Tuyệt chiêu làm sinh tố bơ chuối cho trẻ còi cọc ăn dặm tăng cân vù vù

0
14306

Bé còi cọc, dù đã thay đổi nhiều phương pháp ăn dặm những vẫn chưa khả quan. Hãy cùng Kids Plaza tham khảo ngay cách làm sinh tố bơ chuối cực đơn giản cho con ăn dặm tăng cân vù vù các mẹ nhé!

Giá trị dinh dưỡng của bơ, chuối cho bé

Khi bước vào giai đoạn từ 6 tháng tuổi, ngoài sữa mẹ trẻ cần được bổ sung các loại thực phẩm khác nhau. Đây cũng là thời điểm được các chuyên gia đánh giá là giai đoạn cho bé ăn dặm lý tưởng và phù hợp nhất. Thời điểm đầu mẹ nên cho bé làm quen tập ăn với những loại thực phẩm dễ ăn, giàu dinh dưỡng. Vì thế chuối và là hai loại thực phẩm được các mẹ lựa chọn nhiều nhất lúc này.

Bơ là một loại quả rất nhiều axit béo, các loại dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển thể chất của bé như vitamin A, vitamin C, sắt, kali, canxi….mà lại rất dễ tiêu hóa, đặc biệt mềm, mịn phù hợp với những bé trong quá trình tập ăn.

Cũng như bơ, chuối cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa và chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng tốt cho bé. Hàm lượng vitamin a, vitamin c, photpho, canxi, selen…. khá cao.

Tuyệt chiêu làm sinh tố chuối bơ cực ngon cho trẻ còi cọc ăn dặm tăng cân vù vù

Một cốc sinh tố bơ chuối thơm ngon đảm bảo sẽ rất kích thích và cuốn hút bé. Điều này cũng đem lại tâm lý và sự thích thú hợp tác giữa bé và mẹ ngay từ những bữa ăn đầu tiên lấy tiền đề cho cả giai đoạn về sau. Không chỉ vậy còn đem lại một nguồn dinh dưỡng dồi dào cho sự phát triển cho bé trong những năm đầu đời.

=>> Xem thêm: Tổng hợp các công thức ăn dặm cho bé 6 tháng tuổi trở lên

Cách làm sinh tố bơ chuối cho bé ăn dặm

Thông thường thì các mẹ thường hay cho bé ăn hai loại trái cây này tách riêng. Tuy nhiên thì khi kết hợp chúng với nhau lại đem lại một bữa ăn vô cùng tuyệt vời. Tham khảo ngay cách làm sinh tố bơ chuối cho bé ăn dặm, nhanh chóng mà lại đem lại kết quả không ngờ này cho bé ngay hôm nay các mẹ nhé .

Tuyệt chiêu làm sinh tố chuối bơ cực ngon cho trẻ còi cọc ăn dặm tăng cân vù vù 2

Nguyên liệu cần chuẩn bị :

  • 1 quả chuối chín
  • 1 quả bơ chín
  • 100ml sữa công thức
  • 1 hộp sữa chua
  • Nước lọc

Cách chế biến sinh tố bơ chuối

  • Chuối lột vỏ, phải đảm bảo lọc bỏ được rất lớp màng chỉ lấy nguyên phần thịt chuối mịn bên trong, cắt nhỏ
  • Bơ cũng chỉ lấy phần thịt bên trong, cắt thành từng miếng nhỏ
  • Máy xay sinh tố rửa sạch, cho tất cả hỗn hợp đã chuẩn bị: Bơ, chuối, sữa công thức, sữa chua, nước lọc vào xay đều đến khi mềm nhuyễn hộn hợp cùng nhau. Giai đoạn mới bắt đầu ăn vì thế phải đảm bảo xay nhuyễn để bé dễ ăn, tránh trường hợp bé bị hóc.

Tuyệt chiêu làm sinh tố chuối bơ cực ngon cho trẻ còi cọc ăn dặm tăng cân vù vù 3

  • Đổ phần sinh tố ra cốc, vậy là mẹ đã làm xong một cốc sinh tố bơ chuối thơm ngon, lại giàu dinh dưỡng cho bé.

Những lưu ý khi làm sinh tố bơ chuối cho bé

Khi lựa chọn hoa quả thực phẩm cho bé ăn dặm phải chọn loại ngon, đảm bảo. Nên chọn những quả chuối chín không đều sau đó về để chín dần cho bé ăn để tránh trường hợp mua phải chuối chứa thuốc bảo quản, hoặc có thuốc thúc chín.

Đối với bơ, chọn loại quả da căng nhưng vẫn hơi sần sùi, không chọn quả mềm nhũn vì rất có thể sẽ bị nẫu ăn không ngon, bóp nhẹ vào vỏ bơ thấy hơi mềm, cầm chắc tay là được.

Chúc các mẹ sẽ thực hiện thành công với những chia sẻ về cách làm sinh tố bơ chuối cho bé ăn dặm!

>>> Tham khảo các sản phẩm cháo, bột ăn dặm cho bé: