Gợi ý cho mẹ những tiêu chí để lựa chọn chiếc ghế ngồi ăn cho bé

0
1162

Cuộc sống hiện nay càng trở nên hiện đại, đầy đủ tiện nghi. Nhu cầu cho bé ăn dặm theo các phương pháp: ăn dặm kiểu truyền thống, ăn dặm kiểu Nhật, ăn dặm tự chỉ huy (BLW) càng được các mẹ quan tâm. Và chiếc ghế ngồi ăn càng trở nên cần thiết trong giai đoạn tập ăn này của bé. Ghế không chỉ giúp bé có tư thế ngồi ăn đúng đắn và còn giúp các mẹ đỡ vất vả hơn trong việc cho bé ăn. Nhưng để chọn một chiếc ghế phù hợp cho bé và mẹ vẫn luôn là vấn đề khiến các mẹ đau đầu. Sau đây, chúng tôi xin đưa ra một số tiêu chí để giúp các mẹ tìm hiểu thêm về chiếc ghế ăn dặm để chọn được chiếc ghế phù hợp nhất, tốt nhất cho bé và gia đình:

Cấu tạo và kiểu dáng của ghế ăn bột cho bé:

Các mẹ nên chọn những chiếc ghế có nhiều nấc ngả lưng về sau để giúp bé có nhiều tư thế ngồi ăn, cảm thấy thoải mái khi ngồi ăn. Nhiều mẹ cho bé ngồi ghế ăn ngay từ khi bé mới có 5-6 tháng tuổi, lúc này bé ngồi chưa vững các mẹ có thể đặt bé nằm hơi ngã lưng để cho bé ăn. Ngoài ra, các mẹ nên chọn ghế có cấu tạo chắc chắn, vững chắc để đảm bảo an toàn cho bé khi ngồi ăn.

Chất liệu ghế ăn dặm:

Chất liệu ghế phải đảm bảo tốt, an toàn, không chứa chất độc hại gây ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe của bé. Các mẹ có thể lựa chọn ghế ăn dặm bằng nhựa hoặc bằng gỗ tùy theo điều kiện gia đình hay không gian nhà. Về ghế ăn dặm bằng nhựa các mẹ nên chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng, được làm bằng nhựa cao cấp, tốt, có độ bền cao, bề mặt nhẵn bóng không góc cạnh. Còn ghế ăn dặm bằng gỗ các mẹ có thể chọn những mẫu ghế được làm từ gỗ nhập khẩu, không mối mọt, không quá cũ, bề mặt nhẵn bóng không có vết tích xước tránh gây tổn thương cho bé.

Ghế ngồi ăn dễ sử dụng:

Khi chọn ghế các mẹ nên chọn loại ghế có khay có thể tháo – lắp dễ dàng, các dây an toàn phải có độ an toàn nhất định và thao tác dễ. Các mẹ nên chọn loại ghế có 5 dây an toàn. Nếu ghế có nhiều nấc điều chỉnh độ cao thì các mẹ nên kiểm tra nút ấn điều chỉnh và các nấc dễ dàng thao tác. Nói chung các mẹ nên chọn chiếc ghế ăn dặm càng đơn giản, càng dễ thao tác càng tốt. Nếu chọn chiếc ghế có quá nhiều đồ chơi hay họa tiết không cần thiết sẽ khiến bé bị gián đoạn hay phân tâm không tập trung vào bữa ăn.

Ghế ăn dặm có thể dễ dàng vệ sinh:

Khi đến tuổi ăn dặm, các bé rất hiếu động lúc ăn gây ra sự bừa bộn, vung vãi thức ăn….gây ra những vết bẩn thường xuyên trên chiếc ghế, nên các mẹ cần lưu ý chọn chiếc ghế ăn dặm phải dễ dàng làm sạch để tránh ảnh hưởng đến các bữa ăn tiếp của bé. Đặc biệt là khay ăn của ghế, phải bằng nhựa hoặc gỗ nhẵn bóng dễ tháo – lắp và vệ sinh.

Các mẹ nên chọn những chiếc ghế có các chi tiết vừa khít với nhau tránh việc thức ăn bị rơi vào các khe hở khó phát hiện và vệ sinh.

Về vấn đề tài chính:

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều mẫu ghế ăn dặm (ghế ăn bột) khác nhau có giá giao động từ 300.000 đồng đến 20 triệu đồng. Và khả năng lựa chọn mua các mẫu ghế với các mức giá phụ thuộc vào tình tình tài chính của mỗi gia đình. Có rất nhiều mẹ lựa chọn theo các tiêu chí trên phù hợp nhưng chiếc ghế lại có giá thành rất cao ngoài mức chi tiêu của gia đình thì lại cần phải xem xét lại. Nhưng nếu các mẹ có dự định mua cho bé đầu rồi để bé tiếp dùng thì các mẹ có thể bỏ ra mức tiền đó để mua vì khi để qua thời gian dài chiếc ghế cần chất lượng cao, bền, nước sơn phải tốt.

Với những thông tin trên, việc lựa chọn một chiếc ghế ngồi ăn cho bé không còn quá khó khăn với các mẹ nữa đúng không ạ? Các mẹ có thể tìm hiểu thông tin về những mẫu ghế ăn qua bạn bè, người thân… hoặc các mẹ có thể tham quan các shop đồ trẻ em để được tư vấn rõ hơn. Chỉ cần bớt chút thoiwf gian thôi, các mẹ đã có thể chọn mua ngay cho bé một chiếc ghế ăn dặm phù hợp nhất và tốt nhất. Chúc các mẹ thành công!