Mẹo dân gian trị ho dứt điểm cho trẻ

0
7278

Chỉ với vài mẹo dân gian mẹ có thể trị dứt điểm ho cho trẻ mà không cần dùng tới kháng sinh.

Ho là một trong những triệu chứng rất dễ mắc phải ở trẻ nhỏ. Nếu không có phương pháp phù hợp để điều trị dứt điểm thì sẽ rất nguy hiểm. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho các mẹ một số phương pháp hữu ích để các mẹ có thể tham khảo.

  1. Phương pháp để chữa ho cho trẻ hiệu quả

Để chứng ho của trẻ được dứt điểm các mẹ cần phải chú ý những nguyên tắc sau

Không nên lạm dụng thuốc kháng sinh: Không phủ nhận công dụng của thuốc tây, tuy nhiên nếu dùng trong thời gian dài sẽ dẫn tới tình trạng nhờn thuốc và có thể gây ra tác dụng phụ.Nhất là đối với ho là do virus gây ra mà kháng sinh chỉ áp dụng với vi khuẩn gây nên bệnh mà thôi.

Giữ ấm cho bé : Ho ở trẻ chủ yếu là do giữ ấm không tốt như sử dụng điều hòa, quạt quá nhiều …vì thế mà các mẹ cần phải chú ý điều chỉnh nhiệt độ phù hợp, giữ ấm cho trẻ đúng cách.

Cần trị ho kịp thời và dứt điểm : Nhiều người khi thấy chứng ho ở trẻ thuyên giảm thì không cho bé dùng thuốc nữa. Đây là sai lầm nghiêm trọng khiến bệnh của trẻ tái phát và nặng hơn. Bạn nên điều trị kịp thời ngay từ khi bệnh mới tái phạt tới khi dứt điểm hoàn toàn, khi thấy trẻ đã hết ho hẳn hãy cho trẻ dùng thêm 2 – 3 nữa cho khỏi hẳn.

Trẻ bị ho cũng có thể là triệu chứng của viêm họng hoặc một số bệnh khác, nếu dùng nhiều cách mà bệnh vẫn chưa khỏi thì cần đưa trẻ đến gặp bác sĩ để được tư vấn cụ thể.

  1. Những bài thuốc giân dan trị dứt điểm ho ở trẻ

Việc áp dụng các bài thuốc dân gian chữa ho cho trẻ cũng khá an toàn và hiệu quả, các bài thuốc này lại rất dễ kiếm và dễ sử dụng

Chữa ho cho trẻ bằng rau diếp cá và nước vo gạo: Rau diếp cá rửa sạch, cho một bát nước gạo vào rồi đun sôi. Sau đó cho lửa nhỏ, đun khoảng 20 -30 phút  cho ra chắt lấy nước để nguội. Mẹ có thể thêm đường, ngày cho bé uống 2-3 lần trước 1h sau ăn.

Chữa ho cho trẻ bằng lá hẹ hấp đường phèn :Lấy 5-6 lá hẹ cùng một ít đường phèn cho vào bát nhỏ, có thể hấp trong nồi cơm hoặc đun cách thủy 10- 15 phút lấy ra cho bé uống ngày 2-3 lần.

Cây xương sông: Nên sử dụng lá xương sông non, thái nhỏ hấp cách thủy 10- 15 phút cho bé dùng 2-3 lần

Củ nghệ tươi : Nghệ đem giã nhỏ thêm nước lọc  và khoảng 5g đường phèn. Hấp cách thủy 10 phút cho bé uống, mỗi lần uống ½ thìa cà fe tùy theo độ tuổi của bé , ngày uống 3 lần.

Quất xanh: Lấy 2, 3 quả quất xanh , cắt ngang để nguyên cả vỏ, hạt đem trộn với đường phèn hoặc mật ong hấp cách thủy đến khi quất chín, để nguội và cho trẻ uống nhiều lần trong ngày.

Nước củ cải luộc: Củ cải trắng, cắt lấy 4-5 lát , cùng với một bát nước cho vào đun sôi, sau đó để lửa nhỏ thêm 10 – 15 phút, cho trẻ uống khi còn nóng để trị ho, khô mũi, đau họng, ho đờm…

Hoa hồng bạch: Cánh hoa hồng bạch trộn với đường phèn và một ít nước lọc vừa đủ đem hấp cách thủy cho bé uống 1 thìa/lần, ngày 2- 3 lần

Đu đủ chín: Đu đủ gọt vỏ trộn thêm khoảng 100ml mật ong , sau đó đun lên cho bé ăn, chữa ho không có đờm.

Nước tỏi hấp: Lấy 2-3 tép tỏi, đập dập cho vào bát thêm khoảng nửa bát nước, một viên đường phèn hấp khoảng 15 phút . Chắt lấy nước tỏi khi còn ấm ngày cho bé uống 2 – 3 lần vừa tốt cho dạ dày lại trị ho, tiêu đờm.

Chúc cho các mẹ sẽ lựa chọn được cho mình những phương pháp phù hợp ,hiệu quả để chăm sóc cho bé thật tốt và khỏe mạnh!

Tham khảo TOP những dòng sản phẩm hỗ trợ ho hiệu quả đang bán chạy tại Kidsplaza: