Gần 300 mẹ bầu tham gia lễ cầu an tại chùa Trấn Quốc

0
1633

Gần 300 mẹ bầu tham dự buổi lễ cầu an và lắng nghe những chỉ dạy từ bi, trí tuệ về nuôi con theo tinh thần của Phật Pháp tại chùa Trấn Quốc (Tây Hồ, Hà Nội).

Được làm mẹ là điều thiêng liêng và tuyệt vời nhất trong cuộc đời người phụ nữ, 9 tháng 10 ngày mang thai là những trải nghiệm chỉ những người mẹ mới có thể thấu hiểu được. Và ước muốn lớn nhất của tất cả những người làm mẹ là cầu mong con yêu của mình được khỏe mạnh, bình an.

4

Hàng trăm bậc cha mẹ tới tham dự Lễ cầu an

Ngày 18/10, Hệ thống siêu thị Mẹ và Bé Kids Plaza tổ chức Lễ cầu an mang tên “Nói với con lời bình an” và Trì chú ước nguyện cỏ 4 lá do tại chùa Trấn Quốc (Tây Hồ, Hà Nội). Chủ trì buổi lễ là Hòa Thượng Thích Thanh Nhã – Ủy viên thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Trụ trì chùa Trấn Quốc. Đây là buổi lễ cầu an lớn nhất dành cho các mẹ bầu lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.

cau_an_vnp_6

Chủ trì buồi lễ là Hòa Thượng Thích Thanh Nhã – Ủy viên thường trực Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo

Việt Nam, Trụ trì chùa Trấn Quốc

Le-cau-an-21

Thành tâm kính Phật, mong cầu bình an

Các bậc cha mẹ tham dự buổi lễ đã nhận được những chỉ dạy từ bi và trí tuệ về đạo làm con, phương pháp nuôi con từ trong bụng mẹ theo tinh thần của đạo Phật để em bé được khỏe mạnh, thông minh, hướng thiện.

Khi mang thai người phụ nữ rất dễ bị xúc động, hay cáu gắt, giận hờn, buồn phiền, khóc lóc, u uất nếu như gặp phải những sự việc không như ý. Theo khoa học hiện đại, các cảm xúc của người mẹ sẽ có sự ảnh hưởng tới thai nhi. Khi người mẹ bị stress sẽ dễ làm thiếu oxy máu của thai nhi, ảnh hưởng tới các thành tố hóa học của máu và dinh dưỡng thai nhi, điều này dễ gây ra dị tật ở thai nhi. Nhiều nhà tâm lý học cho rằng quan hệ tình cảm mẹ con thời kỳ đầu sẽ ảnh hưởng tới cá tính và hành vi cũng như sự hoàn chỉnh tâm lý của đứa trẻ.

IMG_3797

Theo phương pháp thai giáo theo tinh thần của Phật Pháp, ngay từ những tháng đầu tiên của thai kỳ, người mẹ nên huân tập cho mình một tâm lý an nhiên, tự tại bằng phương pháp thiền định, không để những suy nghĩ tiêu cực kéo dài.

Thai phụ nên nghe nhạc thiền Phật giáo vào 3 lần mỗi ngày, mỗi lần khoảng 20 phút. Các bà mẹ có thể chọn những loại nhạc Phật giáo không lời có giai điệu du dương, nhẹ nhàng hoặc những bản nhạc Phật giáo có lời như nhạc niệm Phật A Di Đà, nhạc Quan Thế Âm Bồ Tát hoặc kinh A Di Đà, kinh Địa Tạng, chú Đại bi…

Thêm vào đó, trong thời gian mang thai, thai phụ nên học hạnh bao dung, vị tha. Những thời gian rảnh rỗi, đặc biệt vào ngày rằm, mồng 1 và lễ lớn, người mẹ nên đến chùa để tụng kinh, lạy Phật, phóng sinh… Đây chính là những hạt giống tốt lành cho sự phát triển và hình thành nhân cách đứa trẻ về sau.

cau_an_vnp_4

Các bậc cha mẹ lắng nghe Hòa Thượng giảng pháp

Đặc biệt, Hòa Thượng đã trao tặng vòng đeo cỏ 4 lá may mắn đã được trì chú những ước nguyện tốt đẹp tới tất cả các bậc cha mẹ tham gia buổi lễ với lời chúc sức khỏe và bình an.

Cỏ 4 lá được coi là biểu trưng của tình yêu thương, sự may mắn, niềm tin trong cuộc sống và hi vọng vào tương lai. Theo truyền thuyết, những ai có được cỏ 4 lá sẽ vô cùng may mắn, luôn được bao bọc, chở che và hạnh phúc.

6

Hòa Thượng trao vòng đeo cỏ 4 lá may mắn

2

Mong sức khỏe cho mẹ – Cầu bình an cho con

cau_an_vnp_10

Cỏ 4 lá may mắn đã được trì chú những ước nguyện tốt đẹp

Các bậc cha mẹ tham gia Lễ cầu an “Nói với con lời bình an” đã nhận được những chỉ dạy vô cùng ý nghĩa về phương pháp nuôi con từ trong bụng mẹ theo tinh thần của đạo Phật, và hơn tất cả đó chính là cầu mong bình an cho con yêu.