Chọn phương pháp rửa mũi an toàn cho trẻ nhỏ ?

0
2284

Rửa mũi cho trẻ là một trong những việc làm cần thiết khi trẻ bị sổ mũi hay nghẹt mũi. Rửa mũi sẽ giúp đẩy sạch bụi bẩn, đờm, nước mũi ra ngoài giúp cho đường thở của trẻ thông thoáng hơn, phòng chống được những bệnh về đường hô hấp như viêm mũi, viêm họng, viêm phế quản…

Tại sao phải rửa mũi cho trẻ ?

Với trẻ nhỏ khi các bé bị viêm mũi, sổ mũi hay nghẹt mũi… nếu để lâu rất dễ dấn đến những bệnh liên quan như viêm họng, viêm phế quản, viêm tai giữa… Cho nên bố mẹ cần rửa mũi cho bé để bé dễ chịu hơn, đồng thời tránh làm cho dịch nhày và gỉ mũi làm tắc đường thở của bé. Rửa mũi cho bé cũng giúp làm sạch dịch nhày tránh cho dich nhày, vi khuẩn xuống họng, tai gây nên những bệnh liên quan tới đường hô hấp cho bé.

Tuy nhiên khi rửa mũi cho trẻ mẹ cũng cần lựa chọn phương pháp phù hợp. Hiện nay có rất nhiều me rửa mũi bằng xilanh cho bé có cả những video hướng dẫn rửa mũi bằng xilanh. Nhưng các mẹ tuyệt đối không nên dùng xilanh để bơm trực tiếp nước muối rửa mũi cho con sẽ rất nguy hiểm. Vì xilanh có áp lực rất cao khi rửa mũi cho trẻ sẽ khiến cho niêm mạc mũi của trẻ bị tổn thương, với áp lực mạn nước muối cũng có thể chảy lên tai gây viêm tai giữa. Chưa kể tới việc nếu bố mẹ không cẩn thận nước muối còn chảy ngược xuống hệ hô hấp, gây sặc vào phổi rất nguy hiểm.

Lựa chọn bình rửa mũi chuyên dụng

Để rửa mũi cho bé một cách an toàn và hiệu quả các mẹ nên chọn những loại bình rửa mũi chuyên dụng được thiết kế với kiểu dáng và áp lực phù hợp với trẻ. Bạn có thể lựa chọn bình rửa mũi Nasopure cho bé, đây là dụng cụ rửa mũi chuyên dụng sản xuất tại Mỹ đã được FDA chứng nhận cấp giấy phép an toàn cho trẻ. Đây là dụng cụ rửa mũi đạt chuẩn và có thể rửa mũi một cách an toàn và hiệu quả. Bình rửa mũi Nasopure có cấu tạo rửa thông mũi với áp suất chuẩn, đảm bảo cho việc rửa sạch khoang mũi của trẻ mà không hề gây tổn thương tới niêm mạc mũi.

Tác dụng của bình rửa mũi Nasopure 

– Làm sạch bụi bần, vi khuẩn có trong mũi giúp đường thở của trẻ thông thoáng hơn.

– Làm giảm nhanh các triệu chứng sổ mũi, nghẹt mũi

– Giúp điều trị viêm xoang, viêm mũi dị ứng ở trẻ nhỏ.

– Điều trị và phòng chống các bệnh về mũi.

 

Xem thêm thông tin chi tiết về bình rửa mũi Nasopure: TẠI ĐÂY!