Có nên dùng nước xả vải cho quần áo trẻ sơ sinh?

0
5668

Da của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vô cùng nhạy cảm vì vậy mẹ cần hết sức cẩn thận trong việc chọn các loại nước xả vải cho quần áo bé mặc hàng ngày.

Các mẹ luôn muốn quần áo của trẻ được thơm tho và mềm mại, đặc biệt là trong thời tiết mưa lạnh triền  miên của miền Bắc hiện nay. Nhưng làn da của bé thường rất nhạy cảm, chính vì vậy mà rất nhiều mẹ băn khoăn có nên sử dụng nước xả vải cho quần áo trẻ sơ sinh không?

Nước xả vải làm quần áo của bé luôn thơm tho  

  1. Có nên sử dụng nước xả vải cho quần áo trẻ sơ sinh?

Nước xả vải có tác dụng giúp quần áo của trẻ luôn thơm tho và mềm mại. Đặc biệt, thời tiết mùa đông mưa lạnh kéo dài, quần áo dù được phơi khô nhưng vẫn không được thơm tho, đặc biệt là đồ của trẻ nhiều bé bị nôn, chớ, gây mùi khó chịu. Nước xả vải chính là giải pháp hữu hiệu nhất.

Tuy nhiên, nhiều mẹ lo lắng nước xả vải chứa hóa chất có thể gây kích ứng cho làn da non nớt của trẻ. Chính vì vậy việc lựa chọn sản phẩm phù hợp với da bé vô cùng quan trọng. Mẹ nên chọn những loại nước xả có hương liệu tự nhiên, mùi thơm nhẹ dịu.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm nước xả vải đảm bảo an toàn cho làn da bé để mẹ có thể dễ dàng lựa chọn.

Chọn nước xả vải có hương liệu thiên nhiên tránh gây kích ứng da bé

 

  1. Những lưu ý khi dùng nước xả vải quần áo cho trẻ em

Da của bé rất nhạy cảm, vì thế để đảm bảo sức khỏe cho bé mà quần áo vẫn thơm tho và mềm mại các mẹ nên chú ý chọn lựa những nước xả vải có chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên.

Khi bắt đầu dùng nếu thấy da bé có những biểu hiện như mẩn đỏ thì nên ngừng sử dụng hoặc chuyển sang loại thương hiệu khác.

Cần phải hòa tan hoàn toàn nước xả vải vào nước rồi mới cho quần áo vào ngâm, không cho trực tiếp nước xả vải lên áo quần để tránh phai màu.

Có thể sử dụng các sản phẩm nước giặt có tác dụng làm mềm vải và lưu lại hương thơm thay thế nước xả vải thông thường.

Có thể dùng nước giặt làm mềm vải và lưu giữ hương thơm giúp tiết kiệm chi phí

Khi lựa chọn nước xả vải, mùi hương là yếu tố các mẹ rất quan tâm, để phù hợp với quần áo cho trẻ sơ sinh mẹ nên chọn những mùi hương tự nhiên, dịu nhẹ như hoa hồng, hoa nhài…Và đặc biệt các mẹ nên chú ý kiểm tra sản phẩm nước xả phải được viện da liễu kiểm nghiệm và chứng nhận an toàn cho quần áo trẻ em.

Trong trường hợp giặt máy thì nên cho nước xả vào lần xả sau cùng. Đối với các bé có tiền sử với các bệnh dị ứng da, hoặc các bệnh liên quan đến da khác, cách tốt nhất các mẹ nên nhờ đến sự tư vấn của các chuyên da.

Dung dịch giặt xả 2 trong 1 tiện lợi

Việc sử dụng nước xả vải cho bé nếu các mẹ biết khéo léo lựa chọn và sử dụng đúng cách thì sẽ đem lại hiệu quả . Các mẹ có thể tham khảo các loại nước xả vải có nguồn gốc tự nhiên, an toàn cho bé tại đây!

Chúc các mẹ sẽ có cho những lựa chọn phù hợp để “Bé an toàn – Mẹ an tâm ”

>>> Có thể mẹ quan tâm các sản phẩm nước giặt cho bé an toàn với mọi làn da của bé được nhiều mẹ tin dùng: