Kinh nghiệm mua sắm đồ sơ sinh của mẹ thông thái

0
23532

Thời điểm sắm đồ sơ sinh hợp lý nhất

Để có thể có những quyết định mua hàng hợp lý nhất, chọn được món đồ ưng ý nhất thì mẹ cần chú ý lựa chọn thời gian để đi mua đồ sơ sinh trọn gói cho bé sao cho thật hợp lý, quan trọng nhất là lúc mẹ cảm thấy khỏe nhất, thoải mái nhất. Theo khoa học, y học và cả kinh nghiệm mua đồ sơ sinh của bản thân cũng như nhiều người chia sẻ thì mua quần áo cho bé sơ sinh vào tháng 4 hoặc tháng 5 là hợp lý nhất, lúc đó sức khỏe của mẹ bầu là tốt nhất. Các mẹ không nên tin vào những quan niệm có phần phản khoa học là phải kiêng mua đồ trước tháng thứ 7.

Nên mua đồ sơ sinh vào tháng thứ mấy, kiêng mua đồ sơ sinh sớm?

Nên mua đồ sơ sinh khi nào? có cần kiêng mua đồ sơ sinh sớm hay không và nên mua đồ sơ sinh vào tháng thứ mấy là hợp lý nhất?

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh tiết kiệm mà vẫn đầy đủ

Tâm lý của các mẹ bầu thì chắc chỉ có ai đã trải qua mới hiểu được, họ hạnh phúc mỗi lần siêu âm nhìn thấy con hay mỗi lần con đạp, những việc làm cho con đều khiến họ háo hức, mong chờ trong hạnh phúc. Và một trong những việc khiến họ vui vẻ đó là việc sắm đồ cho con, nhưng nếu chưa có kinh nghiệm sắm đồ sơ sinh thì các mẹ dễ mua thừa đồ khiến tiêu tốn không ít tiền bạc mà món đồ có khi không hề dùng đến.

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh
Vậy trước khi sắm các mẹ nên chuẩn bị cho mình một danh sách các đồ sơ sinh cần mua, trong danh sách đó nên phân ra các món thật cần thiết bắt buộc phải mua trước, các món ít dùng hoặc không thật sự cần, các món có thể cần có thể không (những món đồ này nên để mua sau khi sinh, nếu có nhu cầu thì mới mua sau).

Danh sách đồ sơ sinh cần chuẩn bị cho mẹ và bé sơ sinh

Gợi ý danh sách đồ dùng sơ sinh cần thiết cho trẻ sơ sinh. Kidsplaza sẽ giúp mẹ lựa chọn và chuẩn bị đầy đủ đồ sơ sinh để chào đón bé yêu.

Dù là mẹ sắm đồ sơ sinh cho con vào mùa đông hay mùa hè thì cũng cần chú ý: thời điểm sơ sinh, bé lớn lên từng ngày, lớn rất nhanh nên mẹ chỉ mua quần áo sơ sinh cho bévừa đủ dùng, không nên mua nhiều tránh trường hợp bé mặc chưa hết đã bị chật rồi, đặc biệt là quần áo trẻ sơ sinh mùa đông nên mua cỡ tương đối rộng để bé có thể mặc được lâu hơn vì đồ sơ sinh mùa đông tương đối mắc tiền hơn đồ mùa hè.

Mua đồ dùng cho bé, quần áo cho bé khi có chương trình khuyến mại, các shop mẹ và bé liên tục có các chương trình khuyến mại, nếu mẹ biết lựa chọn, biết kết hợp các đơn hàng một cách hợp lý để sử dụng nhiều chương trình khuyến mại thì sẽ mua được rất nhiều đồ mà cực tiết kiệm.

Kinh nghiệm cân đối tài chính khi mua sắm đồ sơ sinh cho bé

kinh nghiệm mua đồ sơ sinh mùa đông, mùa hè tiết kiệm

Không phải gia đình nào cũng dư giả kinh tế, đặc biệt là trong giai đoạn sắp sinh, các mẹ cần phải chuẩn bị nhiều thứ tiền như tiền bệnh viện, bỉm sữa, tiền sắm đồ cho 2 mẹ con. Mẹ nên cân nhắc kinh tế, nếu như kinh tế còn eo hẹp thì chỉ nên mua trước những món đồ cần thiết, những món đồ chưa cần sử dụng ngay hoặc có thể sẽ không cần dùng đến như: xe đẩy, địu, máy vắt sữa, máy hâm sữa, giường cũi đều là những thứ chưa thật sự cần ngay, mẹ có thể để sau khi sinh, bé cứng cáp, tùy theo nhu cầu và tình hình kinh tế gia đình rồi mới quyết định mua những món đồ trên hay không.