Giúp mẹ quay lại làm việc sau sinh một cách dễ dàng

0
660

Trước kia sau một thời gian nghỉ phép bạn có thể quay lại công việc một cách dễ dàng mà không vướng bận gì cả. Tuy nhiên, bây giờ khi đã có em bé thì bạn nên cân nhắc thời điểm đi làm sao cho phù hợp nhất, công việc tuy rất quan trọng nhưng bé yêu lại càng quan trọng hơn.

20140314163653-lam-viec-tai-nha

Một số gợi ý giúp mẹ công sở dễ dàng quay trở lại công việc sau khi nghỉ sinh

Tính chất công việc:

Hãy xem lại tính chất công việc của bạn nó có phù hợp khi đã có con hay không. Nếu công việc của bạn thường xuyên đi công tác dài ngày, vắng nhà thường xuyên hay thường phải về muộn thì đây sẽ không còn là công việc phù hợp khi bạn đã có em bé.

Việc điều chỉnh này nhằm đảm bảo cho các mẹ sau khi trở lại đi làm vẫn có thể chăm sóc bé và có thể nuôi con bằng sữa mẹ.

Nếu quay trở lại đi làm mà công ty cách xa nơi làm việc bạn không thể tranh thủ chạy về để cho bé bú được thì bạn nên sắm ngay một chiếc máy hút sữa mẹ để giữ trữ cho bé dùng dần trong ngày.

Nên: Báo trước với sếp để có thể sắp xếp sang vị trí khác hoặc trong thời gian nghỉ sinh hãy tranh thủ tìm công việc phù hợp.

Làm việc tại nhà:

Hiên nay công việc làm tại nhà đang rất phổ biến, rất thuận lợi cho các mẹ muốn ở nhà chăm con và kiếm thêm thu nhập. Làm việc ở nhà sẽ đảm bảo được bé luôn được bú sữa mẹ mà mẹ không cần phải cai sữa sớm cho bé.

Chăm sóc con cái là mối quan tâm hàng đầu của các bà mẹ, chính vì thế các mẹ hãy chọn cho mình cách chăm con tốt nhất. Nếu không có được sự hỗ trợ từ bên phía nội ngoại, các mẹ có thể gửi bé tại những nhà trẻ, các dịch vị hỗ trợ gia đình hoặc người giữ trẻ tại nhà.

Nếu gửi trẻ các mẹ nên lựa chọn những địa điểm gần nhà ở hoặc nơi làm việc để thuận tiện cho việc đưa đón con.