Không muốn con tăng cân đột ngột thì nên dùng sữa nào?

0
1697

Hỏi: Bé nhà tôi được 4 tháng tuổi, có cân nặng là 7,4kg. Hiện tôi không đủ sữa cho bé bú và cần cho bé bú bổ sung sữa ngoài. Khác với những mẹ Việt khác là muốn con mập mạp cho đáng yêu thì tôi lại chỉ muốn con mình chắc khỏe, dù con hơi gầy một chút nhưng còn hơn là sợ con béo phì. Mà cho bé ăn thêm sữa ngoài thì tôi lại sợ bé tăng cân nhanh. Vậy tôi nên dùng sữa nào vừa cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho bé phát triển ổn định mà lại không khiến bé tăng cân đột ngột?Không muốn con tăng cân đột ngột thì nên dùng sữa nào?

Trả lời:

Xin chân thành cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho chuyên mục Tư vấn – Hỏi đáp của chúng tôi!

Từ xưa tới nay, người Việt thường có hình dáng nhỏ hơn so với các nước khác trên thế giới nên tâm lý chung của các mẹ Việt là đều mong muốn con mình mập mạp và cao lớn hơn. Nhưng thực tế ngày nay và cùng với sự phát triển về kinh tế xã hội, điều kiện chăm sóc con cái ở Việt Nam đã tốt hơn rất nhiều nên ngay từ nhỏ trẻ đã đã được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất  cần thiết cho sự phát triển và lại lười vận động nên tình trạng trẻ em bị béo phì ngày một tăng cao.

Vấn đề mà bạn lo lắng sợ con bị béo phì là hoàn toàn hợp lí. Và bạn đang có nhu cầu tìm hiểu xem nên chọn sữa nào vừa cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho bé phát triển ổn định mà lại không khiến bé tăng cân đột ngột? Lời khuyên của chúng tôi dành cho bạn là nên chọn những dòng sữa Nhật cho con.Không muốn con tăng cân đột ngột thì nên dùng sữa nào?

Sữa Nhật không làm bé bị béo phì hay tăng cân một cách đột ngột

Sữa Nhật cho trẻ với các loại sữa được ưa chuộng hiện nay như: Sữa Meiji, sữa Morinaga, sữa Wakodo, sữa Icreo Glico,… quan tâm tới chế độ dinh dưỡng đầy đủ và hợp lí, giúp trẻ phát triển trí não và chiều cao hơn là vấn đề về tăng cân. Bạn hoàn toàn yên tâm vì sữa Nhật đều là những sản phẩm có chất lượng vượt trội, có công thức sữa tương đương như sữa mẹ, là những sản phẩm đạt chuẩn về dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho trẻ. Hơn nữa vị sữa nhạt, mát, dễ tiêu hóa giúp bé dễ làm quen với sữa hơn.

Ngoài những đặc điểm chung trên thì mỗi loại sữa lại có những lợi thế riêng như: Sữa Icreo Glico là dòng sữa có nhiều dưỡng chất nhất nhưng giá sữa Icreo Glico lại đắt nhất. Loại sữa  giúp bé phát triển đồng đều nhất về chiều cao và cân nặng chính là sữa bột Meiji. Dòng sữa Nhật được đánh giá mát nhất chính là sữa Morinaga. Và nếu muốn chọn sữa đạt chuẩn Nhật mà có giá thành rẻ nhất thì sữa bột Wakodo là sự lựa chọn tốt cho bạn.