Hướng dẫn dùng dầu Massage chuẩn cho bé

0
3378

Sử dụng dầu massage cho bé sẽ giúp mẹ nâng cao hiệu quả của các bước massage, giúp bé thư giãn, mau lớn và khỏe mạnh hơn… Tuy nhiên, không phải mẹ nào cũng biết cách sử dụng dầu massage cho bé như thế nào mới hiệu quả.

Massage hàng ngày không chỉ giúp con thoải mái, ngủ ngon, cải thiện hệ tiêu hóa và giúp cho quá trình phát triển toàn diện của trẻ. Ngoài ra, massage còn giúp gắn kết tình cảm giữa mẹ và bé. Việc massage sẽ trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn khi kết hợp với dầu massage. Hãy cùng Kids Plaza lựa chọn và hướng dẫn dùng dầu Massage chuẩn cho bé nhé!

Hướng dẫn dùng dầu Massage chuẩn cho bé
Hướng dẫn dùng dầu Massage chuẩn cho bé

1. Những loại dầu massage tốt cho bé

Trên thị trường có rất nhiều loại dầu massage cho bé. Mẹ có thể sử dụng dầu thực vật hoặc tinh dầu khoáng. Dầu thực vật có hàm lượng cao axit linoleic có thể sử dụng nhẹ nhàng trên da bé. Axit linoleic là axit béo cần thiết giúp bảo vệ màng da, dầu thực vật có chứa nhiều axit linoleic như dầu cây rum, dầu hạt nho.

Dầu khoáng cũng có tác dụng hiệu quả khi sử dụng để massage cho trẻ sơ sinh bởi làn da của bé rất mỏng manh và dễ bị mất độ ẩm. Nó có tác dụng tạo nên lớp bảo vệ bên ngoài, giúp độ ẩm da bé được “niêm phong”.

  1. Các loại dầu massage dùng cho da nhạy cảm

Nếu da của trẻ bị khô, nhạy cảm thì nên tránh những loại dầu thực vật chứa nhiều thành phần axit béo oleic bởi nó sẽ làm da ngày càng khô và bon tróc so với sử dụng dầu có axit linoleic hoặc dầu khoáng trẻ em. Các loại dầu thực vật có chứa nhiều axit oleic như dầu hạt oliu và dầu hạt hướng dương.

Một số loại dầu không nên sử dụng cho trẻ đặc biệt là trẻ bị chàm đó là dầu mù tạt, dầu lạc chưa tinh chế và kem pha loãng.

Đối với bé có da này, bạn nên sử dụng dầu khoáng không mùi hoặc thuốc mỡ có nguồn gốc từ dầu mỏ trong đó có chất làm mềm và cung cấp độ ẩm cho da. Thực tế nếu da bé bị chàm, bạn chỉ nên dùng dưỡng ẩm y tế để mát-xa.

Cách dùng dầu Massage chuẩn cho bé
Cách dùng dầu Massage chuẩn cho bé
  1. Nên massage tinh dầu cho con trước hay sau khi tắm

Massage trước hay sau tắm phụ thuộc vào loại tinh dầu mà mẹ sử dụng cho bé. Với axit oleic lưu lại trên da bé sẽ gây khô và kích ứng. Nên để an toàn, mẹ hãy tắm thật sạch cho bé sau khi massage.

Tuy nhiên, đối với dầu massage tinh dầu khoáng thì mẹ hãy làm ngược lại. Vì tinh dầu khoáng có chức năng làm ẩm da, đặc biệt tốt khi massage cho bé sau khi tắm, lúc da vẫn còn ẩm ướt. Giúp bé thư giãn và chìm vào giác ngủ sâu hơn.

  1. Hướng dẫn dùng dầu Massage chuẩn cho bé

  • Cần phải chọn dầu massage an toàn, vì nếu dùng dầu kém chất lượng sẽ gây kích ứng và nhiễm trùng da bé.
  • Tránh để dầu massage dính vào rốn, mắt, mũi, tai trẻ. Nên dùng lực nhẹ nhàng vừa phải để trẻ thấy thoải mái.
  • Đọc kĩ hướng dẫn trước khi dùng. Phải chú ý đến hạn sử dụng.
  • Dầu khoáng có thể dùng đến khi hết hạn còn đối với dầu thực vật mẹ chỉ nên dùng trước hạn.

Mẹ có thể tham khảo các loại dầu massage an toàn cho bé tại đây

>> Tham khảo ngay TOP sản phẩm đang bán chạy nhất tại Kidsplaza: