Lợi ích tuyệt vời khi cho con ăn ruốc cá hồi

0
9670

Cá hồi đã được biết đến là một trong những thực phẩm dồi dào axít béo omega-3. Bên cạnh những lợi ích to lớn mà các loại chất béo này mang lại, các chuyên gia cho biết, cá hồi còn chứa nhiều dưỡng chất thiết yếu khác có thể giúp tăng cường sức khỏe toàn diện của cơ thể.

Ruốc cá hồi: trong cá hồi có chứa hàm lượng axit béo omega-3 cao, giúp cho trí nhớ sắc bén, bổ sung nhiều kháng chất tốt cho cơ thể, rất giàu vitamin và khoáng chất.
Theo nghiên cứu thì cứ 100g cá có đến 20g đạm, tương đương với 300-400ml sữa. Trong các loại thịt động vật như bò , lơn … thường chứa rất nhiều protein, nhưng nếu ăn nhiều lại không tốt cho sức khỏe, có thể gây ra thừa đạm, béo phì, tiểu đường… Ngược lại, trẻ có thể ăn cá thoải mái mà không phải lo nghĩ gì. Protein của cá rất dễ hấp thụ, lại tốt cho tim mạch

Ngoài ra, trong cá hồi cũng có chứa rất nhiều vitamin thiết yếu như vitamin A, D.

Thành phần các sinh tố nhóm B như B1, B2, B6, B12 của cá cũng rất cần thiết cho sự tăng trưởng của trẻ.
Cá cũng chứa nhiều phốt-pho và canxi, những thành phần chủ yếu giúp làm cứng xương. Cá còn chứa kali, là dưỡng chất quan trọng để duy trì sự cân bằng dịch của cơ thể cũng như duy trì mức huyết áp tối ưu và giúp cho cơ bắp co bóp. Chứa Folate, mangan, kẽm, đồng và một số vitamin khác với lượng nhỏ.

Tốt cho não trẻ

Phụ nữ khi mang thai nếu được hấp thụ nhiều axit omega – 3 trong cá biển sẽ sinh ra con khỏe mạnh, thông minh hơn nhiều so với bình thường.

Tốt cho mắt trẻ

– Những người thường xuyên ăn cá hồi và bổ sung dầu cá thường ít mắc các bệnh về mắt do thành phần DHA giúp bảo vệ mắt.
– Những người ăn nhiều cá hồi chứa OMEGA-3 ít nhất 2 lần/ tuần thì giảm được 38% nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng khi về già so với những người không ăn hoặc ăn rất ít cá.

Ruốc cá hồi Nissui Nhật Bản 1 lốc gồm 2 lọ ( 50g X 2)

Tốt cho tim

Axit béo Omga – 3 có hiệu quả kì diệu với tim và hệ thống mạch máu, làm giảm cholesterol, giảm huyết áp. Chất EPA trong cá giúp tăng cường các cholesterol tốt vì thế là trợ thủ đắc lực bảo vệ tim mạch.

Ruốc cá hồi giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ

Thực phẩm tươi hoặc đông lạnh có dầu cá, như cá hồi, cá thu và cá trích, chứa chất béo omega 3 giúp tăng cường hệ miễn dịch. Mẹ nên bổ sung vào thực đơn hàng tuần ít nhất 2 bữa ăn cá.

Bài viết trên chia sẻ các lợi ích tuyệt vời khi cho con ăn ruốc cá hồi đến ba mẹ. Chúc ba mẹ có thêm những kinh nghiệm bổ ích chăm sóc bé yêu nhà mình.

Bên cạnh đó ba mẹ có thể tham khảo một số loại gia vị rắc cơm cho bé khác dưới đây: