Lưu ý khi chọn mua xe đẩy cho bé

0
932

Không có nhu cầu đi chơi xa, không cần xe phải gọn nhẹ dễ mang vác nên chị chọn loại xe tuy cồng kềnh một tí mà thuận tiện đẩy được cả hai chiều.

“May là mình mua cái đẩy hai chiều. Lúc bé Mít còn nhỏ, đi xe đẩy mà không được nhìn mặt mẹ là cháu sợ sệt hay khóc. Thỉnh thoảng đi ngược chiều gió để con quay mặt về hướng mình cũng yên tâm hơn. Chỉ khi tắm nắng hoặc dạo chơi cho con thoải mái ngắm cảnh xung quanh thì mình mới cho bé ngồi quay mặt ra trước“, chị Thanh chia sẻ.

Chị Thanh cho biết khi chọn mua xe đẩy em bé, chị quan tâm đến những yếu tố như khung chắc chắn, bánh êm trơn, linh hoạt, lưng tựa dễ điều chỉnh, dễ dàng thay đổi độ nghiêng, đệm ngồi êm ái, chất liệu tốt để an toàn cho con. Chị cũng chọn loại xe có hệ thống phanh chắc chắn, tiện lợi, có chỗ lót chân linh hoạt để tạo sự thoải mái cho con ở nhiều tư thế.

 
Mái che của xe đẩy seebaby có tác dụng che bụi, tránh nắng cho bé hiệu quả. Ảnh: Lê Phương.

Chọn mua xe đẩy cho con trên một diễn đàn mạng, chị Thùy Anh, phường An Phú, quận 2, TP HCM, cho biết, chị mua nhiều loại đồ cho con theo hình thức online để tiết kiệm. “Đa số đồ trẻ con dùng trong thời gian ngắn là hết dùng được nữa, nhiều trường hợp mua đồ đắt tiền về mà con không thích dùng hoặc sử dụng không bao lâu sẽ bỏ thì phí lắm”, Thùy Anh cho biết. 

Thường đưa con đi về nhà ông bà ngoại vào cuối tuần và thỉnh thoảng hay đi chơi xa, nhờ chiếc xe đẩy mà chị Thùy Anh đỡ phải bồng bế con, bố mẹ vừa đỡ mất sức mà bé cũng thoải mái, ngoan hơn rất nhiều. Thêm một điều chị thích ở xe đẩy là có mái che khá tiện lợi, khi bé ngủ hoặc trời nắng có thể che lại để chống bụi hiệu quả.

“Mỗi buổi chiều ông nội hay đưa cháu xuống sân chung cư trước nhà dạo mát. Túi đựng đồ ở bên dưới ghế ngồi của bé có thể để đựng khăn sữa, một số đồ chơi, các vật dụng linh tinh của hai ông cháu”, chị Thùy Anh cho biết thêm.

Theo chị Anh, cần đảm bảo xe không bị lắc nhiều, phải êm ái, thăng bằng khi di chuyển để tránh ảnh hưởng đến sự phát triển của bé. 

Hiện trên thị trường có khá nhiều loại xe đẩy tiện lợi cho trẻ với nhiều mức giá khác nhau giúp bố mẹ dễ dàng chọn lựa. Theo nhân viên bán hàng một siêu thị tại quận Phú Nhuận, hiện nay giá của xe đẩy dao động từ vài trăm nghìn đến vài triệu đồng một chiếc tùy loại. Có nhiều thiết kế phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của bé ở từng độ tuổi. Nhiều loại xe còn có bàn ăn, phát nhạc, nhiều màu sắc đẹp nên trẻ con rất thích.

“Tùy nhu cầu sử dụng mà chọn lựa cho phù hợp. Ví dụ nhà có hai em bé thì có thể chọn xe đẩy đôi. Nhà hay đi chơi, di chuyển xa nên chọn loại gọn nhẹ, dễ mang vác, dễ gấp mở. Nếu cần sử dụng nhiều, có thể chọn loại xe đẩy đa năng. Còn phải xem đến yếu tố diện tích của nhà mà chọn lựa xe nữa”, nhân viên này chia sẻ.

Với những gia đình có ôtô, cần kiểm tra kích cỡ xe đẩy và cốp xe hơi, tránh trường hợp không thể nhét vừa xe đẩy vào cốp khi cần di chuyển. Có thể chọn loại xe đẩy siêu nhẹ, có nút bấm gập xe lại để có thể vừa bế bé, vừa xách theo xe trong trường hợp phải thường xuyên đưa bé lên xuống cầu thang.

Cần kiểm tra kỹ thông tin về thương hiệu, độ bền của xe và các vật dụng kèm theo khi mua.

Theo một nghiên cứu trước đây tại Anh, trẻ được cha mẹ đẩy có mặt hướng vào trong thường hay cười, hay giao tiếp và dễ ngủ, chứng tỏ mức độ stress thấp hơn và khi lớn lên trẻ cũng ít căng thẳng tâm lý hơn.

Phương Lê vnexpress