Hút sữa bằng máy có tốt cho tuyến sữa hay không?

0
762

Máy hút sữa được xem như là một công cụ bổ trợ rất nhiều cho mẹ trong việc hút và tích trữ lượng sữa cho bé. Tuy nhiên, có rất nhiều mẹ băn khoăn về vấn đề hút sữa bằng máy có tốt cho tuyến sữa hay không? Khi hút sữa bằng máy thì nên lưu ý những điều gì? Hãy để chúng tôi giải đáp thắc mắc điều này giúp mẹ nhé!

Hút sữa bằng máy có tốt cho tuyến sữa hay không?

hut-sua-bang-may-co-anh-huong-khong
                        Hút sữa bằng máy có ảnh hưởng đến tuyến sữa hay không?

Trong quá trình 6 tháng nuôi con bằng sữa mẹ, mẹ cần phải tích trữ đủ lượng sữa cho bé bú mỗi ngày. Việc phát minh ra máy hút sữa đã hỗ trợ rất nhiều cho mẹ trong việc đảm bảo đủ lượng sữa đó ngay cả khi không gần bé. Vậy nên, dưới đây là những ưu điểm nổi bật mà việc hút sữa bằng máy mang lại cho cả mẹ và bé:

  • Kích thích sữa về nhiều: Máy hút sữa sẽ làm nhiệm vụ hút sữa đến khi nguồn sữa cạn, lúc này cơ thể của mẹ sẽ phát ra tín hiệu cần sản sinh sữa cho bé. Lượng sữa sẽ về đều và liên tục khi mẹ thực hiện hút sữa đều đặn.
  • Giảm nguy cơ vú bị căng sữa, viêm vú, tắc tia sữa: Khi mẹ gặp phải tính trạng tắc tia sữa, mẹ cần phải sử dụng máy hút sữa để lực hút của máy giúp thông tắc tia sữa, giúp mẹ giảm thiểu tình trạng căng tức sữa khi bé bú quá ít hoặc không chịu bú mẹ tự nhiên. Ngoài ra, với các mẹ gặp phải tình trạng đầu ti bị thụt thì quá trình vắt sữa bằng máy sẽ giúp mẹ cải thiện tình trạng này.
  • Luôn đảm bảo lượng sữa cho bé: Không phải lúc nào mẹ cũng ở cạnh bé 24/24 nên việc hút sữa và tích trữ sữa sẽ đảm bảo được nhu cầu của trẻ.

Những lưu ý khi hút sữa bằng máy mà mẹ nên biết

hut-sua-bang-may
                                Mẹ nên nắm bắt một số lưu ý khi thực hiện hút sữa bằng máy

Công dụng mà máy hút sữa mang lại được rất nhiều mẹ ghi nhận, tuy nhiên để sử dụng máy hút sữa tốt mẹ cần biết được một số lưu ý sau:

  • Nên hút sữa từ 8 – 10 lần mỗi ngày, mỗi chu kỳ hút sữa cách nhau khoảng 2,5 tiếng. Khi sữa về đều, mẹ có thể giảm số lần hút xuống.
  • Mẹ chỉ nên hút sữa trong vòng 30p, không nên hút quá lâu sẽ khiến bầu ngực bị đau, rát và có thể dẫn đến tổn thương nặng.
  • Nếu hút được lượng sữa quá nhiều, mẹ có thể bảo quản tại ngăn mát tủ lạnh để có bé sử dụng.
  • Mẹ cần phải giữ tinh thần thoải mái nhất, không nên quá chú trọng vào vấn đề hút được nhiều hay ít sẽ chỉ khiến lượng sữa về không được như mong đợi.
  • Mẹ lên thực hiện chườm ấm hoặc lạnh giúp kích thích tia sữa.
  • Mẹ nên cho bé bú trực tiếp và hút sữa song song giúp tuyến sữa có được cơ chế tiết sữa tự nhiên.

Qua đây, mẹ có thể an tâm việc hút sữa bằng máy hoàn toàn không ảnh hưởng đến tuyến sữa của mẹ. Mẹ hãy chọn mua các loại máy hút sữa uy tín để đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng và chất lượng sữa được đảm bảo. Mẹ có thể tham khảo và chọn mua máy tại Kids Plaza, hệ thống chuyên cung cấp các dòng máy hút sữa chính hãng với chất lượng vượt trội, mức giá ưu đãi.