Cho bé ngủ riêng thì nên mua loại giường cũi nào ?

0
15304

Mình và chồng đang chuẩn bị đi sắm đồ sơ sinh cho cho bé con chuẩn bị ra đời vào cuối tháng 11 tới. Mình với chồng đang bàn nhau cho bé ngủ riêng ngay từ nhỏ để sau này tách bé ra ngủ riêng dễ dàng hơn. Nên cũng đang định mua một chiếc giường cũi để chuẩn bị sanh bé. Tuy nhiên thì bà nội bé lại không cho bé ngủ riêng và bảo không cần sẽ không tiện chăm bé. Nhưng mình lại nghĩ rằng khi đặt giường cũi gần ngay giường của mình thì bố mẹ vẫn chăm. Mình vừa chăm được cho con vừa rèn được tính tự lập cho trẻ. Không biết như suy nghĩ của em vậy có đúng không ? Nếu mua cũi trẻ sơ sinh thì nên mua loại nào hả các mẹ ? Mình đang ở Hà Nội nhờ các mẹ tư vấn cho em xin thêm ý kiến với ạ.

                                                                                                                                               – Nguyễn Mai –

Chào bạn,

Dưới đây mình sẽ chia sẻ một vài kinh nghiệm của mình. Vì gia đình mình cũng đang cho con ngủ cũi. Sau 3 tháng vợ chồng nhà mình mới cho bé con ngủ riêng. Vì 3 tháng đầu mình vẫn muốn ôm ấp con và muốn con cứng cáp hơn một chút sau đó mới cho bé con ngủ cũi để bé không bị quấy khóc. Lúc sinh em bé ở viện mình cũng có hỏi bác sĩ về vẫn đề này thì nhiều bác sĩ bảo cho bé ngủ riêng là rất tốt cho bé đảm bảo bé con có được một sức khỏe tốt nhất. Khi bé được ngủ riêng thì không khí cũng thoáng đãng hơn, không bị ảnh hưởng bởi hơi thở của bố mẹ. Cũng giúp cho bé không bị bện hơi mẹ, sau này khi bé lớn mẹ cho bé ngủ riêng giường sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Nhà mình cũng cho con nằm riêng ngay từ khi mới sinh. Các bác sĩ bảo như thế sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bé.

Đúng là khi đặt các mẹ nên đặt cũi của con vào ngay cạnh giường của mình nhé. Để có tiện theo dõi để ý hoạt động của con cũng như là tiện chăm sóc con nhỏ hơn, khi ru bé ngủ mẹ hãy nằm gần bé sau đó ru bé nhẹ nhàng một lúc sau bé có thể tự ngủ khiên mẹ yên tâm hơn.

Cho bé ngủ riêng thì nên mua loại giường cũi nào ?

Đối với trẻ sơ sinh các mẹ có thể lựa chọn loại cũi nào cũng được như cũi lưới, cũi vải, cũi siêu nhẹ, cũi gỗ… Nhưng nếu mẹ nào muốn sử dụng cũi được lâu dài hơn cả khi con đã lớn vài tuổi thì mẹ có thể lựa chọn loại cũi gỗ, được thiết kế với kích thước rộng cũng như là thời gian và độ bền sử dụng được lâu hơn.

Với riêng mình thì mình thích dùng cũi gỗ hơn vì trông nó có cảm giác thoáng mát, rộng rãi và rất đẹp mắt thu hút bé. Cho nên đợt đó nhà mình đã mua cho bé yêu một chiếc cũi teddy ở Kidsplaza (168 Hồ Tùng Mậu) ở đây có rất nhiều mẫu cũi khác nhau có các mẹ tha hồ lựa chọn nhé.

Tham khảo một số mẫu giường cũi tại KidsPlaza

Cũi teddy đây là chiếc cũi rất đa năng thiết kế rất rộng sau này mẹ chỉ cần thảo một bên thanh chắn giường để có thể làm giường ngủ hoặc cũi, ghế cho trẻ rất tiện lợi không bị lãng phí. Ngoai ra được thiết kế với kiểu dáng rất đẹp chất liệu gỗ đảm bảo an toàn và rất bền nữa nhé. Các mẹ có thể tham khảo chi tiết cũi teddy tại đây: giường cũi đa năng teddy

Một mẫu cũi nữa ở Kidsplaza hôm đó mình đi xem có thấy cũng được đó là chiếc cũi 3d đây là một chiếc cũi rất tiện lợi các mẹ ạ. Ngoài làm cũi còn có thể làm quây cũi giuos trông giữa bé cho những lúc mẹ bận làm việc. Các mẹ có thể tùy ý thay đổi độ rộng hẹp khác nhau bởi chiếc cũi này được ghép từ những cánh cũi với số lượng cánh khác nhau như: 4 cánh, 5 cánh, 6 cánh, 7 cánh, 8 cánh…Các mẹ cũng có thể tham khảo thêm về mẫu cũi 3d tiện lợi tại đây: cũi 3d

Nếu như bạn ở Hà Nội có thể qua các cửa hàng của hệ thống siêu thị mẹ và vé Kidsplaza để tham khảo nhé. Với một vài kinh nghiệm và chia sẻ thông tin hữu trên mình hy vọng sẽ giúp được bạn phần nào khi đưa ra được những quyết định đúng đắn nhắt.