Chọn đồ lót phù hợp tốt cho sức khỏe bà bầu

0
2937

Giai đoạn mang thai, do tác động của hormone tăng chất tiết âm đạo, thời điểm này bà bầu dễ bị nhiễm trùng vùng kín hơn. Nếu không được kiểm soát kịp thời nó có thể ảnh hưởng đến sự tăng trưởng và phát triển của thai nhi. Vì thế cần phải chọn đồ lót phù hợp tốt cho sức khỏe bà bầu đồng nghĩa với việc tốt cho sự phát triển thai nhi.

Khi mang thai, bụng sẽ dần dần to lên, từ từ kéo căng da bụng, vì vậy bà bầu sẽ thường cảm thấy ngứa bụng. Do đó, chọn đồ lót phù hợp tốt cho sức khỏe bà bầu trong giai đoạn này là những chiếc quần lót có độ thấm hút cao và độ cảm ứng mềm mại. Thường thì chất lượng đồ lót bông sẽ không có sự kích thích với da, không dẫn đến phát ban và ngứa sần, chống mùi hôi và giảm bớt căng thẳng khi mang bầu.

me-bau-chon-do-lot-1

 

Nếu bà bầu mặc quần lót quá chật chội và chất vải tổng hợp thì sẽ rất khó để vùng này được thông thoáng và có thể gây nhiễm khuẩn. Do đó phụ nữ mang thai ngoài việc chọn đồ lót phù hợp tốt cho sức khỏe bà bầu nên chú ý nhiều hơn đến việc giữ sạch âm hộ, âm đạo, niệu đạo bằng đồ lót bởi nó cũng giúp phòng chống nhiễm trùng. Hoặc nếu có biểu hiện bị viêm âm đạo hãy đi khám bác sĩ ngay lập tức.

Tuy nhiên, điều trị của nấm vùng kín là điều khó khăn nhất và vẫn có thể tái phát trở lại chỉ vì thủ phạm là chiếc quần lót đang mặc trên người.

me-bau-chon-do-lot

 

Nguyên tắc chọn đồ lót phù hợp tốt cho sức khỏe bà bầu là mỗi giai đoạn khác nhau của thai kỳ tùy vào sự thay đổi kích thước chu vi bụng bạn nên chú ý chọn những loại quần lót có tác dụng bảo vệ các vùng khác nhau của cơ thể để an toàn cho em bé trong bụng mà bạn thì vẫn cảm thấy thoải mái. Bạn cũng có thể được mua những chiếc quần lót có thiết kế điều chỉnh vòng eo như đồ lót kiểu nút. Đồ lót kiểu nút rất tiện dụng và bạn có thể áp dụng mặc nó trong suốt toàn bộ thời gian của thai kỳ.

Đặc biệt, ở giai đoạn cuối thai kỳ, lúc này dịch xả bắt đầu tăng lên, việc chọn đồ lót phù hợp tốt cho sức khỏe bà bầu là những chiếc quần lót hấp thu độ ẩm tốt và khả năng chống vi khuẩn tối ưu để hạn chế hôi hám.