Hướng kê giường tầng trẻ em phù hợp với phong thủy

0
2552

Một phần ba thời gian của con người là ngủ, vì vậy phòng ngủ trở thành nơi quan trọng nhất. Đặc biệt là trẻ nhỏ, việc bài trí giường tầng trẻ em như thế nào cho phù hợp vừa tiết kiệm diện tích vừa không phạm vào luật phong thủy, mang lại cho các con những giấc ngủ thoải mái sau một ngày học tập mệt mỏi là rất quan trọng, cùng tham khảo bài này nhé.

Bảng hướng dẫn hướng kê giường tầng trẻ em phù hợp với phong thủy

Dưới đây là bảng mệnh tương ứng với 9 ngôi sao, mẹ hãy đối chiếu xem bé nhà mình thuộc chòm sao nào thì hãy đặt giường tầng theo đúng với vị trí tương ứng nhé.

Mệnh trạch chủ nhà Phòng tốt nhất Phòng cát lành thứ hai
Nhất Bạch Đông nam, Đông Bắc, nam
Nhị Hắc Đông bắc, Tây Tây Nam, Tây Bắc
Tam Bích Nam, Bắc Đông, Đông nam
Tứ Lục Bắc, Nam Đông Nam, Đông
Ngũ Hoàng Tây Nam, Tây Bắc Đông Bắc, Tây
Lục Bạch Tây, Đông Bắc Tây Bắc, Tây Nam
Thất Xích Tây Bắc, Tây Nam Tây, Đông Bắc
Bát Bạch Tây Nam, Tây Bắc Đông Bắc, Tây
Cửu Tử Đông, Đông Nam Nam, Bắc

Như vậy qua bảng trên ta có thể biết được cách bố trí hướng giường ngủ cho bé như thế nào cho phù hợp với mệnh. Ví dụ như bé tuổi tý có sao Tứ lục nên kê giường vào hướng bắc- nam, hoặc đông nam-nam, còn với bé cũng tuổi tý nhưng có sao Thất Xích chiếu vào thì nên kê giường ở những hướng như tây bắc- tây nam hoặc hướng tây- đông bắc…

Là bậc phụ huynh cần phải hiểu biết và nắm chắc được những quy luật cần thiết để có thế tự mình chăm sóc giấc ngủ của bé một cách an toàn.

—>>> Nôi cho bé

  1. Một số những đại kỵ mẹ cần tránh khi kê giường tầng

– Không kê giường ở vị trí tầng hầm: Tầng hầm là vị trí chứa đựng nhiều âm khí, tại đây không khí thường khó lưu thông, phòng thiếu ánh sáng sẽ cho bé một cảm giác vô cùng mệt mỏi vào mỗi sáng thức dậy

– Không kê giường thẳng lối đi lại: Việc kê giường thẳng với cửa ra vào là ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe của trẻ, bởi khi người ngoài đột ngột mở cửa thì ngay lập tức có một luồng khí mạnh đập thẳng vào mặt người đang nằm trên giường, làm bé hay giật mình và mất ngủ về đêm.

kê giường tầng theo phong thủy

– Đầu giường không có điểm tựa: Một cách dễ hiểu là chiếc giường không có điểm tựa được kê ở giữa phòng sẽ cho ta có cảm giác bất an, sợ giường sập đổ bất cứ lúc nào từ đó bé sẽ có phản ứng mất ngủ, mệt mỏi luôn đề phòng và không thể yên giấc.

– Đầu giường kê dưới xà ngang: Giường được kê ngay dưới dầm ngang của nhà cho bé có cảm giác như bị đè nén, phong thủy gọi là “khung hình” khi xà ngang qua bất cứ vị trí nào của bé đều ảnh hưởng tới sức khỏe của bộ phần đó, và tính cách của các bé trở nên khó tính.

giường tầng cho bé

– Đầu giường sát với bếp nấu: Đầu giường không nên kê sát với bếp thổi, vì bếp thuộc mệnh “hỏa”, hơn nữa trong bếp chứa đựng nhiều những tạp chất độc hại và khó chịu nên bé sẽ dễ mắc phải những chứng bệnh về tim, gan.

– Đầu giường thẳng cửa tollet: Khi giường kê thẳng với tollet thì đã vi phạm vào luật phong thủy “Hung vi” nói cách dễ hiểu là tollet luôn chứa những côn trùng mà mắt người không nhìn thấy, luôn tỏa ra những mùi khó chịu cộng với tiếng xả nước liên tục sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe và giấc ngủ của các con.

5 mẫu giường tầng có bàn học thông minh giành cho bé