Làm sao khi trẻ ho nhiều?

0
731

Trẻ bị ho nhiều, cha mẹ phải làm sao? Cha mẹ có thể tham khảo những cách trị ho tự nhiên trong bài viết dưới đây để áp dụng cho con mình trong trường hợp con bị ho nhé.

Ho là một chức năng tự nhiên và bảo vệ cơ thể bằng cách đánh bật các chất kích thích gây khó chịu trong phổi, cổ họng. Mặc dù ho là một cơ chế cần thiết của cơ thể nhưng nó có thể khiến cho người ho cảm thấy mệt mỏi và rất khó chịu, đặc biệt là trẻ em.

Trẻ bị ho nhiều cha mẹ phải làm sao?

Cha mẹ có thể tham khảo những cách trị ho tự nhiên sau đây để áp dụng cho con mình trong trường hợp con bị ho nhé.

Cho trẻ uống sữa khi trẻ bị ho nhiều
Uống sữa có thể giúp trẻ dịu họng và giảm cơn ho. Đặc biệt là với trẻ còn đang trong giai đoạn bú mẹ, cách chữa ho này rất hiệu quả, nhanh chóng. Mẹ có thể tăng cường cho trẻ bú mẹ để trẻ tăng cường chất lỏng vào cơ thể và đẩy ra các vi khuẩn nằm trong phổi của trẻ.

Đảm bảo giữ ẩm cho trẻ khi trẻ bị ho nhiều
Dùng máy tạo độ ẩm có thể giúp giảm bụi trong không khí và làm cho bé thoải mái hơn. Lấy tinh dầu thảo dược, như bạch đàn và cây hương thảo, xoa lên trên ngực của bé và bật máy tạo độ ẩm qua đêm cho kết quả tối ưu.

Trị ho cho trẻ bằng hoa hồng bạch
Lấy cánh hoa hồng bạch rửa sạch trộn với lượng đường phèn vừa đủ, một ít nước lọc, đem hấp cách thủy. Cho trẻ uống 3-4 lần/ngày, 1 thìa/lần.

Cho trẻ uống nhiều nước khi trẻ bị ho nhiều
Bình thường cho trẻ uống nhiều nước, nhất là trong thời gian trẻ bị ho. Nếu như trong cơ thể thiếu nước, thì đờm trong họng của trẻ sẽ đặc lại, khó ho ra được.

Chú ý cho trẻ ít ăn những thức ăn ngọt và đồ lạnh trong giai đoạn trẻ bị ho nhiều.

Khi trẻ có đờm mà không khạc ra được, cha mẹ bế cho trẻ cúi đầu xuống đầu gối của mình, sau đó vỗ nhẹ sau lưng trẻ, để cho đờm ra.