Chữa tắc tia sữa đơn giản mà hiệu quả

0
4193
Bí quyết đơn giản mà hiệu quả trị tắc tia sữa cho sản phụ 1
Biểu hiện của tắc tia sữa ở sản phụ là hai vú cương cứng, rất đau, nóng, nhiều trường hợp còn bị sốt vừa hoặc sốt cao.
Bí quyết đơn giản mà hiệu quả trị tắc tia sữa cho sản phụ 2

Tắc tia sữa không đe dọa đến tính mạng nhưng nếu không điều trị kịp thời sẽ dẫn đến đau đớn, căng tức thậm chí áp-xe vú rất nguy hiểm.
Bí quyết đơn giản mà hiệu quả trị tắc tia sữa cho sản phụ 3

Day ép bằng tay: Dùng một bàn tay đè ép bầu vú lên thành ngực hoặc dùng 2 bàn tay ép vào nhau. Vừa ép vừa day sẽ làm tan các vị trí sữa đã đông kết để tác động làm tan cục sữa đông.
Bí quyết đơn giản mà hiệu quả trị tắc tia sữa cho sản phụ 4

Dùng máy hoặc dụng cụ hút sữa để hút sữa mẹ từ bầu ngực ra ngay khi có dấu hiệu tắc sữa vì nếu để đến khi sữa đã đóng cục thì việc hút rất khó khăn.
Bí quyết đơn giản mà hiệu quả trị tắc tia sữa cho sản phụ 5

Chườm nóng khi bị tắc sữa có hiệu quả khá tốt, dưới tác dụng của nước nóng (không quá nóng dẫn đến bỏng) sữa đông kết tan dần, khai thông dòng chảy tạo điều kiện cho sữa mới chảy ra.
Bí quyết đơn giản mà hiệu quả trị tắc tia sữa cho sản phụ 6

Ngoài ra bạn có thể thử các biện pháp dân gian dưới đây trị tắc sữa. Dùng đu đủ non, xắt thành lát mỏng, nướng lên cho nóng rồi đắp vào hai bên bầu ngực cũng có tác dụng giảm đau, thông tắc tia sữa rất hiệu quả.
Bí quyết đơn giản mà hiệu quả trị tắc tia sữa cho sản phụ 7

Lấy củ hành tím xắt lát dày chừng 1,5mm, sau đó đặt lên hai bầu ngực (trừ đầu ti), phủ khăn giấy mềm, băng lại. Mỗi ngày đắp hai lần kết hợp với xoa bóp ngực, sau khoảng 4 ngày sẽ hết tắc hoàn toàn.
Bí quyết đơn giản mà hiệu quả trị tắc tia sữa cho sản phụ 8
Lấy lá bồ công anh nấu nước sau đó uống có thể trị tắc tia sữa hiệu quả.
Bí quyết đơn giản mà hiệu quả trị tắc tia sữa cho sản phụ 9
Dùng phần cọng cứng của lá bắp cải hơ lửa cho thật nóng (càng nóng càng tốt), đắp lên chỗ bị tắc sữa một lớp khăn, nếu sợ nóng quá thì để vài ba lớp cũng được. Sau đó đặt cọng cứng bắp cải đã hơ nóng lên chỗ bị tắc sữa dùng tay day thật mạnh. Bớt nóng thì lại hơ rồi làm tiếp, lá héo thì thay lá khác có thể giúp tan cục sữa đông giảm tắc sữa.
Bí quyết đơn giản mà hiệu quả trị tắc tia sữa cho sản phụ 10

Hái một nắm lá mít to, rửa sạch, sau đó hơ nóng, mỗi bên bầu ngực 9 lá và đặt lên vùng ngực nào cứng nhất. Tiếp đó dùng tay xoa bóp, ấn mạnh từ trên xuống dưới. Khi thấy sữa chảy ra thì cho bé bú liền, làm liên tục ở những ngày sau là sữa thông hoàn toàn.
Bí quyết đơn giản mà hiệu quả trị tắc tia sữa cho sản phụ 11

Lá đinh lăng rửa sạch, sao vàng lên, hạ thổ rồi đun nước uống, sẽ có tác dụng nhanh chóng. Nước này ngon, rất dễ uống, ngoài ra còn làm cho sữa thơm, hấp dẫn em bé nữa.
Bí quyết đơn giản mà hiệu quả trị tắc tia sữa cho sản phụ 12

Lấy viên men rượu, giã nhỏ, cho thêm rượu vào, sau đó các mẹ bôi vào bầu ngực và ủ khăn lại. Mấy tiếng sau lại dùng cơm nóng chườm và xoa bóp liên tục. Cách này phải kiên trì trong khoảng 2 ngày mới có hiệu quả.
Bí quyết đơn giản mà hiệu quả trị tắc tia sữa cho sản phụ 13

Lấy xơ mướp già khô 10 cái gai bồ kết, 1 củ hành tươi hoặc khô cho tất cả vào ấm, đổ 2 bát nước vào đun cho đến khi còn một bát, chờ nguội rồi uống. Mỗi ngày uống một thang như trên trong khoảng 2-3 ngày. Sau khi uống xong, các mẹ lấy lược thưa chải từ cuống vú xuống đầu vú chừng nhiều lần rồi nhờ người mút mạnh đầu vú, sữa sẽ thông.
Bí quyết đơn giản mà hiệu quả trị tắc tia sữa cho sản phụ 14

Nấu xôi nếp, sau đó bọc xôi nóng vào trong hai khăn vải mềm và chườm hai bên bầu ngực theo nguyên tắc từ ngoài vào trong, làm liên tục cho đến khi xôi nguội. Sữa sẽ về đều cả hai bên.
Theo Kien