Kinh nghiệm mua sắm quần áo sơ sinh cho bé mùa hè

0
17909

Khi thời tiết bắt đầu chuyển hè khiến những mẹ vừa sinh và chuẩn bị sinh khá băn khoăn trong việc sắm đồ sơ sinh cho bé cũng như việc chuẩn bị quần áo cho trẻ sơ sinh. Việc chọn mua quần áo sơ sinh phù hợp và đảm bảo chất lượng cho bé là một nhiệm vụ rất quan trọng nên khiến mẹ luôn e dè không biết nên chọn mua quần áo sơ sinh như nào. Thấu hiểu được tâm tư của các mẹ, Kidsplaza xin gợi ý cho các mẹ một số kinh nghiệm mua sắm quần áo sơ sinh cho bé mùa hè này nhé!

Kinh nghiệm mua sắm quần áo sơ sinh cho bé mùa hè
Kinh nghiệm mua sắm quần áo sơ sinh cho bé mùa hè

Chất liệu và màu sắc

Có thể nói, chất liệu là một trong những mối quan tâm hàng đầu của các mẹ khi chọn mua quần áo sơ sinh cho bé mùa hè. Mùa hè với thời tiết nắng nóng vô cùng khắc nghiệt, với bé thì nó lại càng đáng sợ hơn nữa. Bởi làn da của bé rất mỏng mành và vô cùng nhạy cảm, rất dễ bị tổn thương. Mặt khác, bé liên tục vận động, nên quần áo sơ sinh cho bé không những có thiết kế đẹp mắt mà chất liệu phải tốt, đặc biệt là khả năng thấm hút mồ hôi tốt tránh bé bị ốm do mồ hôi. Chất liệu mềm mại và thoáng mát tránh các loại vải cứng, vải sợi vì có thể khiến bé khó chịu, ngứa ngáy. Vậy chất liệu vải các mẹ nên quan tâm và ưu tiên hàng đầu chính là cotton. Vải cotton được làm từ những sợi bông tự nhiên nên có sự mềm mại và thấm hút mồ hôi tốt giúp bé luôn cảm thấy dễ chịu và thoáng mát.

==>Tham khảo đồ sơ sinh cho con với chất liệu cực đẹp mà còn rẻ tại đây

Bé sinh vào mùa hè nên mẹ không cần mua quá nhiều đồ dài tay, chỉ cần mua quần áo sơ sinh dài tay đủ mặc cho bé từ khi sinh tới khi bé đủ 1 – 1.5 tháng tuổi. Từ 1 tháng tuổi trở lên, mẹ có thể mặc đồ sơ sinh cộc tay cho bé vào ban ngày thoải mái vận động, không bị nóng nực khó chịu. Vào ban đêm hoặc khi phòng bé bật điều hòa thì mẹ nên mặc đồ dài tay cho bé.

Mua đồ sơ sinh trọn gói mùa hè cho bé
Mua đồ sơ sinh trọn gói mùa hè cho bé

Ngoài ra, các mẹ có thể chọn các chất vải khác như: vải sợi tre, lụa mát… Vì bé sơ sinh lớn rất nhanh nên mẹ hãy mua đồ hơi rộng 1 chút cho bé dùng được ít nhất 3 – 6 tháng.

Về màu sắc, các mẹ nên chọn quần áo có màu sắc nhã nhặn, tốt nhất là màu trắng cho an toàn với làn da của con, đồng thời những màu dịu nhẹ cũng sẽ làm cho không khí trong phòng có vẻ mát hơn.

Danh sách đồ sơ sinh cần chuẩn bị cho mẹ và bé sơ sinh

Gợi ý danh sách đồ dùng sơ sinh cần thiết cho trẻ sơ sinh. Kidsplaza sẽ giúp mẹ lựa chọn và chuẩn bị đầy đủ đồ sơ sinh để chào đón bé yêu.

Đường may và chi tiết của quần áo cho bé sơ sinh

Khi các mẹ mua quần áo cho bé đặc biệt là bé sơ sinh, các mẹ cần kiểm tra kỹ các đường may, chỉ thừa, phần tay áo hay dây chun quần, cũng như các khuy cài, khóa kéo … để đảm bảo bé mặc không có vấn đề gì. Trước khi cho bé mặc, các mẹ nên kiểm tra kỹ phần cánh tay áo và dây chun quần không được chặt quá tránh làm bé khó chịu và không được thoải mái. Đặc biệt, khi mới mua về các mẹ nên dùng kéo cắt hết phần chỉ thừa để tráng trường hợp làm bé khó chịu.

Số lượng quần áo cho bé sơ sinh

Áo cho trẻ sơ sinh: Các mẹ nên mua 10 chiếc cả áo dài tay và ngắn tay cho bé. Bé còn nhỏ nên cần mặc dài tay để tránh muỗi và được giữ ấm khi ra ngoài và đi ngủ. Mẹ nên chọn những loại áo có dây rút hoặc cài khuy chéo để tiện lợi trong việc thay áo cho bé. Đặc biệt, các mẹ nên chọn áo có size lớn hơn 1 size để rộng rãi, thoáng mát.

Quần cho trẻ sơ sinh: Số lượng tầm 10 – 15 chiếc cả dài lẫn ngắn. Quần nên mua nhiều hơn áo để tránh những hôm mưa gió khi bé tè dầm vẫn có đồ để thay luôn . Chỉ nên mua những loại quần vải thật mỏng mềm để bé được thoải mái. Dù mùa hè nóng nực nhưng các mẹ vẫn nên mua quần dài cho bé để tráng muỗi và giữ ấm cho bé khi ra ngoài và đi ngủ. Quần nên chọn hơi rộng đũng để tiện cho bé khi mặc bỉm.

Danh sách đồ sơ sinh mùa hè cho bé
Danh sách đồ sơ sinh mùa hè cho bé

Bộ body cho trẻ sơ sinh: số lượng chỉ 2 – 3 bộ thôi các mẹ nhé. Có rất nhiều mẹ quan niệm body chỉ mặc cho bé vào mùa đông để bé được giữ ấm. Nhưng thực tế, mùa hè các mẹ cũng nên chọn cho bé 2-3 bộ để bé mặc khi bố mẹ bật điều hòa ngủ vào ban đêm vì trong giai đoạn này, bụng bé nên được giữ ấm thường xuyên và được chăm sóc đặc biệt. Các mẹ nên ưu tiên những bộ body mỏng và có độ co dãn tốt để giúp bé thoải mái. Đặc biệt phần đũng phải có khuy bấm để tiện lợi cho việc mặc và thay bỉm cho bé.

Kinh nghiệm mua sắm quần áo sơ sinh cho bé mùa hè: những lưu ý cần tránh 

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh tiết kiệm của các mẹ thông thái

Học kinh nghiệm mua đồ sơ sinh tiết kiệm của các mẹ thông thái, hãy gọi ngay cho Kids để được tư vấn cách sắm đồ sơ sinh tiết kiệm mà đầy đủ nhất

  • Các mẹ không nên mua những bộ quần áo tối màu hoặc quá sặc sỡ vì những sản phẩm đó có thể chứa phẩm màu không tốt cho làn da nhạy cảm của bé.
  • Tránh mua những loại quần áo có thành phần hóa học, vải cứng vì có độ thấm hút không tốt dễ gây khó chịu cho bé và gây tổn thương da của bé.
  • Không nên chọn mua quá nhiều quần áo sơ sinh một lúc vì trong giai đoạn này bé sẽ phát triển rất nhanh, rất dễ bị chật và lãng phí.
  • Không nên chọn những bộ quần áo quá chật cho bé, sẽ khiến bé khó chịu và không thoải mái.
  • Tránh mua các loại quần áo đính cườm, đính hạt,… bởi chúng có thể gây tổn thương đến da của bé và dễ khiến bé tò mò và có nuốt gây nguy hiểm.

Trên là những gợi ý về cách chọn quần áo cho trẻ sơ sinh vào mùa hè mà các mẹ đang quan tâm. Chúc các mẹ chọn mua được cho bé những bộ quần áo cũng như đồ sơ sinh cho bé phù hợp nhất nhé!

Tham khảo thêm mẫu quần áo sơ sinh mùa hè cho bé