Ghế rung có tốt cho trẻ không?

0
5064

Bé nhà mình được 2 tháng tuổi, do thói quen được bà nội bồng bề trên tay từ những ngày mới sinh nên giờ bà về quê, 2 mẹ con tự chăm sóc nhau mà con cứ đòi bế mới chịu ngủ. Em cứ đặt xuống giường là cu cậu la oai oái, vừa mệt vừa chả làm được việc gì. Có chị đồng nghiệp cũ mới mách nước nên mua ghế rung cho bé để đỡ phải bế mà bé cũng có thể tự nằm chơi rồi tự ngủ luôn.

Ban đầu em đắn đó lắm, cũng lên trên mạng tìm hiểu nhiều lắm, cuối cùng cũng quyết mua 1 chiếc ghế rung của hãng Fisher Price cho con dùng. Sau 1 thời gian sử dụng cho con, em thấy cu cậu có vẻ kết chiếc ghế rung này lắm ạ. Cứ khi nào quấy khóc, chỉ cần cho con nằm vào đó là im thin thít, nằm chơi rồi ngủ luôn lúc nào không biết luôn.

Vậy ghế rung đã đem lại cho Mẹ và bé những lợi ích gì?

Ghế rung nhỏ nhỏ thế thôi mà có nhiều công dụng lắm các mẹ nha. Cứ khi nào con quấy khóc, gắt ngủ, mẹ chỉ cần đặt con vào ghế bập bênh là bé sẽ liu riu ngủ ngay mà mẹ không cần phải bế con trên tay đi khắp nhà nữa, điều này em cam đoan mẹ nào cũng thích ạ. Như vậy mẹ vừa khỏe mà bé cũng tập được thói quen không rịn vào hơi mẹ mỗi khi ngủ nữa.

Nếu bé giật mình khi ngủ thì mẹ có thể bật chế độ rung và bập bênh nhẹ để bé tự ngủ lại. Tuy nhiên mẹ cũng nên chú ý, khi con đã ngủ sâu giấc thì nên bế con đặt ngủ trên giường để con có tư thể thoải mái nhất cũng như không làm ảnh hưởng tới cột sống của con nha.

Ngoài chức năng chính là ru bé ngủ, ghế rung còn giúp bé độc lập hơn khi không cần phải bố mẹ chơi cùng. Những món đồ chơi nhiều màu sắc cùng âm thanh vui tai sẽ chơi cùng bé, mẹ yên tâm những chiếc đai khóa an toàn sẽ giúp cố định bé trên ghế mà không lo bé bị té ngã khi nằm/ngồi chơi trên ghế. Đồng thời chúng còn kích thích các giác quan như thính giác, thị giác cũng như khả năng cầm nắm của bé phát triển.

Em thấy có nhiều mẹ lo lắng ghế sẽ ảnh hưởng đến não hay xương của bé nhưng theo e nhận thấy, ghế có nhiều mức rung cũng như độ nghiêng để mẹ lựa chọn nên ghế rung rất an toàn với bé. Như thời gian đầu ( lúc đó bé nhà em được 2 tháng), em chỉ cho con dùng mức rung nhẹ nhất cũng như tư thế nằm của ghế. Đến khi lớn hơn 1 chút khi con cứng cáp hơn thì sẽ chuyển độ nghiêng của ghế cao hơn cũng như mức rung mạnh dần. Bé nhà em vẫn phát triển rất tốt, trộm vía ạ.

Một điểm nữa mà em thích ở những chiếc ghế rung đó là có thể gấp gọn dễ dàng. Nhà em diện tích hẹp nên đặc điểm này em cũng rất chú trọng khi mua đồ dùng cho con. Điểm này em rất vừa lòng vì có thể đặt ghế ở bất cứ nơi đâu trong nhà, trên giường hay ngay bên cạnh bàn làm việc để vừa có thể làm việc mà vẫn trông chừng được con.