Chọn mua ghế rung cho bé

0
3173

Ghế đung đưa nhẹ nhàng nên bé ngủ dễ dàng hơn, chị Linh có thể rảnh tay làm việc khác, không phải vất vả bế con nhiều như trước. Nhờ tính năng điều chỉnh độ cao ghế dễ dàng nên sau khi bé ăn xong có thể cho ngồi lên ghế một lát, vỗ lưng để bé ợ hơi, đỡ trớ, sau đó cháu thiu thiu tự ngủ luôn.

“Đang ngủ mà bé giật mình đạp chân cựa quậy là ghế lại tự rung nhẹ, bé thấy êm êm lại ngủ tiếp dễ dàng. Khi cháu thức thì có dãy đồ chơi gắn phía trước để chơi nữa”, chị Linh cho biết.

Chị Linh cũng chia sẻ thêm kinh nghiệm, sợ bé bị ảnh hưởng cột sống nên chị thường lót thêm vài tấm khăn phía dưới để khi bé nằm không bị chùng xuống ở phần lưng. Hơn nữa, chị cũng không cho con nằm quá lâu. Sau khi dùng ghế rung để dỗ bé ngủ, đợi con say giấc là chị bế vào giường.

 
Ghế rung êm ái, tiện lợi cho bé. Ảnh: my.opera

Với không ít bà mẹ, chiếc ghế rung đa năng còn rất hữu ích trong việc rèn luyện cho con tính tự lập, tự giác, không phụ thuộc vào người lớn. Chị Hồng (quận 2, TP HCM) cho biết, bồng bế thường xuyên sẽ tạo cho bé tính nhõng nhẽo, nhiều lúc đang bận mà vẫn phải ôm khư khư suốt để bé khỏi quấy khóc.

Bé nhà chị Hồng thường khó ngủ, mỗi lúc dỗ được con ngủ xong là mẹ cũng mỏi nhừ cả hai tay. Từ khi rèn luyện cho con thói quen ngồi vào chiếc ghế màu hồng xinh xắn, không cần phải bế dỗ ăn, dỗ ngủ, chị mới cảm thấy thong thả, rảnh rang hơn rất nhiều. Trước đó chị Hồng cũng phân vân giữa việc chọn mua nôi mây và ghế rung nhưng cuối cùng quyết định mua ghế. “Có đai bảo vệ mềm mại ôm vào người bé, bé vừa nằm chơi thoải mái không sợ bị ngã, vừa có thể ngủ luôn được nên ghế rung khá tiện lợi. Ghế nhỏ gọn có thể đặt nhiều nơi, mình có thể đặt bé bên cạnh để vừa trông chừng, vừa yên tâm làm mấy việc lặt vặt trong nhà “, chị Hồng chia sẻ.

Những lúc đưa bé đi chơi xa, chị Hồng cũng có thể gấp ghế dễ dàng và mang đi theo để bé nằm.

Theo một chủ cửa hàng bán đồ chơi trẻ em trên đường 3/2, giá ghế rung cho bé hiện nay đã tương đối rẻ hơn so với một năm trước. Ghế rung xuất hiện nhiều kiểu dáng, mẫu mã với màu sắc bắt mắt, nhiều mức giá từ 500.000 đến 2.500.000 đồng một chiếc, hợp với túi tiền và nhu cầu khác nhau của nhiều khách hàng.

 
Các loại ghế với kiểu dáng, màu sắc xinh xắn cũng được rao bán khá nhiều trên các website mua sắm. Ảnh: raovat

“Ghế được thiết kế theo kiểu nửa nằm nửa ngồi, có mức điều chỉnh độ nghiêng phù hợp nên có thể kết hợp vừa là ghế ăn, vừa ru ngủ, có tiếng nhạc đi kèm đảm bảo cho bé giấc ngủ êm ái, hoặc thành ghế ngồi chơi khi bé lớn. Phần nệm có thể tháo ra để giặt dễ dàng. Tùy theo độ tuổi và sự phát triển, sở thích của từng trẻ mà chọn lựa những ghế phù hợp”, chủ cửa hàng này chia sẻ.

Nhiều bà mẹ lo sợ cho con nằm ghế rung khi còn nhỏ quá có thể ảnh hưởng đến cột sống của bé. Theo người bán hàng, các mẹ có thể yên tâm điều này vì ghế đã được tính toán thiết kế an toàn cho bé từ sơ sinh đến 18 kg. Chia sẻ kinh nghiệm mua ghế, chị Thu Đan, mẹ của hai con nhỏ mách khi mua ghế nên để ý nguồn gốc xuất xứ và lưu ý đến đặc điểm lắp ráp, khả năng bật, mở của ghế.

“Bé vài tháng tuổi thì ngồi ghế khá an toàn. Tầm 7-8 tháng tuổi trở đi, bé biết bò, biết lật rồi nên chú ý an toàn cho cháu. Nhiều bé thường lẫy cả trên ghế rất nguy hiểm. Không nên cho nằm quá lâu vì bé sẽ mỏi và bí hơi, đặc biệt khi thời tiết nóng”, bà mẹ hai con chia sẻ.

 

Theo vnexpress