Điểm danh top hoa quả giàu canxi giúp con cao lớn như siêu mẫu

0
3773

Ăn gì để con có thể lực và chiều cao tốt?

Con cao lớn là điều mà cha mẹ nào cũng mong muốn. Vì vậy mà việc bổ sung canxi vào thực đơn hàng ngày của trẻ đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia nhi khoa, trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi cần một lượng canxi khoảng 300 mg/ ngày. Những bé từ 7-12 tháng tuổi cần khoảng 400 mg canxi/ ngày.

– Từ 1 đến 3 tuổi – 700 mg canxi/ ngày

– Từ 4 đến 8 tuổi – 1000 mg canxi/ ngày

– Từ 9 đến 18 tuổi – 1300 mg canxi/ ngày

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không đạt được lượng canxi tối thiểu này trong chế độ ăn uống hàng ngày có thể gặp một số biến chứng về sức khỏe như xương kém, đường ruột kém, não bộ hoạt động kém, răng yếu và đặc biệt là tình trạng thấp lùn, chiều cao khiêm tốn.

Ngoài những thực phẩm giàu canxi như sữa, cá, tôm, đậu… mẹ có thể bổ sung những loại quả này trong bữa ăn của bé nhé!

  1. Chuối

Không chỉ được biết đến là loại trái cây giúp tăng cường trí thông minh cho trẻ, kích thích trao đổi chất và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể, mà chuối còn là thực phẩm bổ sung canxi cho bé, giúp ngăn ngừa sự thoái hóa của xương khớp rất tốt đấy.

Chuối mềm, ngọt nên mẹ có thể cho bé ăn ngay từ khi 6 tháng tuổi.

  1. Dâu tây

Dâu tây có màu đỏ tươi bắt mắt rất thu hút trẻ nhỏ nên thích hợp là loại quả cho trẻ dùng. Không chỉ thế, dâu tây còn chứa lượng vitamin và canxi khá cao, trong 100g dâu tây có 60mg vitamin C. Đó là lý do vì sao một số trẻ được ăn dâu tây thường xuyên sẽ đạt được chiều cao đáng ngưỡng mộ.

  1. Kiwi

Kiwi là một trong những loại trái cây giàu canxi, rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. Hơn thế nữa, trong kiwi còn có chứa rất nhiều các dưỡng chất có lợi khác như: Vitamin C, K, E, chất xơ, đồng,…

  1. Các loại trái cây họ cam

Các loại trái cây họ cam như quýt, bưởi, quất…không chỉ biết đến là chứa nhiều vitamin C mà trong nó cũng có rất nhiều hàm lượng canxi. Trung bình cứ khoảng 100g hoa quả thì coc chứa khoảng 40mg canxi.

Mẹ có thể vắt nước, làm sinh tố hoặc cho bé ăn tráng miệng để cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé.

  1. Mít

Mít là loại trái cây vừa thơm ngon vừa chứa nhiều dinh dưỡng cẫn thiết cho bé trong đó canxi chứa % chủ yếu trong mít. Chắc chắn sẽ chẳng bé nào từ chối một món ngon và hấp dẫn như thế này đâu.Me

Me có vị chua chua, hơi ngọt có thể sấy khô ăn hoặc chế biến các món canh chua. Ít người biết rằng trong me có rất nhiều canxi, trung bình cứ 100g me sẽ chứa khoảng 74mg canxi.