5+ Lý do nên mua máy tiệt trùng bình sữa hay không?

0
2984

Máy tiệt trùng bình sữa được xem là vật dụng cần thiết để hỗ trợ mẹ trong quá trình chăm sóc bé một cách tốt nhất, giúp ngăn ngừa sự xâm nhập của vi khuẩn có hại. Tuy nhiên trước nhiều phương pháp tiệt trùng bình sữa cho bé như hiện nay có nhiều mẹ thắc mắc nên mua máy tiệt trùng bình sữa không? Các mẹ hãy tham khảo thông tin dưới đây để có thể đưa ra quyết định một cách tốt nhất.

may-tiet-trung-binh-sua-loai-nao-tot-3
Hình 1: Máy tiệt trùng bình sữa Avent

5 lý do có nên mua máy tiệt trùng bình sữa không?

Việc giữ cho bình sữa của bé luôn sạch sẽ tránh sự xâm nhập của vi khuẩn sau mỗi lần bú bình là một việc làm vô cùng quan trọng và cần thiết. Đặc biệt với những mẹ nào bận rộn với công việc không có thời gian tiệt trùng bình sữa bằng những cách thủ công thông thường như tiệt trùng bằng nước đun sôi thì việc sử dụng một chiếc máy tiệt trùng bình sữa sẽ đem lại những lợi ích sau đây:

– Tiện nghi, dễ sử dụng, hiệu quả tiệt trùng có thể loại bỏ tới 99% vi khuẩn so với những phương pháp tiệt trùng thông thường.

– Tiết kiệm thời gian, công sức và ai cũng có thể sử dụng được.

– Hầu hết các máy đều được thiết kế với dung tích có thể tiệt trùng nhiều loại bình sữa cùng một lúc (có loại tiệt trùng lên tới 4 bình, 6 bình…) cũng như các vật dụng của bé như núm ty, các dạng đồ chơi Silicone…

– Một số máy có cài chế độ tự ngắt, hoặc báo đèn khi quá trình tiệt trùng kết thúc, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng tránh trường hợp mẹ quên tắt làm hư bình sữa và vật dụng trong đó.

– Một số máy có thêm các tính năng hữu ích khác như sấy khô, hâm sữa, hâm đồ ăn, vắt nước trái cây, luộc trứng…

Máy tiệt trùng bình sữa loại nào tốt?

+ Máy tiệt trùng bình sữa bằng hơi nước: Máy tiệt trùng bằng hơi nước dùng nguyên lý diệt vi khuẩn bằng nhiều độ cao, quá trình tiệt trùng thường khoảng 15 phút. Tuy nhiên khi sử dụng dạng này lại không có công dụng sấy khô ngay, sau khi tiệt trùng phải đổ nước đi và để ráo bình sữa.

+ Máy tiệt trùng bình sữa tia UV: Máy tiệt trùng bình sữa loại này sử dụng tia tử ngoại có tác dụng tiệt trùng bề ngoài của bình sữa, còn đối với bên trong sẽ dựa vào dựa vào sự khuếch tán để đạt được hiệu quả việc tiệt trùng.

+ Máy tiệt trùng bình sữa sấy khô: Máy luôn trong tình trạng được khô ráo, tránh cho vi khuẩn sinh sôi cũng như không có mùi hôi. Ngoài ra máy tiệt trùng có công dụng giống như là hộp đựng bình sữa, bình thường có thể để bình vào trong tiến hành tiệt trùng, khi cần thì lấy ra dùng rất tiện lợi.

co-can-thiet-mua-may-tiet-trung-binh-sua
Hình 2: Máy tiệt trùng bình sữa sấy khô Fatz

>>>> Có thể mẹ quan tâm Top 5 máy tiệt trùng bình sữa tốt nhất, được các mẹ lựa chọn nhiều nhất hiện nay:

Kinh nghiệm chọn mua máy tiệt trùng bình sữa

1, Nhu cầu sử dụng

Nếu nhà bạn có trẻ nhỏ và bé đang sử dụng bình sữa thì máy tiệt trùng là sản phẩm bắt buộc phải có. Nhưng trong trường hợp, nguồn ngân sách của bạn dư dả và điều kiện tài chính cho phép, bạn có thể cân nhắc lựa chọn máy tiệt trùng bình sữa bằng điện. Ngược lại, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì máy tiệt trùng bằng lò vi sóng là lựa chọn tối ưu.

2, Kiểu dáng và thiết kế

Vì là sản phẩm dùng cho trẻ em, bạn nên lựa chọn những loại máy có màu sắc tươi sáng, kiểu dáng thiết kế cân đối, phù hợp với không gian chung của phòng. Không nên chọn những máy có thiết kế lớn nhưng dung tích bình chứa là nhỏ, điều này vừa tốn không gian sử dụng, hiệu suất làm việc lại không cao.

3, Chất liệu sản phẩm

Hiện nay, trên thị trường, đa phần các loại máy tiệt trùng bình sữa đều có chất liệu chính là nhựa PP hoặc nhựa ABS. Đây là 2 chất liệu nhựa phổ biến được các nhà sản xuất tin dùng cho các sản phẩm của mình và cũng đã được chứng nhận an toàn, không chứa độc tố, chịu nhiệt tốt.

Trên một số sản phẩm, các bạn sẽ thấy ký hiệu như “0% BPA” hay “BPA free” điều này chứng tỏ sản phẩm máy tiệt trùng bình sữa không chứa nhựa BPA – một loại nhựa dễ bị tách ra dưới tác dụng của nhiệt độ cao.

4, Giá thành

Máy tiệt trùng bình sữa có mức giá giao động tương đối lớn, từ 300 nghìn đồng đến 5 triệu đồng. Vì vậy tùy thuộc vào tài chính mà cha mẹ chọn mua sản phẩm phù hợp với nhu cầu cả mình.

5, Thương hiệu – Nguồn gốc xuất xứ

Một số thương hiệu máy tiệt trùng bình sữa nhận được nhiều phản hồi tích cực từ người dùng và đánh giá tốt từ chuyên gia chăm sóc sức khỏe phải kể đến: Fatzbaby, Nuk, Chicco, Philips Avent, Farlin, Pigeon, Kuku, Beurer…

Và nguồn gốc xuất xứ của máy tiệt trùng bình sữa cũng đa dạng không kém: Anh, Đức, Hàn Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan….

Với những sản phẩm “Made in China” các bạn không nên quá lo lắng, mặc dù có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng trước khi được phân phối rộng rãi, chúng đều phải qua các khâu kiểm tra, kiểm định rất chặt chẽ.

Mua máy tiệt trùng bình sữa ở đâu chính hãng?

Hiện nay trên thị trường có vô vàn địa chỉ bán máy tiệt trùng bình sữa nhưng không phải địa chỉ nào cũng uy tín và chất lượng tốt. Để tránh tình trạng mua phải hàng giả, hàng nhái các mẹ có thể tham khảo địa chỉ mua hàng Kids Plaza để chọn mua máy tiệt trùng bình sữa tốt nhất cho bé nhé!