Hướng dẫn mẹ cách chọn kem đánh răng cho bé từ 1-2 tuổi

0
1369

Với bé yêu từ 1-2 tuổi, việc vệ sinh răng miệng hàng ngày cho bé là vô cùng quan trọng. Vì thế, ba mẹ đừng để sự chủ quan trong phương pháp chăm sóc bé mà dẫn đến hệ lụy cho sức khỏe răng miệng của bé sau này nhé.

>> 5 quy tắc “nằm lòng” khi chọn kem đánh răng cho trẻ

Để chăm sóc răng miệng cho bé hàng ngày, các mẹ cần chuẩn bị bàn chải đánh răng, kem đánh răng, nước súc miệng… Trong đó, chọn mua đúng loại kem đánh răng cho bé là vô cùng quan trọng. Nhưng, trước khi tìm hiểu các dòng kem đánh răng phù hợp với con, chúng ta cùng tìm hiểu xem nguyên nhân vì sao các bậc phụ huynh cần phải chăm chút sức khỏe răng miệng của trẻ thật kỹ lưỡng nhé.

1. Vì sao bé yêu nên được vệ sinh răng miệng từ sớm ?

Bé từ 4-6 tháng tuổi là bắt đầu quá trình mọc răng. Những chiếc răng nhỏ nhắn, đáng yêu mọc lên cùng mang theo rất nhiều nguy cơ tiềm ẩn về sức khỏe răng miệng. Ở độ tuổi này, bé bắt đầu tập ăn dặm. Những mảng bám thức ăn hình thành làm răng và nướu của bé luôn đầy mảng bám và nhớt, nếu không lưu ý vệ sinh tốt cho bé thì có thể dẫn đến sâu men răng ở trẻ.

Thêm vào đó, trẻ trong khoảng thời gian mọc răng sẽ bị sưng đau vùng nướu cùng với thói quen hay gặm hoặc ngậm các vật xung quanh là nguyên nhân đưa vi khuẩn vào miệng làm tăng triệu chừng sưng đau, viêm nướu. Cũng bởi một số lý do trên mà việc vệ sinh răng miệng đối với trẻ nhỏ là rất quan trọng.

kem đánh răng cho bé 1 tuổi

Kem đánh răng cho bé 1 tuổi

2. Đặc điểm các loại kem đánh răng cho bé

Ba mẹ thường có thói quen cho trẻ dùng chung kem đánh răng. Nhưng, điều này sẽ có thể gây hại cho bé, vì khả năng hấp thụ các chất trong kem đánh răng của bé rất khác so với người trưởng thành. Một số thành phần trong kem đánh răng của người lớn có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé yêu.

Tuýp kem đánh răng cho trẻ từ 1-2 tuổi phải có những yếu tố quan trọng sau:

– Không chứa các chất độc hại như: SLS, BPA, Paraben, Alcohol…
– Có thể nuốt được và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe đường ruột của bé.
– Không chứa tinh dầu bạc hà, không chứa đường, không phẩm màu nhân tạo.
– Không chứa Fluoride hoặc có chứ hàm lượng Fluoride thấp, phù hợp với độ tuổi.
– Các hương liệu trái cây có trong tuýp đánh răng phải là hương liệu tự nhiên, an toàn cho sức khỏe.

3. Các loại kem đánh răng tốt cho bé từ 1-2 tuổi

Kids Plaza xin đưa ra một số dòng sản phẩm sau đây rất phù hợp với bé yêu, các mẹ hãy cùng tham khảo nhé:

+ Kem đánh răng Emoform

Dòng kem đánh răng Emoform có hàm lượng Fluoride thấp (225ppm) rất thích hợp cho trẻ em dưới 5 tuổi. Sản phẩm có hương dâu dịu nhẹ kích thích vị giác và bảo vệ men răng cho bé. Lưu ý khi sử dụng Emoform cho trẻ, ba mẹ nên giám sát, tránh để trẻ nuốt kem.

Kem đánh răng Emoform

Kem đánh răng Emoform

+ Kem đánh răng Enzycal zero

Sản phẩm cực kỳ thích hợp cho trẻ em vì không chứa Fluoride. Thêm vào đó, Enzycal còn chứa enzyme giúp ngăn ngừa sâu răng và ngăn ngừa hình thành mảng bám cho trẻ. Nhưng, khi ba mẹ sử dụng kem đánh răng này cho trẻ, hãy giám sát để tránh trường hợp bé tự ý nuốt kem hoặc dùng sai mục đích chính của sản phẩm.

Kem đánh răng Enzycal zero

Kem đánh răng Enzycal zero

+ Kem đánh răng cho bé Jack N Jill hương trái cây

Thương hiệu Jack N Jill nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc răng miệng chuyên dụng cho trẻ em. Đặc biệt, với kem đánh răng hương trái cây Jack N Jill, bạn chắc chắn sẽ yên tâm khi cho bé sử dụng. Jack N Jill với công thức lành tính, nếu bé có lỡ nuốt phải cũng không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, đừng vì Jack N Jill có thể nuốt được mà bố mẹ chủ quan nhé vì sẽ hình thành thói quen xấu cho trẻ khi vệ sinh răng miệng. Jack N Jill có hương trái cây thơm ngọt sẽ kích thích vị giác của bé, giúp bé không ngại chải răng hằng ngày.

Kem đánh răng cho bé Jack N Jill

Kem đánh răng cho bé Jack N Jill

Khi sử dụng các dòng kem đánh răng bên trên, ba mẹ sẽ an tâm hơn với việc chăm sóc răng miệng hằng ngày cho trẻ.