Có nên cho bé tập ăn với ghế ăn dặm bằng gỗ hay không?

0
2145

Khi bé bước đến giai đoạn tập ăn, chuẩn bị một chiếc ghế ăn dặm là một việc cần thiết các mẹ cần thực hiện để giúp bé có thói quen ăn tốt. Hiện nay do nhu cầu sử dụng càng nhiều nên mẫu mã ghế ăn dặm rất đa dạng. Nhưng chủ yếu ghế ăn dặm có 2 loại: ghế ăn dặm bằng nhựa và gỗ.

Ghế ăn dặm bằng gỗ hiện được rất nhiều bà mẹ tin dùng nhưng cũng có rất nhiều bà mẹ còn e dè vì chưa rõ điểm nổi trội của ghế. Sau đây, Kids Plaza xin phân tích ưu nhược điểm của ghế để các mẹ tìm hiểu xem ghế có phụ hợp với nhu cầu sử dụng của bé và gia đình.

Ưu điểm nổi trội của ghế ăn dặm bằng gỗ

  • Ghế có độ bền cao, vũng chắc giúp các mẹ yên tâm khi cho bé ngồi ăn thường xuyên.
  • Ghế có nhiều nấc điều chỉnh cao thấp giúp mẹ linh hoạt để cho bé ngồi ăn dưới sàn hoặc ngồi ăn cùng bàn với cả gia đình.
  • Thiết kế chân cao với chân đế thiết kế chống trượt vững chắc. Loại ghế này có khay ăn và chỗ ngồi rộng nên có thể thoải mái cho bé trên 10kg.

Nhược điểm của ghế ăn dặm bằng gỗ

  • Ghế ăn bột được làm bằng chất liệu gỗ nên nếu có lỡ quên lau ghế thường xuyên ghế sẽ bị mốc và khó lau sạch vết bẩn.
  • Ghế nặng và khá cồng kềnh nên rất bất tiện khi mang ra ngoài hay mang theo mỗi khi bé ra ngoài cùng gia đình.
  • Ghế có thể được gấp gọn nhưng vẫn chiếm nhiều diện tích và không gian nên sẽ không tiện nếu nhà chật và nhiều đồ.

Top 3 ghế ăn dặm bằng gỗ tốt nhất trên thị trường

Ghế ăn dặm cá heo Kiza

Ghế được làm từ chất liệu gỗ cao cấp với họa tiết cá heo bắt mắt giúp bé thích thú hơn mỗi lúc lúc ngồi ăn và hợp tác cùng chiếc ghế. Với 4 nấc điều chỉnh độ cao thấp và dây an toàn chốt chắc chắn giúp mẹ an tâm hơn khi sử dụng chiếc ghế cho bé. Ghế là một sản phẩm ghế ăn dặm của thương hiệu Kiza.

Mẫu ghế ngồi ăn Kiza hiện đại – an toàn nhất cho bé

Ghế ngồi ăn bột IQ Toys

Loại ghế này được sản xuất tại Việt Nam với giá cả hợp lý chỉ 655.000 ₫/chiếc nên được rất nhiều bà mẹ tin dùng. Ghế được làm từ gỗ cao cấp với 4 nấc điều chỉnh độ cao thấp. Thiết kế chắc chắn và vững chắc.

Với chất liệu gỗ cao cấp an toàn bạn sẽ yên tâm hơn khi sử dụng cho bé

Ghế ăn cho bé Autoru

Ghế ăn dặm Autoru hãng Autoru Việt Nam được làm bằng gỗ tự nhiên nhập khẩu từ NewZealand. Ghế thiết kế chắc chắn, có thể điều chỉnh được 4 mức độ cao cho bé ngồi ăn chung cùng người lớn. Giá thành ghế khá cao so với 2 mẫu trên.

Ghế ăn bột Autoru cho bé cảm giác thoải mái

Từ những phân tích trên, các mẹ chỉ nên mua ghế ăn dặm bằng gỗ cho bé khi không gian nhà không quá chật và ít di chuyển vì ghế khá cồng kềnh và nặng. Các mẹ có thể tham khảo các sản phẩm ghế ăn dặm bằng nhựa với trọng lượng thấp có thể gấp gọn và giá thành rẻ hơn.

Tuy nhiên, khi các mẹ chọn ghế dù bằng gỗ hay nhựa các mẹ nên kiểm tra thật kỹ dây an toàn, độ vững chắc và an toàn của ghế để đảm bảo an toàn cho bé khi ngồi ăn. Các mẹ nên tránh các mẫu ghế ăn dặm giá rẻ nhưng không đảm bảo an toàn cho bé.