Danh sách các bệnh viện cho mẹ và bé từ lúc mang thai đến 12 tuổi phần 1

0
1848

 

Danh sách 1: các bệnh viện tại khu vực Hồ Chí Minh:

Lưu ý:

− Nếu là bệnh viện Phụ Sản, các mẹ nên chọn các bệnh viện có đồng thời dịch vụ tốt và bác sĩ có chuyên môn giỏi. Có như vậy thì mẹ đi sinh mới tự tin được!

− Nếu là bệnh viện Nhi khoa, tiêu chí hàng đầu phải là bác sĩ có chuyên môn giỏi, tận tâm, sau đó mới đến những thứ khác. Đừng để chọn nhầm bệnh viện mà con phải chịu những biến chứng nguy hiểm nha mẹ!

Các bệnh viện Phụ Sản uy tín cho mẹ

1. Bệnh Viện Phụ Sản Từ Dũ

Là mẹ bầu không ai không biết đến Bệnh viện Từ Dũ phải không nào? Đây là bệnh viện Phụ Sản lớn nhất TP.HCM cơ mà! Hiện nay, sau khi mở rộng và xây mới khu khám chữa bệnh và chăm sóc sản phụ, bệnh viện Từ Dũ có tổng cộng 3 địa chỉ, gồm:

− Số 284 Cống Quỳnh, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, Tp. HCM
− Số 227 Cống Quỳnh, phường Nguyễn Cư Trinh, quận 1, Tp. HCM (khám BHYT )
− Số 191 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, Tp. HCM (Khám dịch vụ)

chenh-lech-gioi-tinh-1

Ở đây không chỉ nổi tiếng với đội ngũ y, bác sĩ Sản – Phụ khoa giỏi chuyên môn mà chất lượng phục vụ cũng không thua kém gì các bệnh viện quốc tế đâu ạ, nhất là từ sau khi mở rộng các khu dịch vụ.

Về mức phí, hiện nay, tại bệnh viện Từ Dũ có 2 loại hình dịch vụ sinh với các mức phí khác nhau:

– Dịch vụ thường: Với loại hình này, chi phí dao động từ 1-2 triệu đồng
– Dịch vụ sinh gia đình: Với loại hình này, cho phép người nhà ở cùng sản phụ khi sinh, chi phí dao động từ 2,5-3 triệu đồng (chưa bao gồm tiền phòng và tiền công đỡ sinh).
nam

2. Bệnh Viện Phụ Sản Hùng Vương

Nếu có ý định khám và đặt dịch vụ sinh ở bệnh viện này, các mẹ đến địa chỉ: Số 9 Lý Thường Kiệt, Q.5, TP.HCM nha! Các bác sĩ ở đây rất giỏi chuyên môn nên họ có thể đỡ đẻ thành công dù với những ca sinh khó. Điểm cộng khác nữa chính là chất lượng phòng ốc và dịch vụ cho mẹ & bé.

Về chi phí, mức chênh lệch giữa ca sinh thường và sinh mổ cụ thể như sau:
− Sinh thường (công sanh, viện phí, tiền phòng…): 4.500.000 đ – 10.000.000 đ
− Sinh mổ (công sanh, viện phí, tiền phòng…): 8.100.000 đ – 15.500.000 đ

3. Bệnh Viện Phụ Sản Quốc Tế Sài Gòn

Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Sài Gòn là BV Sản Phụ khoa – Nhi & Sơ sinh đạt chuẩn chất lượng ISO 9001:2000 đầu tiên của Tp.HCM. Đây cũng là điểm vượt cạn được rất nhiều thai phụ tin tưởng. Bệnh viện này chỉ có một địa chỉ duy nhất nằm ở số 63 Bùi Thị Xuân, Quận 1, TP.HCM. Nếu muốn liên hệ trước để đặt lịch khám, mẹ có thể gọi theo số điện thoại: 39253619 – 39253625.

nam

Hiện tại, Bệnh viện Phụ sản Quốc tế Sài Gòn có 118 giường bệnh nội trú, 14 phòng khám Sản Phụ khoa, Nhi – Sơ sinh và thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON). Mình nghe các chị trong công ty đã từng sinh ở đây đánh giá rất tốt chất lượng phục vụ của nhân viên y tế. Tuy chi phí có hơi cao hơn so với những bệnh viện Phụ Sản khác nhưng với chất lượng y tế theo chuẩn quốc tế thì mức viện phí sinh từ 30-40 triệu cũng không phải quá cao đâu ạ!

4. Bệnh Viên Quốc Tế Hạnh Phúc

Nếu nhà có điều kiện kinh tế dư giả dư dả một chút, các mẹ có thể chọn khám và sinh tại các bệnh viện quốc tế. Một trong những địa chỉ quốc tế được các mẹ bầu chọn lựa đó chính là Bệnh viện Quốc tế Hạnh Phúc. Do bệnh viện nằm ở vị thế tốt, nên chuyện đi lại và tìm kiếm cũng khá dễ dàng. Các mẹ chỉ cần theo địa chỉ: Số 13 Vĩnh Phú, Thuận An, Bình Dương là dễ dàng bắt gặp ngay bệnh viện nằm vị trí ven sông rất thoát mát. Hoặc nếu muốn đặt lịch khám trước, các mẹ liên hệ trực tiếp qua số điện thoại: +84 650 3636 068 nha!

Về chi phí, cũng theo mức phí sinh thường và sinh mổ nhưng ở đây chia theo mức dịch vụ phòng cụ thể như sau:

− Sinh thường: Phòng 4 giường: 17 tr; phòng 2 giường: 19tr; phòng đơn: 22tr; phòng hạng sang: 25tr; phòng VIP: 30tr.
− Sinh mổ: Phòng 4 giường: 25 tr; phòng 2 giường: 26tr; phòng đơn: 30tr; phòng hạng sang: 35tr; phòng VIP: 40tr.
Như vậy, tổng chi các khoản này nọ, chi phí sinh ở bệnh viện Quốc Tế Hạnh Phúc cũng tầm khoảng 50 triệu các mẹ nhỉ?

Các bệnh viện Nhi uy tín cho bé

Sinh xong lại đến giai đoạn nuôi con đầy vất vả các mẹ nhỉ! Ít nhất trong 3 năm đầu sẽ phải vật vã với đủ thứ bệnh vặt con mắc phải vì lúc này hệ thống miễn dịch của các con chưa đủ khỏe mạnh. Vậy nên, em cũng thủ sẵn trước một vài cái tên bệnh viện Nhi uy tín rồi. Kể cũng hơi lo xa tí nhưng cũng không thừa. Mẹ tham khảo nha:

1. Bệnh Viện Nhi Đồng 1

Em thấy các anh chị nhà em mỗi khi con bệnh đều bế thẳng lên Bệnh Viện Nhi Đồng 1 hết. Mọi người nói khám ở đây có bác sĩ đầu ngành, chuyên môn giỏi và trang thiết bị y tế đầy đủ nên yên tâm. Tuy phải chen chúc nhưng nếu khám dịch vụ ở đây thì cũng ổn các mẹ ạ!

Bệnh viện Nhi Đồng 1 có rất nhiều loại dịch vụ khám, điều trị và tư vấn sức khỏe của bé, bao gồm: khám nội nhi tổng quát, khám chuyên khoa (các chuyên khoa nội nhi, ngoại nhi, tai mũi họng, răng hàm mặt, mắt, vật lý trị liệu-phục hồi chức năng, âm ngữ trị liệu); khám theo yêu cầu, khám ngoài giờ, khám theo giờ hẹn, điều trị ban ngày, phẫu thuật trong ngày, chủng ngừa và các dịch vụ tư vấn sức khỏe về chăm sóc trẻ – dinh dưỡng – tâm lý trẻ em và vị thành niên.
Nếu thấy an tâm khi đến đây, mẹ theo địa chỉ: 341 Sư Vạn Hạnh, Phường 10, Quận 10, Hồ Chí Minh hoặc liên hệ đặt lịch khám trước qua điện thoại: 096 519 86 11 nha!

2. Bệnh Viện Nhi Đồng 2

Bệnh viện Nhi đồng 2 hoạt động theo mô hình dịch vụ phòng khám chuyên khoa Nhi chất lượng cao nên với những mẹ nào thiếu kiên nhẫn chờ đợi ở các bệnh viện lớn có thể tìm đến đây để khám chữa bệnh cho con. Hiện tại, phòng khám dịch vụ chất lượng cao khám và điều trị 2 chuyên khoa là Nội và Ngoại Nhi. Mỗi một bé đến đây khám sẽ được tư vấn kỹ càng trong vòng 15 phút. Vì chất lượng cao nên giá tầm khoảng 250.000 đồng/lần khám (không bao gồm tiền xét nghiệm, thuốc…). Muốn đến Bệnh viện Nhi đồng 2, các mẹ đi đến đường Lý Tự Trọng nha! Địa chỉ cụ thể: 14 Lý Tự Trọng, Bến Nghé, Quận 1, Hồ Chí Minh. Nếu muốn đặt lịch khám, các mẹ có thể gọi theo số điện thoại: 08 3829 5723.

Nguồn: GrabCar