Cốc nấu cháo cho bé ăn dặm

0
4811

Từ lúc sinh đôi 2 bé Bí và Bơ, chị Minh xin nghỉ việc để ở nhà nội trợ, chăm con. Khi con bước vào tuổi ăn dặm, vừa chuẩn bị cơm nước cho cả nhà, vừa lo cháo bột cho con nên chị phải xoay như chong chóng. Theo sự mách nước của một bạn đồng nghiệp cũ, chị Minh đã tìm mua bằng được cốc nấu cháo cho con. Cháo nấu bằng cách này thường ngon hơn, chín nhừ, thơm mùi gạo hơn và không bị dính nồi như khi còn nấu bằng nồi riêng.

“Tuy giá cũng khá đắt nhưng bù lại mình dùng được khá lâu, từ lúc bé ăn dặm cho đến lúc bé ăn cơm nát vẫn còn sử dụng được. Việc muốn nấu cháo loãng hay cơm nát cũng rất đơn giản nhờ có muỗng đong gạo, các cột chia số, chia lượng nước sẵn trên cốc”, chị Minh tâm sự.

“Lúc chăm bé trai đầu lòng, bé lại kén ăn nên mình rất vất vả vì nồi cháo của bé, giờ chăm bé Nhím đỡ hơn nhiều nhờ sự hỗ trợ của những dụng cụ như thế”, chị Linh cho biết.Chị Hà Linh, nhân viên bưu điện tại TP HCM cũng cho biết, chiếc cốc nấu cháo đã giúp ích cho chị rất nhiều. Bé Nhím bước vào thời điểm ăn dặm cũng là khi chị hết kỳ nghỉ sinh, phải bận rộn đi làm trở lại nên không có nhiều thời gian đầu tư nấu nướng chu đáo cho con khiến bé chậm lên cân. Khi có chiếc cốc nấu cháo thì việc ăn uống của con chị được cải thiện hơn.

Hơn một tháng nay, bố chồng của chị Linh bị ốm, cần phải ăn cháo hằng ngày. Chiếc cốc nấu cơm nát vừa tiện cho cháu mà cũng vừa giúp ích rất nhiều cho ông. Thỉnh thoảng chị Linh cũng dùng chiếc cốc này để hấp cá, thịt, vừa nhanh mềm, vừa thơm ngon. Chị còn dùng chiếc lưới lọc đi kèm để nghiền hoa quả cho con ăn thêm.

“Cốc có loại cốc bằng thủy tinh và inox, nhiều bà mẹ thường sợ vỡ nên hay mua cốc inox cho an toàn. Giá của bộ sản phẩm sản xuất từ Nhật dao dộng từ 350.000 – 450.000”, anh Hà cho biết thêm.Chị Thu Hiền, chủ của một shop hàng online cho biết, cốc nấu cháo hiện nay có khá nhiều loại, với nhiều kích cỡ khác nhau tùy theo nhu cầu sử dụng của từng người. Bộ sản phẩm thường gồm một cốc có đánh dấu sẵn lượng gạo và nước cụ thể, thìa đong gạo, dụng cụ nhấc cốc ra khỏi nồi cơm khi nóng, rây nghiền và lọc cháo.

Các bà mẹ khác cũng có nhiều cách nấu cháo cho con mà không cần dùng tới cốc nấu cháo. Chị Trâm Anh, quận 10, TP HCM cho biết chị không mua cốc nấu cháo mà đổ gạo và nước vào một chén inox hoặc chén sứ rồi đặt vào nồi cơm của gia đình, khi cơm chín thì cháo cũng chín.

Tuy nhiên, trước cách làm này, nhiều bà mẹ lại lo ngại vì sợ chất lượng của chén inox, chén thủy tinh, sành sứ bình thường không đảm bảo, nếu nấu nóng lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến trẻ. “Mình nghĩ nhà sản xuất khi sản xuất ra bộ sản phẩm này thì đã nghiên cứu kỹ rồi, tuy hơi đắt một chút nhưng mình an tâm khi cho bé dùng lâu ngày, nung trong nhiệt độ cao”, chị Hà Linh chia sẻ.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách nấu 22 món cháo rất giàu dinh dưỡng cho bé.

Cách sử dụng cốc nấu cháo, cơm nát

– Dùng thìa để đong lượng gạo định nấu cháo đổ vào bát, tùy theo sức ăn của từng bé cân chia số lượng thìa gạo. Vo gạo thật sạch. Dùng rây đậy cốc lại rồi đổ hết nước vo gạo ra ngoài.

– Đổ nước nấu cháo theo mức vạch trên cốc, tương ứng với số thìa gạo đổ vào. Ví dụ nấu cháo loãng 10 lần tỉ lệ 1:10, khi đong 2 thìa gạo thì đổ nước đến mức vạch số 2 của cột ghi số 10.

– Đặt cốc vào giữa nồi cơm điện. Chú ý phải đặt trên lớp gạo trong nồi cơm điện.

– Ấn nút nấu cơm. Sau khi cơm chín, thì ủ cốc cháo thêm khoảng15 – 20 phút trở lên rồi mới nhấc ra bằng nắp đậy bằng nhựa màu vàng có kèm theo trong bộ sản phẩm. Sau đó dùng thìa nghiền cháo trên lưới.

Việc muốn nấu cháo đặc hay cơm nát cũng chỉ cần tuân thủ các bước trên, với lượng nước được quy định sẵn trên cốc.  Một số lưu ý là khi nấu thì cần bỏ rây lọc và nắp ra, phần gạo trong bát nấu cháo phải nằm dưới mức nước trong nồi cơm điện. Khi dùng lò vi sóng để hâm cháo, phải bỏ lưới nghiền.

Lê Phương vnexpress

>>>>>CÓ THỂ MẸ QUAN TÂM