5 tuyệt chiêu đối phó với ố bẩn trên giường tầng trẻ em bằng gỗ đón tết

0
5280

Cuối năm là lúc mọi gia đình thường làm các công tác vệ sinh để tân trang nhà cửa với mong muốn đón một cái tết ấm áp, mang lại nhiều điều mới mẻ cho các thành viên trong gia đình. Trong số đó, việc vệ sinh đồ gỗ nói chung và giường tầng trẻ em nói riêng được nhiều người quan tâm nhất, dưới đây là 5 phương pháp giúp mẹ đánh bay ố bẩn cứng đầu được các chuyên gia giới thiệu.

Phương pháp đơn giản tẩy ố bẩn giường tầng trẻ em bằng gỗ

Giường tầng trẻ em
Giường tầng trẻ em

Giường tầng trẻ em bằng gỗ sau một thời gian sử dụng sẽ bị cũ và đổi mầu là chuyện không thể tránh được để hạn chế được điều này chỉ còn cách mẹ phải thường xuyên lau  dọn hoặc sử dụng các biện pháp tẩy rửa hiệu quả cụ thể như sau:

  1. Sử dụng sữa làm mới lớp vec-ni: Sữa có khả năng làm cho lớp vec-ni trên bề mặt gỗ bóng sáng một cách hiệu quả, chỉ cần sử dụng một ít sữa chà đều lên vị trí cần làm sạch sau đó đợi sữa khô rồi lấy bàn chải chà đi chà lại nhiều lần. Cuối cùng dùng khăn lau thật sạch, sẽ cho một kết quả bất ngờ.
Giường tầng trẻ em
Giường tầng trẻ em
  1. Dùng bia tẩy ố bẩn trên giường tầng trẻ em bằng gỗ: Đây là phương pháp hiệu quả và dễ làm nên được nhiều người áp dụng. Cách làm đơn giản là dùng khăn mềm thấm 1 ít bia nhẹ nhàng chà đi chà lại vào các vết ố tới khi sạch thì lau lại bằng nước.
  2. Sử dụng giấm: Giấm là một loại axit nhẹ có khả năng tẩy rửa ố bẩn trên đồ gỗ hiệu quả, chỉ cần pha giấm với nước theo tỷ lệ ¼ sau đó dùng khăn mềm thấm dung dịch chà trên vết bẩn, sau đó dùng nước chà xanh lau lại vài lần sẽ giúp cho giường gỗ sáng bóng như mới.
Giường tầng trẻ em
Giường tầng trẻ em
  1. Dùng kem đánh răng: Đối với những mẫu giường 2 tầng sáng mầu và bị chuyển đổi sang màu vàng thì mẹ có thể sử dụng một ít kem đánh răng và bàn chải khoặc khăn mềm lau nhẹ trên bề mặt giúp tình trạng này thay đổi đáng kể.
  2. Sử dụng dung dịch bột gạo với dầu ăn: Đối với những vết bẩn do côn trùng như ruồi muỗi, nước ngọt, dầu loang, nước trà…ta có thể sử dụng hỗn hợp gồm có bột gạo và dầu ăn đánh lẫn với nhau, sau đó thoa lên vết bẩn, đợi vài phút rồi dùng khăn ướt chùi lại cho thật sạch.
Giường tầng trẻ em
Giường tầng trẻ em

Nếu mẹ không có quá nhiều thời gian cho việc sơn lại thì có thể áp dụng 5 phương pháp cực kỳ đơn giản bên trên, vừa tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí mà vẫn cho ra hiệu quả cao nhất. Ngoài ra, trên thị trường có bán những dung dịch có khả năng tẩy rửa chuyên dụng nhưng chất tẩy rửa này có khả năng để lại mùi độc hại đồng thời làm không cẩn thận sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của chính mình và các bé trong lúc sử dụng.

Tư vấn chọn mua giường tầng cho nhà có 3 bé trở lên

Tư vấn giúp mẹ chọn mua giường tầng chất lượng và dễ sử dụng cho những gia đình diện tích hẹp mà có 3 bé trở lên được sinh hoạt thoải mái và dễ dàng.