Có nhất thiết phải sử dụng máy hút sữa để vắt sữa mẹ hay không?

0
1718

Rất nhiều bà mẹ thắc mắc có nên dùng máy hút sữa để vắt sữa mẹ hay không? Hôm nay Kids sẽ nêu ra những ưu điểm của việc sử dụng máy hút sữa so với việc vắt sữa bằng tay.

Việc vắt sữa bằng máy hay vắt sữa bằng tay sẽ đều bị đau như như nhau nếu các mẹ không sử dụng đúng cách. Các mẹ cũng nhớ phải giữ gìn vệ sinh khi vắt sữa, vệ sinh tay, bầu ngực, dụng cụ hút sữa, bình sữa,….

may-hut-sua-dien-spectra-dew-350-1

Ngày xưa để vắt sữa mẹ, các mẹ hay sử dụng bằng tay. Tuy nhiên, các loại bình vắt sữa, máy hút sữa lần lượt ra đời giúp các mẹ dễ dàng hơn trong việc hút sữa cho bé.

Có rất nhiều mẹ lo ngại việc sử dụng máy hút sữa sẽ khiến cho núm ti bị to ra hay hút sữa nhiều sẽ khiến sữa ít và mất dần đi. Tuy nhiên việc này chưa có trường hợp nào xảy ra nên các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng.

Việc sử dụng máy hút sữa nên sử dụng trong các trường hợp muốn duy trì việc nuôi con bằng sữa mẹ nhưng mẹ không thể cho bé bú trực tiếp được như: mẹ bị bệnh lý về vú, mẹ bị căng sữa không tiết ra được hay mẹ phải đi làm nhưng vẫn muốn duy trì cho bé sử dụng sữa mẹ,….

813_0_may_hut_sua_medela_mini_electric5

Hút sữa mẹ mang tính cơ học còn việc cho bé bú trực tiếp sẽ kích thích sữa tiết ra nhiều hơn và cũng làm gia tăng tình cảm giữa mẹ con.

Với việc dự trữ sữa mẹ trong tủ lạnh, các mẹ hoàn toàn có thể cho bé bú sữa mẹ kể cả khi mẹ phải đi công tác hay vắng nhà trong thời gian dài. Tuy nhiên, trước khi cho bé sử dụng sữa các mẹ phải hâm lại sữa hoặc ngâm bình sữa vào nước nóng để làm nóng sữa.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng máy hút sữa với nhiều thương hiệu khác nhau như: máy hút sữa medela, spectra, Farlin,….với nhiều công dụng khác nhau và giá cả khác để các mẹ lựa chọn.

TIN LIÊN QUAN: