Thực đơn cơm nát cho bé 8 tháng tuổi “vui thì ăn, không vui thì thôi”

0
130592

Bài viết dưới đây Kids Plaza sẽ chia sẻ đến với mọi người một số thực đơn cơm nát cho bé 8 tháng tuổi không thích ăn cháo và “vui thì ăn, không vui thì thôi” khiến nhiều người bất ngờ vì hấp dẫn như cơm khách sạn.

Các bài viết liên quan:

Chị Bùi Huyền Hạnh cho biết con chị bắt đầu ăn cơm nát khi 8 tháng tuổi. Lý do vì bé không còn hợp tác ăn cháo. Từ 7 tháng đến 8 tháng tuổi, bé nhất quyết không chịu ăn gì và chỉ bú mẹ hoàn toàn. Sau đó, chị Hạnh đành phải tìm hiểu thực đơn cơm nát cho bé.

Sau khi tìm hiểu kiến thức ăn dặm, chị Huyền Hạnh không còn lo lắng về việc ăn thô sớm sẽ hại dạ dày con. Hơn nữa, con chị ăn thô khá tốt, hơn 6 tháng tuổi đã ăn cháo nguyên hạt và thức ăn băm. Hiện tại con chị Hạnh đã 14 tháng tuổi và “ăn cả thế giới”, món nào cũng ăn được và kỹ năng ăn thô đã gần hoàn thiện.

Gia đình nhỏ nhà chị Hạnh

Nhìn thực đơn cơm nát chị Hạnh nấu cho con, nhiều người bất ngờ vì không chỉ đa dạng các món mà còn đạt yêu cầu về yếu tố thẩm mỹ. Chị Hạnh cho biết mỗi ngày chị dành 30-40 phút chuẩn bị thức ăn, chế biến món ngon cho con. Đa phần các món đều nấu theo công thức món của người lớn, chỉ lưu ý giảm gia vị.

Thừa nhận con lười ăn và ăn theo hứng thú, chị Hạnh cũng coi việc con từ chối thức ăn mẹ nấu là việc bình thường. Chị cho biết hôm nào vui, bé ăn hết nửa bát con cơm và đồ ăn mẹ làm. Bản thân chị cũng không muốn cho con ăn nhiều vì còn uống sữa và ăn những thực phẩm khác.

Chị Hạnh mua đồ ăn tươi sống, làm sạch trữ đông khoảng 1-2 hôm. Chị cũng chú ý đến an toàn thực phẩm, chọn mua đồ hữu cơ, đồ dành riêng cho bé đang ăn dặm. Bí quyết nấu món ăn dặm ngon của chị là dùng hạt nêm rong biển, tương tách muối Nhật Bản, các gói gia vị rắc cơm và tương tamari.

Mời các mẹ tham khảo thực đơn cơm nát cho bé 8 tháng tuổi mà chị Hạnh chuẩn bị cho con dưới đây nhé:

Thực đơn 1: Cơm độn rau cải ngọt rắc gia vị, tôm chiên xù, rong biển ăn liền

Thực đơn 2: Cơm tôm chiên

Thực đơn 3: Cơm trắng, trứng cút kho, thịt gà xào mướp nhật

Thực đơn 4: Cơm rắc gia vị, chả gà chiên giòn, lặc lè, cà rốt luộc

Thực đơn 5: Cơm rắc men dinh dưỡng, nem rán, bí đỏ luộc

Thực đơn 6: Cơm trắng, trứng non xào hành tây, lặc lè, khoai tây chiên

Thực đơn 7: Cơm rắc gia vị, giò, mướp đắng xào trứng

Thực đơn 8: Cơm độn rau cải ngọt, mọc sốt cà chua, salad sữa chua

Thực đơn 9: Cơm bento, chim câu hầm diêm mạch, đậu gà, đậu lăng, salad hoa quả

Thực đơn 10: Cơm rắc gia vị, tôm chiên bơ tỏi, ớt chuông, củ cải

Thực đơn 11: Cơm cuộn rong biển, bí xanh, tôm chiên bơ ghee

Thực đơn 12: Cơm chiên trứng rau củ

Thực đơn 13: Cơm trứng chiên

Thực đơn 14: Cơm trắng, bò kho

Thực đơn 15: Cơm trắng, tôm rim mật ong, thịt bò rong biển

Trên đây là 15 thực đơn cơm nát cho bé 8 tháng tuổi được chia sẻ bởi chị Hạnh, hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp các mẹ có thêm những ý tưởng nấu đồ ăn dặm cho bé. Chúc các mẹ thành công!

>>>>Gợi ý tóp 5 gia vị rắc cơm cho bé ăn dặm được bán chạy nhất: