Để tiết kiệm chi phí khi sắm đồ sơ sinh mùa đông cho bé

0
6137

Đầu tiên bạn cần để dành ra một khoản tiền kha khá trước khi con chuẩn bị chào đời, khoản tiền đó dùng mua sắm các vật dụng cần thiết cho mẹ và bé, đi khám thai, đi sinh nở tại các bệnh viện và chăm sóc bé sau này.

Thông thường các mẹ sẽ sắm đồ sơ sinh cho con khi bé được từ 7 đến 8 tháng rưỡi. Bạn nên sắm trước những thứ cần thiết nhất, và có thể sắm thêm những vật dụng khác sau này khi cần dùng đến sau.

Để tiết kiệm chi phí khi mua sắm và tránh mua nhiều đồ không cần thiết bạn nên có một kế hoạch mua sắm chi tiết, lập ra một danh sách cần mua trước khi đến cửa hàng.

Tham khảo thêm ý kiến của người thân, những bài viết trên Internet, ưu tiên những thứ cần thiết, những thứ mình chưa có trước, còn những thứ mình đã có rồi, những thứ được thừa hưởng từ người thân, những thứ chưa cần thiết thì cho vào danh sách khác.

Chi phí sắm đồ sơ sinh cho bé vào mùa đông thường tốn kém hơn chi phí sắm đồ sơ sinh cho bé vào mùa hè nhưng tổng chi phí rơi vào khoảng từ 5 đến 10 triệu tùy vào mức độ cần thiết và khả năng mua sắm của các gia đình.

Sau đây là danh sách sắm đồ cho con mà các mẹ có thể tham khảo, danh sách này ưu tiên cho những vật dụng cần thiết không thể thiếu của bé.

do-so-sinh-mua-dong

Đồ cho con không thể thiếu.

Gạc rốn: Khoảng 3 hộp, mỗi hộp 3 cái, thông thường bé sơ sinh rụng rốn từ 5 đến 10 ngày, có bé lâu rụng hơn thì bạn có thể nhờ người thân mua sau.

Mũ thóp đội đầu cho bé, bao chân bao tay: Mỗi loại 5 cái, bao chân bao tay thì nên mua giống nhau đỡ mất công chọn cặp, mũ đội đầu thì nên chọn 5 chiếc với độ dầy và mỏng khác nhau.

Quần sơ sinh: 20 cái (dùng cho các bé dùng bỉm hoặc tã giấy, nếu bạn định dùng tã vải hoặc tã xô trong những tháng đầu cho bé thì không cần mua, tuy nhiên mẹ nên dùng tã giấy cho bé vào mùa đông cho bé đỡ bị lạnh khi tè ướt). Mẹ nên chọn mua size 2 cho bé mặc được rộng rãi và thoải mái nhất là sau khi đóng bỉm xong.

Quần đóng bỉm: 10 chiếc, mua loại cỡ từ nhỏ đến vừa.

Áo sơ sinh cotton: 5 cái, mua loại buộc dây hoặc đóng cúc, cổ cao.

Áo ghi lê: 5 chiếc, mua loại chần bông cho bé hoặc lót lông.

Áo bông dài tay: 5 chiếc, bạn chú ý mua áo bông tăng lên một cỡ để có thể mặc áo vải và áo ghi lê lót bên trong mà không bị chật.

Tã xô vuông: 5 chiếc, dùng để thấm nước lau rửa bộ phận sinh dục và hậu môn cho bé hàng ngày.

Khăn xô to loại 4 lớp: 2 chiếc (lau cho bé sau khi tắm, mùa đông không cần tắm cho bé hàng ngày, 1 tuần tắm cho bé từ 2 đến 3 lần. Hàng ngày lau rửa bộ phận sinh dục và hậu môn cho bé sạch sẽ.

Khăn sữa: Dùng để lau mặt, lau mũi cho bé 20 chiếc.

Khăn quàng cổ: 10 chiếc, dùng để quấn cho bé ấm cổ.

Khăn bông to: 3 chiếc, dùng để quấn ủ ấm bé và làm gối đầu (không nên dùng gối lõm, gối bông cho bé).

Bỉm/tã giấy: 2 bịch size bé nhất, nếu ở cửa hàng trẻ em đang có khuyến mại bỉm/tã giấy bạn có thể mua nhiều hơn để dự trữ cho bé dùng dần.

Giấy thấm 1 chiều: 1 hộp (dùng để lót cứt xu cho bé khi vừa chào đời)

Tấm nilong lót cho bé khỏi tè ra ướt ga: 1 chiếc

Làn nhựa đựng quần áo cho bé khi đi viện: 1 chiếc

Ga chống thấm: 1 chiếc (nếu nhà bạn chưa có ga chống thấm và bạn định cho bé ngủ chung giường với bố mẹ).

Sữa hộp và bình sữa: 01 hộp/chiếc phòng khi bạn sinh bé xong mà sữa chưa về ngay được. Nếu bạn có nhiều sữa ngay sau khi sinh thì có thể uống thay sữa của bé.

– 01 chậu tắm, 01 chậu rửa và 01 giỏ đựng quần áo bẩn.

Đồ sơ sinh cho bé mẹ có thể tham khảo thêm

1. Tủ đựng quần áo: 01 chiếc, dùng để phân loại quần áo bé gọn gàng, ngăn nắp hơn.

2 Nôi cũi: 01 chiếc, nếu bạn định cho con ngủ tự lập thì nôi cũi rất hữu ích cho bé.

3. Xe đẩy: Tầm hơn 1 tháng bạn có thể cho bé ra ngoài hít thở không khí trong lành, 1 chiếc xe đẩy cho bé nằm thoải mái là sự lựa chọn hoàn hảo cho bé đi chơi từ 0 đến 3 tuổi.

4: Máy hút sữa, máy hâm sữa: Dùng tiện lợi khi bạn muốn nuôi con bằng sữa mẹ, giúp sữa về nhiều hơn.

5. Khăn ủ: Khăn ủ cho bé có mũ, bộ boby, chăn bông cho bé, phấn rôm, sữa tắm, bấm cắt móng tay… là những vật dụng cần thiết nhưng mẹ có thể sắm sau khi sinh.

Ngoài ra để tiết kiệm tài chính bạn có thể mua tại các cửa hàng bán đồ sơ sinh cho bé trong những dịp giảm giá, khuyến mại, mua combo đồ sơ sinh để nhận được mức giá tốt nhất.

Chúc các mẹ sắm đồ sơ sinh cho bé tiết kiệm mà vẫn đầy đủ.

=====>>>>>>>>>>> XEM ĐẦY ĐỦ CÁC MẪU ĐỒ SƠ SINH MỚI NHẤT MÙA ĐÔNG 2015 TẠI ĐÂY