽ giúp mẹ lựa chọn và chuẩn bị đầy đủ đồ sơ sinh để chào đón bé yêu.

mẹ chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé

Tham khảo thêm quần áo sơ sinh cho bé được bán nhiều tại KidsPlaza:

Viện phí đi sinh

Để dự trù 1 cách chính xác nhất, các ông bố bà mẹ cần phải chọn trước là mình sẽ sinh ở đâu, bệnh viện nào, sinh thường hay sinh mổ. Nếu sinh mổ chi phí trung bình sẽ rơi vào 5-10tr (tiền sinh nở và phụ phí khác…) sinh thường  từ 3-5tr tùy nơi ban chọn  để vượt cạn. tùy thuộc vào bệnh viện, phòng hậu sản bạn chọn phòng thường hay phòng dịch vụ.

Bạn có thể tham khảo chi phí ở 1 số bệnh viện:

– Các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện: sinh thường: 1-2 triệu đồng; sinh mổ: 3-4 triệu đồng

– Bệnh viện Từ Dũ: sinh thường khoảng 3 triệu, sinh mổ sẽ cao hơn một chút.

– Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Sài Gòn: 30-40 triệu đồng

– Bệnh viện Việt Pháp: 30-50 triệu đồng

– Bệnh viện Việt Nhật: 4-6 triệu đồng

– Bệnh viện Phụ sản Hà Nội: Sinh thường: 1-3 triệu; sinh mổ: 4-5 triệu.

– Bệnh viện Phụ sản Trung ương: Sinh thường: 1-3 triệu; sinh mổ: 4-5 triệu.

– Bệnh viện Đại học Y: 5 triệu đồng

chuẩn bị kinh phí đi sinh con cần bao nhiêu tiền

Lưu ý: mức chi phí sinh ở từng bệnh viện có thể thay đổi theo năm hoặc theo mùa tùy từng thời điểm.

Mẹ nếu có sức khỏe tốt và sinh thường thì chỉ ở bệnh viện theo dõi khoảng 2-3 ngày, mức chi phí cho ca sinh thường sẽ chỉ khoảng 2-3 tr đồng, trường hợp mẹ có thẻ BHYT sẽ ít tốn kém hơn. Vì vậy mẹ cần lưu ý thẻ của mình có thể sử dụng trong bệnh viện nào.

Ngoài ra, bạn cũng nên dự trù một khoản chi tương đối cho những dịch vụ trong bệnh viện và chăm sóc hậu sản cho mẹ. Ví dụ như chi phí tắm cho em bé, tiền mua nước nóng, bỉm sữa…vv. Nếu có thể bạn hãy nhờ đến những người thân trong gia đình gúp đỡ chăm sóc 1 phần, hỗ trợ cơm nước vừa đỡ tốn kém lại yên tâm hơn về vấn đề vệ sinh thực phẩm. Để khi vào viện người nhà không bị bối rối, chạy ngược chay xuôi mua thứ nọ thứ kia thì các mẹ nên chuẩn bị đồ đi sinh từ những ngày gần tới cữ để đến khi vào viện sẵn đồ dùng.

Chuẩn bị đồ đi sinh cho mẹ và bé nhanh, gọn và đầy đủ

chuẩn bị đồ đi sinh cho mẹ và bé theo từng mùa có sự khác nhau, sau đây chúng tôi giới thiệu danh sách đồ dùng cần thiết khi đi sinh cho mẹ tham khảo

CÓ THỂ MẸ QUAN TÂM

Set đồ sơ sinh mùa hè cho bé Đai nịt bụng hương quế Kiza Áo hỗ trợ cho con bú
Xem giá ưu đãi Xem giá ưu đãi Xem giá ưu đãi