Mua giường cũi cho bé – có thực sự cần thiết ?

0
6017

” Mình tìm hiểu và tham khảo được những thứ cần mua sắn để chuẩn bị cho em bé ra đời, và thấy nhiều người có nhắc đến mua cũi cho trẻ. Bạn thân của mình cũng nghĩ tính sắm một chiếc cũi cho bé vì muốn cho bé ngủ riêng ngay từ những tháng đầu ( vì bạn mình nghe nhiều người khuyên cho bé ngủ riêng như vậy bé sẽ không quấn hơi mẹ, không khóc quấy và không bị bí hơi khi nằm cùng bố mẹ).
Mấy hôm nay mình cũng chạy thử qua một vài của hàng để xem cũi cũng như nhờ họ tư vấn xem thử như thế nào thấy giá cũi cũng tương đối đắt. Ngoài ra có một số người lại khuyên là không nên để bé ngũ cũi, vì tính hữu dụng không được cao, thời gian sử dụng ngắn…Nhà mình lại rất chật chội. Cho nên giờ mình cũng đang băn khoăn, có nên sắm cho bé yêu một chiếc cũi hay không ? có thực sự cần thiết phải mua cũi không ?.. Các mẹ cho mình xin lời khuyên với ạ. Xin cảm ơn “. Bạn Thanh Hương chia sẻ.

Với băn khoăn của bạn Thanh Hương đây cũng là sự băn khoăn của rất nhiều cha mẹ hiện nay. Theo kinh nghiệm việc cho bé ngủ riêng trên cũi là một việc làm rất cần thiết và thiết thực. Như ở trên bạn cũng đã chia sẻ việc ngủ cũi cho bé rất tốt cho sức khỏe của trẻ, tạo cho trẻ một không gian ngủ vô cùng yên tĩnh, tạo tính tự giác và độc lập cho bé, tạo cho bé thói quen có thể tự ngủ, không dựa dẫm vào cha mẹ, đồng thời cũng giúp bé không bị quấn hơi mẹ, không quấy khóc, đồng thời không bị bí hơi khi nằm ngủ chung cùng với cha mẹ của mình. Điều đó đồng nghĩa với việc bé sẽ có một giấc ngủ an toàn, sâu và ngon hơn. Vì vậy việc sắm một chiếc cũi là điều vô cùng cần thiết và không thể thiếu trong những món đồ cần chuẩn bị.

Mua giường cũi cho bé - có thực sự cần thiết ?

Bạn còn băn khoăn về vấn đề nhà sẽ rất chật nếu kê thêm cũi và tính không tiện dụng và không sử dụng được lâu dài. Điều này rất dễ khắc phục nếu bạn mua được một chiếc cũi phù hợp nhất. Khi mua cũi bạn nên lưu ý chọn mua chiếc cũi có kích thước phù hợp nhất căn phòng (trước khi đi mua cũi bạn nên đo kích thước phòng trước nhé). Đồng thời bạn nên lựa chọn những chiếc cũi gỗ xuất khẩu đa năng ( tuy có giá cao hơn một chút nhưng bạn lại sử dụng được nhiều tính năng tính ra sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều). Với thiết kế thông minh như hiện nay ngoài chức năng làm cũi chỉ cần tháo một bên thanh chắn ra là đã trở thành một chiếc giường hoặc một chiếc ghế ngồi rất tiện lợi cho mẹ khi bé đã lớn. Nhiều loại cũi có thiết kế thêm ngăn chứa đồ chơi cho bé. Đồng thời các bạn cũng nên mua loại cũi có nhiều mức nâng hạ sàn nhé. Đối với bé sơ sinh nên để nấc cao nhất, khi bé biết lẫy và bò có thể hạ dần để vào nấc giữa, còn bé đã lớn tập đi trở lên hãy đặt bé ở nấc cuối cùng để đảm bảo cho bé nhé.

mua-giuong-cui-cho-be-co-thuc-su-can-thiet (1)

Khi đặt cũi các mẹ không nên đặt bé ở xa tầm nhìn và đặt gần cửa sổ nhé sẽ rất nguy hiểm cho bé. Để yên tâm hơn các mẹ có thể đặt bé gần giường để có thể chăm sóc cũng như quan sát bé tốt hơn.

Tham khảo: Một số lưu ý giúp bé ngủ cũi an toàn

Hy vọng một vài thông tin trên sẽ giúp bạn và những mẹ đang băn khoăn về việc cho bé ngủ cũi có thể hiểu hơn và an tâm một phần. Chúc các mẹ có thể lựa chọn được một chiếc cũi phù hợp nhất.