10 món đồ dùng cho trẻ sơ sinh không thể thiếu

0
4832

Nói đến đồ sơ sinh những người không hiểu thì sẽ nghĩ rằng đồ sơ sinh là quần áo mặc trên người bé, thật ra đồ dùng cho trẻ sơ sinh bao gồm tất cả các đồ dùng cho bé yêu từ lúc mới lọt lòng tới khi đủ 1 tuổi. Nếu kể chi tiết thì có tới vài chục món đồ, có khi tới cả trăm món. Tuy nhiên, dưới đây người viết chỉ liệt kê ra những thứ bắt buộc phải có, tối cần thiết với các bé sơ sinh mà thôi.

Kinh nghiệm sắm đồ sơ sinh đầy đủ và tiết kiệm -

Làm sao để sắm đồ sơ sinh cho bé vừa đầy đủ, vừa tiết kiệm? Các mẹ có thể tham khảo bài viết dưới đây nhé. Đi sắm đồ sơ sinh cho bé yêu của mình luôn là công việc mà các mẹ bầu rất hứng thú và mong chờ. Đặc biệt đối với những […]

1. Quần áo sơ sinh

10 món đồ dùng cho trẻ sơ sinh không thể thiếu: đương nhiên rồi, đây là món đồ quan trọng nhất, tốn nhiều tiền và công sức các mẹ nhất, nhưng nếu như các mẹ biết cách thì có thể sẽ không tốn 1 đồng. Dân gian xưa thường truyền tai nhau việc xin quần áo của các bé ngoan ngoãn, hay ăn chóng lớn để lấy vía cho con mình cũng được như vậy. Với việc đi xin quần áo sơ sinh đó thì mẹ tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Trước khi mua quần áo mẹ cần dự tính ngày sinh vào thời điểm nào thời tiết như thế nào để mua đồ cho phù hợp.

10 món đồ dùng cho trẻ sơ sinh không thể thiếu
10 món đồ dùng cho trẻ sơ sinh không thể thiếu

>>> Có thể mẹ quan tâm các mẫu quần áo sơ sinh cho bé đẹp, giá tốt:

2. Mũ sơ sinh cho bé

Nên mua mũ theo mùa, mùa hè thì chỉ cần mũ che thóp cho bé là đủ, nếu đưa bé ra ngoài thì có thể đội cho bé mũ cotton mỏng. Mùa đông thì mẹ có thể trang bị mũ dày hơn để giữ ấm cho bé, mũ mùa đông nên kín tai bé để khi ra ngoài bé không bị gió. Nhưng nếu ở trong phòng kín gió, nhiệt độ không quá lạnh thì mẹ không cần phải đội mũ dễ khiến bé nóng và đổ mồ hôi, dễ bị thấm ngược vào trong gây cảm lạnh, viêm phổi.

3. Bao tay, bao chân cho bé

Đây là vật dụng cực kỳ quan trọng, bé có thể không cần đội mũ, nhưng dù là mùa đông hay mùa hè thì mẹ cũng cần phải đeo bao tay và bao chân cho bé khi bé được sinh ra, đây chính là 2 bộ phận cần giữ ấm cho bé nhất mà mẹ cần đặc biệt chú ý.

4. Miếng lót sơ sinh

Thời kỳ mới sinh, bé đi vệ sinh liên tục, nên cần miếng lót để giữ vệ sinh cho bé cũng như giường, đệm của cha mẹ.

5. Bỉm cho bé

bỉm cho bé

Nên tránh mua bỉm có mùi thơm, vì mùi thơm thường được làm từ hóa chất rất có thể làm bé bị dị ứng, bị hăm….

Bé sơ sinh trong 1 tháng đầu không nên mặc bỉm, đặc biệt là thời kỳ bé chưa rụng rốn, thời gian này mẹ chỉ nên mặc tã dán cho bé vì khi đó rốn bé chưa rụng mặc bỉm dễ làm bé bị đau.

>>> Có thể mẹ quan tâm top 5 bỉm cho bé được ưa chuộng nhất hiện nay:

6. Băng rốn, rơ lưỡi cho bé

Cần ít nhất 1 hộp cho mỗi loại dùng để băng rốn cho bé, rửa lưỡi cho bé (các bé tường có bợn sữa màu trắng xung quanh lưỡi, để lâu dễ khiến bé biếng ăn.

7. Chăn gối cho bé

Tối thiểu cần phải có 1 gối đầu, 1 bộ gối chặn cho bé những khi bé ngủ để bé bớt bị giật mình. Ngoài ra,  nếu mẹ sinh bé mùa đông thì có thể mua thêm chăn bông cho bé vì nếu đắp chăn của bố mẹ bé dễ bị lạnh.

8. 10 món đồ dùng cho trẻ sơ sinh không thể thiếu: bình sữa

mẹ bầu sẽ nghĩ, bình sữa mua làm gì khi cho trẻ ti mẹ? Tuy nhiên, thực tế không phải lúc nào mẹ cũng đủ sữa cho con bú sẽ có lúc con phải ăn sữa công thức, phải vắt sữa mẹ cho con ti vì mẹ rất dễ bị tắc tia sữa, bị nứt đầu ti…. Vậy, chắc chắn bình sữa sẽ cần thiết cho trẻ sơ sinh, trong danh sách đồ sơ sinh của bé phải có ít nhất 1 bình sữa.

bình sữa cho bé

9. Nhiệt kế

Không có trẻ sơ sinh nào không từng bị viêm phế quản, viêm phổi hay sốt do tiêm phòng. Vì vậy, 1 chiếc nhiệt kế chính là món đồ dùng cho trẻ sơ sinh cần thiết phải có trong nhà để thường xuyên tự kiểm tra nhiệt độ cho bé khi cần.

10. Khăn mặt, khăn choàng ủ, khăn tắm

Mẹ nên mua ít nhất 1 hộp khăn sữa 2 lớp để làm khăn mặt, khăn thấm sữa, khăn lau tay chân cho bé. Ngoài ra bé cũng cần có ít nhất 2 chiếc khăn tắm bằng vải xô, sở dĩ khăn tắm vải xô được lựa chọn bởi nó mềm và thấm nước rất tốt mà không có loại nào sánh được.

Trên đây là danh sách tất cả những sản phẩm thiết yếu nhất dành cho cho trẻ sơ sinh, các mẹ có thể tham khảo thêm các set đồ sơ sinh trọn gói tại:

Mua đồ sơ sinh trọn gói giá rẻ cho bé tại tphcm và Hà Nội

Mua đồ sơ sinh, quần áo trọn gói giá rẻ cho bé tại tphcm và Hà Nội. Kids plaza địa chỉ bán đồ sơ sinh trọn gói cho bé với nhiều ưu đãi, khuyến mại hấp dẫn