Chọn giày cho bé tập đi

0
2053

Bên cạnh quần áo, giày là “món thời trang” không thể thiếu mà bất kỳ cha mẹ nào cũng háo hức mua sắm cho con yêu. Tuy nhiên, chọn được cho bé một đôi giày vừa thời trang, vừa an toàn, vừa phù hợp không phải là điều cha mẹ nào cũng biết. Vì chân bé còn đang phát triển, khung xương còn non nớt nên khi chọn giày cho bé, mẹ cần lưu ý những điều gì?

 

Khi nào thì nên cho bé đi giày?

Thực tế, tuổi của bé không phải quá quan trọng trong việc quyết định có nên mua giày cho bé hay không, mà quan trọng là kiểu giày nào phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé.

Mẹ nên nhớ, sự phát triển của đôi chân trong những năm tháng đầu đời là rất quan trọng. Bất kỳ tổn thương nào trong những năm tháng đầu đời đều để lại những di chứng và ảnh hưởng sau này.

Với bé từ 0-4 tháng tuổi, mẹ có thể chỉ mang tất cho bé để không hạn chế sự phát triển của bàn chân.

Từ 4 tháng tuổi trở lên, mẹ có thể bắt đầu cho bé làm quen với những đôi giày đế mềm hoặc những đôi tất giả giày ngộ nghĩnh, độc đáo cho bé.

Từ 6 tháng tuổi trở lên, mẹ có thể cho bé tập đi giày nhưng vẫn cần đảm bảo sự mềm mại của bề mặt và đế giày. Không nên chọn những đôi giày đế nặng và cứng, bề mặt da, sẽ khiến chân bé bị nặng, cảm giác khó chịu và hạn chế sự phát triển của đôi chân.

Từ 8 tháng tuổi trở đi, bé bắt đầu tập đứng và tập đi thì những đôi giày đế mềm, bề mặt có ma sát cao là sự lựa chọn tuyệt vời, giúp bé đứng vứng và không bị trơn trượt. Chỉ khi con đã đi thành thạo, cha mẹ với bắt đầu cho con làm quen với những đôi giày cứng hơn để vừa thời trang, vừa giúp bé chạy nhảy dễ dàng mà không làm đau bàn chân bé.

 CHON GIAY CHO BE

Những dấu hiệu mẹ cần lưu ý cho con:

  • Đầu ngón chân: Khi bé đi giày quá chật hoặc quá rộng sẽ gây ra cảm giác khó chịu ở chân. Nếu giày rộng quá, bé đi giày dễ bị hở gót, gót giày bị tụt khiến bé mất thăng bằng và vấp ngã. Nếu giày chật quá, bé sẽ có cảm giác bứt rứt, khó chịu ở đầu ngón chân, khiến rụt rè trong hoạt động hoặc phải kiễng chân, gập chân khi di chuyển. Mẹ nên để ý những dấu hiệu này để thay đổi cho bé một đôi giày khác phù hợp hơn.
  • Bé đi bằng đầu ngón chân: Khi mới tập đi, bé đặt trọng tâm chủ yếu vào phần trên của bàn chân nên việc đi bằng đầu ngón chân là bình thường. Hiện tượng này sẽ dần mất đi khi bé đi lại thành thạo và biết di chuyển bằng cả bàn chân. Tuy nhiên, nếu bé vẫn tiếp tục đi bằng đầu ngón chân sau 2 tuổi, mẹ nên đưa bé đi khám và kiểm tra bởi đó có thể là dấu hiệu của rối loạn phát triển.

Các mẹ có thể tham khảo các sản phẩm giày dép an toàn cho bé tại Hệ thống Siêu thị Mẹ và bé Kids Plaza trên toàn quốc.

Link tham khảo: http://www.kidsplaza.vn/giay-dep-thoi-trang.html

Facebook: http://facebook.com/kidsplaza.com.vn

Hotline: 1900.6090 (ấn phím 1)