Chọn bàn chải đánh răng cho bé loại nào tốt trên thị trường 2021

0
1908

Việc chăm sóc răng miệng ở trẻ em là rất quan trọng, và theo các chuyên gia thì nó phải được tiến hành ngay khi bé vừa mọc răng sữa. Vệ sinh răng miệng cho bé khuyến cáo là phải được thực hiện hàng ngày, ít nhất 1 lần, đặc biệt là trước khi đi ngủ. Tuy nhiên với trẻ em từ dưới 3 tuổi, chưa cần thiết phải cho bé đánh răng bằng kem, mà chỉ cần dùng bàn chải với một ít nước ấm để làm sạch thức ăn trong khoang miệng và răng nướu. Với trẻ từ 3 tuổi, phụ huynh nên hướng dẫn và cùng đánh răng với bé để tạo thói quen hàng ngày, giúp bé tự lập hơn.

Chăm sóc răng miệng tốt lúc còn nhỏ sẽ là tiền đề để lớn lên, bé có một hàm răng khỏe mạnh, trắng sáng, đều đặn. Bên cạnh đó nếu không chăm sóc tốt, trẻ dễ mắc các bệnh lý về răng miệng dẫn đến đau nhức, khó chịu, khó nhai nuốt thức ăn, ảnh hưởng đến sức khỏe toàn thân.

Vì sao cần lựa chọn loại bàn chải phù hợp ?

Răng nướu của bé từ 3 tuổi còn yếu, non nớt, chính vì vậy ngoài việc lựa chọn loại kem đánh răng nhẹ dịu, dành riêng cho độ tuổi của bé thì việc lựa chọn bàn chải đánh răng như thế nào cũng rất quan trọng. Lựa chọn không đúng loại bàn chải có thể dễ dẫn đến tổn thương răng nướu, khiến cho bé cảm thấy khó chịu và không thích đánh răng. Vậy loại bàn chải như thế nào là tốt?

bàn chải đánh răng cho bé loại nào tốt

Bàn chải đánh răng cho bé loại nào tốt

Các tiêu chí quan trọng để lựa chọn bàn chải tốt cho bé như sau:

– Bàn chải dài từ 12-13cm, chiều dài đầu bàn chải từ 1,6-1,8cm, rộng không quá 0,8cm, và cao không quá 0,9cm.

– Đầu lông chải phải mềm: tránh tổn thương nướu, và răng sữa của bé.

– Nên chọn loại có đầu bàn chải nhỏ (tốt nhất là đầu tròn) phù hợp với kích thước răng miệng của trẻ.

– Tay cầm nên lớn, cho bé dễ cầm nắm, đồng thời nếu có thể thì nên chọn những loại bàn chải thiết kế nhiều hình thù vui nhộn, màu sắc bắt mắt để kích thích bé vui vẻ khi đánh. Bạn có thể để cho bé tự lựa chọn cây bàn chải với màu sắc mà bé ưa thích.

Bàn chải đánh răng cho bé loại nào tốt ?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bàn chải đánh răng thiết kế dành riêng cho trẻ em. Với trẻ từ 3 tuổi, các mẫu bàn chải phong phú hơn.

1. Bàn chải Mom Miya Baby

Bàn chải đánh răng dành cho trẻ sơ sinh này được thiết kế giống dạng bàn chải ngón tay. Những sợi gai ngắn, nhỏ bằng silicon mềm không chứa BPA được gắn trên mặt đối diện của bàn chải sẽ mát xa, làm dịu sự ngứa lợi bé khi mọc răng. Phần lông bàn chải lại nhẹ nhàng loại bỏ dư lượng sữa còn mắc kẹt giữa răng của em bé. Đó cũng là điều khiến loại bàn này được coi là hoàn hảo cho trẻ nhỏ, đặc biệt là những bé tới tuổi mọc răng.

2. Bàn chải bước 1 Jordan

Jordan Step 1 hiện đang là loại bàn chải bán chạy số 1 dành cho trẻ từ sơ sinh đến 2 tuổi trên Amazon. Nó sở hữu thiết kế truyền thống nhưng vẫn đủ độc đáo, khác lạ với màu màu sắc sặc sỡ thu hút bé. Sản phẩm có tay cầm ngắn, dạng vòng tròn bao bằng cao su để bé có thể gặm thoải mái. Đầu chải nhỏ và siêu mềm tiện làm sạch răng mà không hề gây tổn thương răng lợi con trẻ. Ba mẹ có thể rinh bộ 4 bàn chải Jordan về cho bé với giá cả phải chăng.

3. Bàn chải cho bé 18 tháng Radius Totz

Nếu con bạn đã 18 tháng tuổi thì hãy tham khảo ngay bàn chải Radius Totz. Không sở hữu thiết kế bắt mắt hay tay cầm cắn nhưng nó vẫn được lòng các phụ huynh Mỹ bởi lông chải được làm từ thực vật tự nhiên, cực mềm, đã được chứng nhận an toàn bởi FDA. Thêm vào đó, đầu chải bo tròn cũng hạn chế làm đau lợi bé. Tương tự hai loại bàn chải trên, loại bàn chải này cũng có giá cả phù hợp.

>>> Xem thêm :”Có nên dùng bàn chải đánh răng điện cho bé ?