Có nên cho bé sử dụng giường tầng không?

0
1578

Việc lựa chọn và cho bé sử dụng giuong tang đang được khá nhiều người quan tâm. Đã có rất nhiều những câu hỏi được đưa ra, trong đó chủ yếu là có nên cho bé sử dụng giường tầng hay không? Muốn làm rõ được điều đó các mẹ cần phải phân biệt được những ưu điểm và nhược điểm mà giường tầng mang lại.

Ưu điểm của giường tầng

giường tầng cho bé

Giường tầng được khá nhiều người tin tưởng và lựa chọn sử dụng

  • Tiết kiệm diện tích: Đây là một trong những điểm mạnh mà không một chiếc giường nào so sánh được, với cấu trúc chồng 2 chiếc lên nhau nên giường tầng có thể tiết kiệm được một nửa không gian phòng, cho bé một môi trường học tập, vui chơi thông thoáng và thoải mái nhất.
  • Môi trường sinh hoạt linh hoạt: Giường tầng thông minh được tích hợp những tính năng như bàn học, giá sách và nhiều tủ chứa đồ… điều đó mang lại cho các bé một môi trường sinh hoạt năng động, một chiếc giường nhưng lại hàm chứa nhiều những tính năng quan trọng và cần thiết trong cuộc sống.
  • Mẫu mã đa dạng và dễ sử dụng: So với tất cả các cấu trúc giường ngủ cho trẻ nhỏ thì giường tầng lại có nhiều mẫu mã cấu trúc hơn, phong phú từ mầu sắc, chất liệu tới hình dáng. Có rất nhiều những họa tiết kèm theo, đảm bảo phù hợp được với giới tính, độ tuổi và sở thích của các con.
  • Tiết kiệm tiền bạc: Giường 2 tầng đã tích hợp những tính năng cần thiết trong đời sống của một em bé nên mẹ sẽ không phải tốn thêm chi phí để mua thêm bất kỳ một vật dụng nào khác, tiết kiệm tiền bạc mà vẫn đảm bảo đầy đủ những tính năng trong sinh hoạt.

Nhược điểm khi sử dụng giường tầng

giường tầng cho 3 người

Luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu

  • Giường tầng chất lượng có chất liệu bằng gỗ, nên cấu trúc hoàn toàn bằng gỗ thịt, trọng lượng khá nặng vì vậy việc di chuyển hoặc đóng gói sẽ gặp khó khăn.
  • Thứ 2 là chiếc giường tầng thứ 2 cách mặt đất khá cao, nên bé sẽ dễ bị giẫm hụt và rơi xuống đất. Tuy nhiên là điều này rất hiếm hoi, bởi khi thiết kế các bác thợ mộc đã đặt tiêu chí an toàn lên hàng đầu nên các mốc quan trọng như hàng rào chắn trên tầng 2 cao và có khoảng cách phù hợp để đảm bảo an toàn cho các con.

Từ những ưu điểm và nhược điểm bên trên các mẹ có thể thấy rằng việc sử dụng giường tầng cho bé là điều rất cần thiết bởi nó không chỉ tiết kiệm diện tích phòng mà còn cho các bé nhiều những lợi ích thiết thực. Nhưng để sử dụng giường như thế nào cho hiệu quả thì mời các mẹ tham khảo thêm tại tổng hợp và chia sẻ những kinh nghiệm mua giường tầng an toàn