5 lưu ý khi chuẩn bị đồ bơi trẻ em trong mùa hè

0
3392

Vào mùa hè, gia đình nào cũng đi du lịch và nghỉ dưỡng nếu có điều kiện, còn những nhà chưa có điều kiện thì cũng tìm đến những khu vui chơi để cho con được trải nghiệm những thứ thú vị khác. Được đi tắm biển hay bơi lội ở những hồ bơi, bể bơi là một trong những điều mà trẻ em rất thích thú. Để chuẩn bị thật tốt và an toàn cho bé trước khi xuống nước thì nhất định bố mẹ phải mua sắm cho bé những bộ đồ bơi tốt trong mùa hè này. Sau đây là 5 lưu ý để bố mẹ cần chuẩn bị khi đi mua đồ bơi cho bé.

1. Chất liệu của đồ bơi cho bé

Làn da của bé rất mỏng manh, sức đề kháng chưa được tốt nên việc lựa chọn một bộ đồ bơi có chất liệu tốt sẽ đảm bảo được sức khoẻ và làn da của bé. Khi mua săm đồ bơi cho bé bố mẹ cần phải đặc biệt chú ý tới điều này. Ngoài ra khi bé đi bơi sẽ tiếp xúc với nước trong thời gian khá lâu nên việc bảo vệ da cho bé là một việc rất quan trọng. Vì thế cha mẹ nên đến những địa điểm bán hàng uy tín và chọn mua những sản phẩm có thương hiệu tốt để đảm bảo về chất lượng của sản phẩm.

Kinh nghiệm khi đi mua quần áo bơi trẻ em là bạn nên kiểm tra các đường may, đường viền của chúng để tráng làm tổn thương đến làn da của bé. Nếu bé được mặc những bộ đồ bơi với chất liệu tốt chúng sẽ giúp cho bé cảm thấy thoả mãi hơn khi bơi, chúng cũng có tác dụng giữ nhiệt và cản trở gió giúp bé dễ di chuyển và vận động dưới nước hơn.

2. Thiết kế của những bộ quần áo tập bơi

Đồ bơi cho bé
Đồ bơi cho bé

Ngày nay những bộ quần áo bơi cho trẻ em cũng khá đa dạng, phong phú không kém đồ giành cho người lớn, vì thế bố mẹ sẽ có nhiều lựa chọn kiểu dáng, mẫu mã khác nhau cho con mình hơn.

  • Đồ bơi bé gái: cha mẹ có thể lựa chọn loại quần áo bơi 2 mảnh với áo và váy ngắn rời hoặc loại 1 mảnh với váy áo liền quần cho nữ. Màu sắc thì bạn có thể lựa chọn những màu hồng, màu đỏ, màu vàng với chi tiết đính kèm hình hoa lá, hay kẻ sọc, chấm bi… được các bé yêu thích nhất.
  • Đồ bơi bé trai: Việc lựa chọn quần áo bơi cho bé trai thì đơn giản hơn, giúp bé trai năng động, khỏe khoắn. Bố mẹ có thể chọn kiểu quần sọc ngắn, kiểu kẻ sọc màu xanh, đen hoặc in hình các nhân vật hoạt hình được bé yêu thích như siêu nhân, người máy.

Lưu ý: Cha mẹ không nên chọn cho trẻ những bộ đồ bơi hở nhiều da vì như thế sẽ gây ảnh hưởng tới làn da của bé khi tắm nắng. Những bộ quần áo bơi trên không chỉ có tác dụng giúp bé tập bơi tốt mà chúng còn có tác dụng bảo vệ làn da của bé trước tác hại của ánh nắng mặt trời hoặc các chất tẩy rửa có trong bể bơi. Nên lựa chọn đồ bơi có độ che phủ, co giãn tốt để bảo vệ cơ thể bé tốt nhất.

3. Độ vừa vặn của bộ quần áo bơi

Khi mua cho bé những bộ quần áo bơi thì bố mẹ cần phải lưu ý tới size của bộ quần áo xem có vừa vặn với bé hay không, bởi vì quần áo bơi không chỉ là trang phục giúp bé trẻ nên đẹp mà chúng còn có tác dụng che chắn cơ thể cho bé. Ngoài ra, nó còn đóng vai trò quan trọng ảnh hưởng tới khả năng vận động của cơ thể bé khi ở dưới nước. Nếu quần áo bơi quá rộng sẽ là ảnh hưởng tới bé rất nhiều.

Mẹo cho cha mẹ khi đi mua đồ bơi cho trẻ là nên đưa con đi cùng để mặc thử và để cho bé lựa chọn những món đồ mà bé cảm thấy thích. Một bộ đồ vừa vặn đó là phải ôm sát vào cơ thể bé nhưng không bó quá chặt. Quai áo hoặc quần không bị trùng, không tuột xuống vị trí thấp hơn. Khi mặc, bé có thể dễ dàng vận động như giơ tay, giơ chân, đi lại. Sau khi mặc, người bé không có những vết hằn do quần áo để lại.

4. Tính an toàn của bộ đồ bơi trẻ emĐồ bơi cho bé trai

Đối với trẻ thì bất kỳ đồ dùng nào cũng cần phải được đảm bảo sự an toàn tuyệt đối. Nhất là với những bộ đồ bơi cho bé thì sự an toàn càng được lưu ý hơn. Đồ bơi là trang phục tiếp xúc trực tiếp với làn da mỏng manh của bé nên cần được may từ chất liệu tốt, không chứa chất độc hại. Khi mua về, bố mẹ nên giặt và phơi khô trước khi cho bé mặc. Sau mỗi lần đi bơi, bộ đồ cũng cần được giặt sạch, phơi khô và bảo quản như những loại trang phục khác.

5. Những phụ kiện đồ bơi khác

  • Kem chống nắng: Chúng có tác dụng bảo vệ da bé khỏi tác hại từ các tia cực tím do ánh nắng mặt trời chiếu ra. Lưu ý, bố mẹ nên chọn loại kem chống nắng dành riêng cho trẻ em vì chúng dịu nhẹ và an toàn với da bé hơn. Nếu trẻ quá nhỏ hoặc có tiền sử dị ứng, bố mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng kem chống nắng.
  • Mũ có vành rộng : để che nắng, bảo vệ phần da mặt và cổ, nhất là khi bé dạo chơi ở bãi biển.
  • Kính bơiKhi bé bơi lội kính sẽ có tác dụng bảo vệ đôi mắt trẻ đó là điều hết sức quan trọng. Nên chọn cho trẻ những loại kính có gọng mềm tránh việc làm đau vành tai trẻ khi đeo. khi đeo nó lên phải đảm bảo được việc ôm khít mắt của trẻ để nước không thể xâm nhập vào. Bố mẹ cũng có thể chọn loại kính râm để chống nắng cho bé.
  • Mũ bơi: mũ phải được thiết kế ôm gọn toàn bộ phần đầu, có độ co giãn tốt và không thấm nước, nó có tác dụng giúp bảo vệ mái tóc và da đầu của bé.
  • Phao bơi: đây là phụ kiện đồ bơi không thể thiếu để đảm bảo an toàn khi đi bơi, phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ. Có nhiều loại phao bơi cho bố mẹ lựa chọn như: áo phao bơi trẻ em intex, phao tay tập bơi cho bé, phao bơi cổ cho trẻ sơ sinh, phao bơi chống lật giúp bé có những trải nghiệm tuyệt với trong mùa hè này.

Trên đây là 5 kinh nghiệm mà mình muốn chia sẻ với bố mẹ khi lựa chọn và chuẩn bị đồ bơi cho trẻ trong mùa hè này, hi vọng sẽ giúp được bố mẹ phần nào giải quyết những lo lắng băn khoăn khi lựa chọn quần áo bơi cho bé.

Xem thêm bài viết:

>>> Tham khảo một số sản phẩm đồ bơi trẻ em bán chạy dưới đây: