Hướng dẫn mẹ cách làm bánh trung thu hình con vật ngộ nghĩnh cho bé

0
5795

Tự tay làm những chiếc bánh trung thu vừa thơm ngon, hấp dẫn lại đảm bảo an toàn và có hình thù ngộ nghĩnh chắc chắn sẽ khiến bé yêu nhà bạn vô cùng thích thú cho xem. Và cách làm cũng rất đơn giản, các mẹ hãy bắt tay vào làm cho bé yêu nhà mình thưởng thức ngay nhé!

1. Nguyên liệu chuẩn bị

Phần vỏ bánh:

  • Bột mì: 250g, đường: 5g, dầu ăn: 50ml, ¼ thìa cà phê baking soda và một lòng đỏ trứng gà.

Phần nhân:

  • Đậu xanh không vỏ: 500g, đường: 100g, bột bánh dẻo: 50g, muối: 5g, dầu ăn: 50 ml và mộtmuỗng cà phê nước hoa bưởi.

Phần trang trí:

  • Hạt đậu đen, một thìa sữa tươi, một lòng đỏ trứng, một thìa cà phê nước hàng, một thìa dầu mè (để màu bánh đẹp và bóng hơn).

Hướng dẫn làm nhân đậu xanh cho bánh trung thu

Làm nhân đậu xanh

2. Hướng dẫn làm nhân đậu xanh

Đậu xanh ngâm qua đêm, rửa sạch rồi cho vào nồi cùng với đường, muối bắc lên bếp, bật lửa vừa cho tới khi chín (Để không bị cháy thì có thể cho thêm một thìa cà phê nước lã vào).

Sau đó đem xay nhuyễn đậu xanh và cho vào chảo cùng với một ít dầu ăn bắc lên bếp và sên nhỏ lửa. Tiếp đó cho bột bánh dẻo đã được hòa tan vào tiếp tục sên cho đến khi đậu xanh quyện thành từng khối thì mới cho nước hoa bưởi vào. Lưu ý, đảo luôn tay  để tránh bị cháy, khê. Đợi nhân nguội thì vo lại thành từng viên nhỏ.

Cách làm bánh trung thu hình con heo ngộ nghĩnh

Cách làm bánh trung thu hình con heo ngộ nghĩnh

3. Hướng dẫn làm vỏ bánh

Đánh tan đường, lòng đỏ trứng gà và dầu ăn với nhau. Tiếp đó cho bột mỳ và bột nở vào trộn đều, rây qua. Trộn đều bột và nhanh tay đến khi bột dẻo, không dính tay thì để bột nghỉ khoảng 20 phút. Sau đó chia bột thành những khối nhỏ khoảng 20g, cán bột mỏng ra rồi cho nhân đậu xanh vào giữa, vo tròn viên bột lại.

Trang trí mắt con vật bằng hạt đậu (đỗ) đen. Tạo hình tai, miệng, đuôi bằng cách đắp thêm bột. Tùy vào con vật mẹ muốn tạo hình để làm cho con.

banh-trung-thu-hinh-con-meo-ngo-nghinh

Hình chú mèo đáng yêu

banh-trung-thu-cho-be-15

Hình chú lợn xinh xắn

4. Nướng bánh

Khởi động lò 200 độ C khoảng 10 phút rồi cho bánh vào nướng trong 5 phút. Lấy bánh ra và xịt một chút nước lên bánh và đợi bánh nguội. Trong thời gian đợi bánh nguội thì các mẹ sẽ làm hỗn hợp trang trí. Hỗn hợp trang trí gồm có: dầu mè, lòng đỏ trứng, sữa tươi, nước hàng hòa tan vào với nhau.

Khi bánh nguội, quết một lớp mỏng hỗn hợp trang trí trên lên vỏ bánh rồi lại nướng tiếp khoảng 5 phút ở nhiệt độ 180 độ C nữa là được.

Tham khảo một số mẫu bánh trung thu hình con vật vừa ngộ nghĩnh, đáng yêu và cũng rất dễ tạo hình khi làm:

banh-trung-thu-hinh-con-ca

Bánh trung thu hình cá chép 

banh_trung_thu_hinh_ngo-nghinh

Bánh trung thu hình chú thỏ, mèo, lợn,…

 

banh-trung-thu-con-heo-

banh-trung-thu-hinh-con-ga

Bánh trung thu hình gà con